ช้างโพลล์ กระแสเชียร์บอลแรงสุด…บนโลกออนไลน์ ยอดคอมเม้นท์เชียร์ กว่า 7 แสนข้อความ

จันทร์ ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๔๔
ถือเป็นปรากฎการณ์การรวมเสียงเชียร์ของคนไทย เมื่อ “ช้างโพลล์” รวบรวมกระแสชาวโซเชี่ยลและได้ทำนายเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย ว่า “ทีมชาติเยอรมัน” จะครองแชมป์ฟุตบอลโลก และก็เป็นไปตามคาดเมื่อ “ทีมอินทรีย์เหล็ก” คว้าแชมป์บอลโลกอีกครั้งเป็นครั้งที่ 4 ไปอย่างไม่ทำให้ผิดหวัง ส่วนกระแสเชียร์ฟุตบอลระดับโลกในครั้งนี้บรรยากาศคึกคักแม้ว่าช่วงเวลาการแข่งขันในประเทศไทยจะเป็นช่วงเวลากลางดึกก็ตามโดยเฉพาะอย่างยิ่งบนโลกออนไลน์ในโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ ที่นับวันยิ่งมีอิทธิพลต่อการสื่อสารมากขึ้น

นายวรรัตย์ จรูญสมิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า “ช้าง" ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลระดับโลกในประเทศไทย ในขณะเดียวกันจะใช้โอกาสนี้สร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น นับเป็นมิติใหม่ของช้างในการสร้างความผูกพันธ์ระหว่างลูกค้า (Brand Engagement) ผ่านกลยุทธ์ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งโดยได้จัดแคมเปญ “Chang Poll” (ช้างโพลล์) เพื่อตอกย้ำแนวคิด “Chang World of Football” หรือ “ช้าง … ที่สุดของฟุตบอล”

สำหรับกิจกรรมชวนเชียร์ฟุตบอลระดับโลกผ่าน #ChangPoll โดยดิจิตอลแคมเปญ “ช้างโพลล์” ได้รับการตอบรับจากชาวโซเชี่ยลอย่างดี มียอดคอมเม้นท์ที่ช้างโพลล์รวบรวมข้อความมากกว่า 772,027 ความเห็น (ข้อมูลจากเว็บไซด์ ChangPoll) ในการดึงกระแสคอมเม้นท์ต่างๆ ด้วยระบบที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อรวบรวมประมวลผลการสำรวจ การเชียร์ฟุตบอลระดับโลกผ่าน #ChangPoll จากโซเซียลมีเดียทั้ง เฟสบุ๊ค [Facebook], ทวิตเตอร์ [Twitter], อินสตาแกรม [Instagram] และเว็บไซต์ต่างๆ และนำมาสรุปและรายงานผลในประเด็นน่าสนใจที่เป็น Talk of the town ประจำสัปดาห์ไม่ว่าจะเป็นทั้งนักเตะหรือการแข่งขันที่ถูกพูดถึงมากที่สุด

เซอร์ไพรส์สุดๆ เมื่อ เอมิล เฮสกีย์ อดีตนักเตะทีมลิเวอร์พูลทวีต #ChangPoll ผ่านทวีตเตอร์ส่วนตัวเชิญชวนแฟนคลับที่มีจำนวนมากกว่า 5.8 หมื่นรายทั่วโลก ได้ร่วมกิจกรรม #ChangPoll ว่า “Share your world cup experiences so far!! Best team so far? Best Player? Surprise package? Flops? #worldcup #changpoll” (ร่วมแชร์ประสบการณ์ฟุตบอลโลกของคุณ ทีมไหนดีที่สุด นักเตะที่เด็ดที่สุด ของรางวัลสุดเซอรไพรส์ ผ่าน #ChangPoll)

ดีเจเชาเชา แฟนทีม "อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ และ ดีเจพล่ากุ้ง แฟนทีม "แซมบ้า" บราซิล เซเล็บผู้ร่วมสนุกกับ #ChangPoll หึความเห็นว่า “สำหรับฟุตบอลระดับโลกปีนี้ ช้างได้สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ โดยเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศร่วมกันเชียร์ฟุตบอลผ่านโลกออนไลน์ ด้วยการพิมพ์ #ChangPoll ซึ่งทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างกระแสและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อแฟนบอลด้วยกัน เรียกว่าปีนี้การเชียร์ฟุตบอลของมันส์สุดๆ”

สำหรับโพลล์สุดท้ายของ “ช้างโพลล์” ได้รวบรวม “5 เรื่องเด็ดสุดฟินชาวออนไลน์” ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด โดยรวบรวมข้อมูลตั้งแต่วันแรกของการแข่งขันจนถึงรอบสุดท้าย อาทิ

- โค้ชมาดเท่..ขวัญใจกองเชียร์ชาวโซเชี่ยล คือ โค้ชโยอาคิม เลิฟได้ไป 52.35% จากคนที่พูดถึงทั้งหมด

- ลูกยิงสุดพีค…ที่ขยี้หัวใจแฟนบอลจากจังหวะการยิงของเยอรมันที่นำบราซิล 5-1 นั้น มีคนพูดถึงมากกว่า 1,150 ข้อความ

- ในขณะที่ เสื้อทีมโดนใจ “ทีมเยอรมัน” แชมป์บอลโลกปีนี้ โดนใจชาวออนไลน์มากที่สุด

- ปิดท้ายด้วย เหตุการณ์เป็นดราม่า…สุดเซอร์ไพรส์ กระแสกระหึ่ม..ไม่มีวันลืมบนโลกออนไลน์ คือ “เยอรมัน” ถล่มเจ้าภาพ “บราซิล” ไป 7-1 โดยมีคนพูดถึง 46,408 ข้อความ

นับเป็นปรากฎการณ์ใหม่ของการเชียร์ฟุตบอลออนไลน์ #ChangPoll ครั้งแรกของการรวม “คอมเม้นท์” ของคนไทยทั่วประเทศ เกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกของโลกออนไลน์ไว้ที่เดียว โดยสามารถสร้างสีสันและบรรยากาศในการเชียร์บอลให้มีอรรถรส ร่วมกัน เปรียบเสมือนสเตเดียม ออนไลน์ขนาดใหญ่ ซึ่งช่วยให้ผู้สนใจได้ติดตามกระแสที่ฮอตฮิตของการแข่งขันได้แบบ “เรียลไทม์” สำหรับท่านใดที่สนใจย้อนกลับไปดูกระแสต่างๆได้ที่ www.changpoll.com และ ติดตามกิจกรรมที่น่าสนใจครั้งต่อไปที่ www.facebook.com/ChangWorld

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ