บริษัท ชาร์เพนเนอร์ จำกัด ได้เปิดตัว Crayon.in.th สังคมความรู้ธุรกิจด้านดิจิตอลสำหรับ SMEs ด้วยสัมมนา “ฝ่าวิกฤติ SMEs ด้วย Digital Marketing”

พฤหัส ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๔๒
เสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2557 บริษัท ชาร์เพนเนอร์ จำกัด ได้เปิดตัว Crayon.in.th สังคมความรู้ธุรกิจด้านดิจิตอลสำหรับ SMEs ไทยแบบครบวงจร ด้วยสัมมนา “ฝ่าวิกฤติ SMEs ด้วย Digital Marketing” ณ ศูนย์ K-SME Knowledge Center อาคารจามจุรีแสควร์ เวลา 13.00 – 16.30 น.

ในงานนี้เป็น Panel discussion 2 Session จากผู้ประกอบการไทยตัวจริงเสียงจริงในธุรกิจชั้นนำต่างๆ

ช่วงแรกได้ตัวแทนจากธุรกิจหมวด สุขภาพ แกดเจ็ต และ เสื้อผ้าเด็ก โดยมีวิทยากรดังต่อไปนี้

คุณจิรายุ วาณิชวัฒนะโกศล ผู้ก่อตั้ง www.sixpackhome.com และ www.hacklifeonline.com เชี่ยวชาญเรื่อง passion income strategy กล่าวว่า "การทำธุรกิจซักอันควรได้รับ Happy Money คนที่ซื้อของของเราต้องมีความสุขในการจ่าย"

คุณอาทิตย์ เลิศรักษ์มงคล อดีตผู้บริหารด้านธุรกิจดิจิตอลของค่ายเพลง ที่ออกมาสร้างธุรกิจใหม่ให้ครอบครัวตัวเอง กล่าวว่า "นึกถึงสมัยตอนเด็กๆ เราออกไปวิ่งเล่นตามธรรมชาติ เราก็เลยมองไปถึงแสงแดด ซึ่ง Brown as a berry เป็น medium ของฝรั่ง หมายความว่าการที่ออกไปข้างนอกแล้วตากแดดจนผิวเป็นสีแทน ก็เลยนำมา Renage กับจุดนี้"

คุณกมล พูนทรัพย์ หรือ เฮียมั่น จาก มั่นคง Gadget เจ้าของร้านเครื่องเสียงชื่อดัง ผู้ไม่รู้ว่าทำอะไร จนวันหนึ่งถึงรู้ตัวว่าทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งอยู่ กล่าวว่า "เริ่มต้นขั้นแรกที่จะทำธุรกิจออนไลน์ต้องเปิดเผยตัวตนให้ชัดเจน บ้าๆบอๆ ทำไปเถอะไม่ใช่สาระสำคัญ สาระจริงๆ ต้องเอาความจริงคุยกับลูกค้า"

ส่วนในช่วงที่สองได้ตัวแทนจากธุรกิจหมวด แฟชั่น อาหาร และ เครื่องสำอาง โดยมีวิทยากรดังต่อไปนี้

คุณณัฐปภัฑร์ วุฒิกร เจ้าของเสื้อผ้าแบรนด์ดัง Panicloset กล่าวว่า "เทคนิคสำคัญคือคุณภาพของสินค้า เพราะการขายของออนไลน์ลูกค้าจะไม่เห็นของของเรา ความประทับใจครั้งแรกเป็นสิ่งสำคัญถ้าลูกค้าเห็นของแล้วชอบประทับใจ ครั้งต่อไปก็กลับมาซื้ออีก"

คุณสุรีรัตน์ ศรีพรหมคา ผู้ที่ฝันอยากมีธุรกิจและเดินตามความฝันมาตลอด เริ่มต้นจากปูม้าสดๆ ให้ร้านอาหารและโรงแรมต่างๆ แต่เจอปัญหาจ่ายเงินล่าช้าหรือไม่จ่ายเงินจึงหันมาทำธุรกิจค้าปลีก เริ่มจากทำ เจคิว ปูม้านึ่ง Delivery กล่าวว่า "การ Present อาหาร เช่นการถ่ายรูปการเล่าเรื่องราวต่างๆ มันต้องไม่เหมือนคนอื่น ดึงจุดเด่นออกมา"

คุณรวิศ หาญอุตสาหะ เจ้าของแบรนด์ผงหอมศรีจันทร์ ผู้บริหาร Srichand, H2O และ SASI และเป็นนักเขียนและนักบรรยายสาย creative thinking กล่าวว่า "ธุรกิจเครื่องสำอาง ไม่เคยเปิดตลาด Raw material มาจากอะไร แต่ของเราบอกหมดมาจากประเทศอะไร บริษัทอะไร รวมถึงบอกด้วยว่าราคาเท่าไหร่ เพราะเราเลือก Raw Material ที่ดีที่สุดที่หาได้ในโลกนี้"

สุดท้าย ดร.วิลาส ฉ่ำเลิศวัฒน์ ผู้จัดการ Crayon.in.th ได้เปิดเผยว่า SMEs ไทยมีศักยภาพในการที่จะดำเนินธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืนได้ด้วยเครื่องมือดิจิตอลต่างๆ โดยสถิติแล้วคนไทย มีปริมาณผู้ใช้ Facebook อยู่ที่อันดับ 9 ของโลก Line อยู่อันดับที่ 2 ในโลก และยังเป็นประเทศที่ใช้เวลาอยู่หน้าจอคอมพ์นานถึง 4 ชั่วโมงต่อวัน อีกทั้งยังมีกรณีศึกษาต่างๆ ที่น่าสนใจของแบรนด์ใหญ่แบรนด์ดังมากมาย แต่ไม่ค่อยมีผู้พูดถึงเรื่องราวการทำการตลาดดิจิตอลของ SMEs เลย ดังนั้น Crayon จะเป็นแหล่งรวบรวมเรื่องราวประสบการณ์อันมีค่าต่างๆ จากตัวจริง เสียงจริง นักธุรกิจไทยที่น่าเอามาบอกต่อ นอกจากนี้ Crayon ยังได้เปิดตัวหลักสูตร Digital Marketing FastPass ถึง 3 หลักสูตร สำหรับผู้ประกอบการในหมวดแฟชั่น และแกดเจ็ต หมวดแม่เด็กและสุขภาพ หมวดอาหาร และไลฟ์สไตล์ ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ สนใจเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ www.crayon.in.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้