ปภ.รายงานเกิดอุทกภัย – น้ำป่าไหลหลากพื้นที่สกลนคร รวม 5 อำเภอ 16 ตำบล บ้านเรือนถูกน้ำท่วม 27 หลัง นาข้าวเสียหายกว่า 1 หมื่นไร่

จันทร์ ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๕๗
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากในจังหวัดสกลนคร มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 5 อำเภอ 16 ตำบล 156 หมู่บ้าน บ้านเรือนถูกน้ำท่วม 27 หลัง นาข้าวคาดว่า จะเสียหาย 11,782 ไร่ ปภ.จังหวัดสกลนครได้ร่วมกับหน่วยทหารและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นลงพื้นที่สำรวจ ความเสียหายและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า อิทธิพลจากพายุรามสูร ส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยมีพายุลมแรงและฝนตกหนัก ทำให้จังหวัดสกลนครเกิดอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 5 อำเภอ 16 ตำบล 156 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วม 27 หลังคาเรือน สะพานชำรุด 1 แห่ง บริเวณหลังท่อระบายน้ำเสียหาย 4 แห่ง และนาข้าวที่คาดว่าจะได้รับความเสียหาย 11,782 ไร่ สำหรับ การให้ความช่วยเหลือ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนครได้ร่วมกับหน่วยทหาร องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่นำเครื่องอุปโภคบริโภค ถุงยังชีพ แจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น แก่ผู้ประสบภัย พร้อมจัดส่งเจ้าหน้าที่ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ดำเนินการสร้างสะพานไม้ลำลอง เพื่อใช้ในการสัญจรชั่วคราวทดแทนสะพานที่ชำรุดเสียหาย ในส่วนของพื้นที่นาข้าวที่คาดว่าจะเสียหาย จะได้เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไป ท้ายนี้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การ ช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

0-2243-0674 0-2243-2200

www.disaster.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น