พล.ต.อ.วรพงษ์ฯ รอง ผบ.ตร. ประชุมคณะกรรมการติดตามการดำเนินการโครงการก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจ (ทดแทน)

อังคาร ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๘:๐๒
วันที่ 30 มิถุนายน 2557 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. / พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. พร้อม ด้วย พล.ต.ท.นเรศ เทียนกริม ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมคณะกรรมการติดตามการดำเนินการโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ (ทดแทน) ครั้งที่ 2/2557 โดยมีผู้แทนจากหน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สกบ., ยธ., พธ., สงป.ตร. และ กมค. เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

การประชุมครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมในการขออนุมัติงบประมาณค่าก่อสร้างอาคารที่ทำงการสถานีตำรวจทดแทน จำนวน 396 โครงการ ต่อ คสช. ตลอดจนเตรียมความพร้อมในการดำเนินการหลัง คสช. อนุมัติงบประมาณ นอกจากนี้ ยังมีวาระเพื่อพิจารณาแนวทางในการขับเคลื่อนการจัดจ้างก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ (ทดแทน) ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน จำนวน 181 หลัง และติดตามความคืบหน้ากรณี บ.พีซีซี ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ ก่อนเข้าห้องประชุม พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. ได้เปิดเผยว่าตามที่ คสช. มีนโยบายให้ดำเนินโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ (ทดแทน) ให้แล้วเสร็จนั้น ตร. ได้พิจารณาอาคารที่ทำการสถานีตำรวจที่มีความจำเป็นเร่งด่วนในเบื้องต้น จำนวน 181 หลัง จากจำนวนทั้งสิ้น 396 หลัง ซึ่งเป็นอาคารสถานีตำรวจที่รื้อถอนแล้วมีปัญหาเรื่องที่ทำการทดแทน รวมถึงอาคารที่ทำการที่อยู่ระหว่างการปลูกสร้าง ทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการไปใช้บริการ โดยในขั้นตอนการประมูลจะกระจายอำนาจการดำเนินการไปถึง ภ.จว. นั้น ๆ และแยกเป็นรายสถานีตำรวจภูธร เป็นจำนวนถึง 5 สัญญา ทั้งนี้ เพื่อให้การแข่งขันประมูลราคาเป็นไปอย่างกว้างขวาง เสมอภาค บริสุทธิ์ และยุติธรรม ซึ่ง ตร. ได้เตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการราคากลางฯ และ จัดทำ TOR ไว้รองรับการดำเนินการเพื่อมิให้เกิดความล่าช้า หาก คสช. อนุมัติการจัดจ้างสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจดังกล่าว ก็จะสามารถดำเนินการเซ็นสัญญาได้เร็ว ๆ นี้

ส่วนกรณี ค่าเสียหายจากการดำเนินโครงการก่อสร้างฯ เดิม นั้น ตร. อยู่ระหว่างการประเมินค่าความเสียหายโดยรวมเพื่อดำเนินการยื่นฟ้องต่อ บ.พีซีซี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4