นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว ร่วมโครงการ Startup Asia Tokyo 2014 ในนามพันธมิตรสื่ออย่างเป็นทางการ

จันทร์ ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๔๒
เทค อิน เอเชียได้ประกาศพันธมิตรความร่วมมือกับนิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว ในนามพันธมิตรสื่ออย่างเป็นทางการ ในโครงการ Startup Asia Tokyo 2014 นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิวคือนิตยสารรายสัปดาห์ ฉบับภาษาอังกฤษ นำเสนอในรูปแบบตีพิมพ์และออนไลน์จากกลุ่มบริษัทนิเคอิ ซึ่งเป็น 1 ในบริษัทมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

โครงการ Startup Asia Tokyo จะจัดขึ้นในวันที่ 3 และ 4 กันยายน ที่จะถึงนี้ ณ ห้างสรรพสินค้าชิบูญ่า ฮิการิ เป็นการประชุมที่จัดขึ้น 2 วัน มุ่งเน้นไปที่การเติบโตของเทคโนโลยีและการเริ่มต้นของอุตสาหกรรมทั่วทั้งเอเชีย โดยโครงการ Startup Asia Tokyo จะเป็นสะพานเชื่อมโยงระหว่างศูนย์รวมเทคโนโลยีของญี่ปุ่นกับทุกประเทศในทวีปเอเชีย นอกจากนี้การประชุมยังจัดขึ้นที่สิงคโปร์และจาการ์ตาในทุกๆปีอีกด้วย

งานเสวนาครั้งนี้จัดขึ้นโดย เทค อิน เอเชีย บริษัทมีเดียชั้นนำที่เจาะลึกเรื่องเทคโนโลยีและการเริ่มต้นธุรกิจในเอเชีย โครงการ Startup Asia Tokyo 2014 ได้รับความสนใจจากเหล่าผู้นำด้านเทคโนโลยีที่เข้าร่วมงานในฐานะวิทยากรจากหลากหลายประเทศทั่วโลก ดังนี้

ไทโซะ ซัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมวิดา เจแปน

โทโมโกะ นัมบะ ผู้ก่อตั้งและบอร์ดบริหาร บริษัท DeNA

โยชิกะซึ ทานากะ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท GREE

เควิ่น เฮล หุ้นส่วนบริษัท Y Combinator

ฮารุฮิซา โอคามุระ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Adways

โรเบิร์ต แลง และแมททิว โรแมน ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Gengo

ในนามพันธมิตรสื่ออย่างเป็นทางการ นิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว จะทำการเชิญสำนักข่าว/นักข่าว เพื่อร่วมสัมภาษณ์บนเวที ในโครงการ Startup Asia Tokyo 2014 การประชุมจะจัดขึ้นเป็นภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น ซึ่งจัดขึ้นโดยนักข่าวจาก เทค อิน เอเชีย และนิเคอิ ตามลำดับ การแปลแบบต่อเนื่องจะจัดเตรียมให้สำหรับชาวญี่ปุ่นและผู้เข้าร่วมงานเสวนาโครงการ Startup Asia Tokyo 2014 จากนานาประเทศ

“เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับเทค อิน เอเชีย นับเป็นก้าวแรกที่สำคัญที่จะตีแผ่เรื่องราวเทคโนโลยีและการเริ่มต้นธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ในเอเชีย เทค อิน เอเชียได้ปฏิบัติภารกิจอันยิ่งใหญ่ในการรายงานและเชื่อมโยงแวดวงเทคโนโลยีของเอเชีย และนิเคอิก็อยากมีส่วนร่วมในงานนี้อย่างแน่นอน” เคน โคยานากิ จากสำนักข่าวนิเคอิ เอเชี่ยน รีวิว กล่าว

“การได้ร่วมงานกับบริษัทมีเดียรายใหญ่อย่างนิเคอิ จะช่วยเพิ่มการรับรู้ที่มาของแวดวงดังกล่าวที่กำลังเติบโตขึ้นในเอเชีย” วิลลิส วี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งเทค อิน เอเชีย กล่าว “เรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรกับนิเคอิ เพราะเรามีความมั่นใจว่าจะทำให้เราก้าวเข้าใกล้เส้นชัยมากยิ่งขึ้น ผมจึงมีความยินดีที่นิเคอิจะก้าวไปกับเราในภารกิจสำคัญนี้”

ตามธรรมเนียมของโครงการ Startup Asia ไฮไลท์ในงานประชุมจะประกอบด้วย การแข่งขันสมรภูมิการเริ่มต้นสร้างธุรกิจ การพบปะกันระหว่างผู้เริ่มธุรกิจและนักลงทุน และบูทสำหรับพบปะพูดคุย (Bootstrap Alley) ซึ่งโครงการ Startup Asia เป็นนิทรรศการขนาดใหญ่ แสดงชิ้นงานของผู้เริ่มสร้างธุรกิจกว่า 100 รายทั่วทั้งเอเชีย

ในการแข่งขัน ผู้เริ่มธุรกิจที่อยู่ในขั้นเติบโต 10 รายจากทั่วทั้งเอเชีย จะได้รับคัดเลือกให้เข้าแข่งขันเพื่อการลงทุน การออกสื่อ และความมีชื่อเสียง ซึ่งการแข่งขันครั้งที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากผู้สมัครกว่าหนึ่งพันราย และอีกหลายร้อยรายที่คาดหวังที่จะลงแข่งขันในโตเกียว อารีน่า โดยจะเปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2557 ผู้เริ่มธุรกิจที่สนใจสมัครสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://startupasia.techinasia.com/tokyo2014/arena/

สั่งซื้อบัตรเข้างานล่วงหน้าได้ในราคาพิเศษ ได้แล้ววันนี้ เพียงแสดงรหัสพิเศษคุณก็สามารถซื้อบัตรเข้าร่วมงาน Startup Asia Tokyo 2014 ในราคาส่วนลดถึง 25% สำหรับข้อมูลความคืบหน้าเกี่ยวกับกิจกรรม สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ http://startupasia.techinasia.com/tokyo2014/ สำหรับหน่วยงานที่สนใจร่วมเป็นสปอนเซอร์ให้กับการจัดงาน กรุณาส่งอีเมล์ถึงทีมงานเทค อิน เอเชีย ที่ [email protected] โครงการ Startup Asia Tokyo 2014 ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Global Brain และบริษัท Softlayer รวมทั้งสปอนเซอร์รายอื่นๆ อีกมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้