“กุ๋งกิ๋ง Birthday Party & Charity Concert” ครั้งที่ 2

จันทร์ ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๔๐
จากความน่ารักสดใสในคาแร็คเตอร์ตัวละครของหนังสือนิทานสำหรับเด็กเรื่อง “กุ๋งกิ๋ง” เขียนโดย มนฤดี ทองกลอย หรือ พี่ฟาง แห่งสำนักพิมพ์แฮปปี้คิดส์ บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด หนูน้อยกุ๋งกิ๋งได้กลายมาเป็นขวัญใจและเป็นเพื่อนที่น่ารักของเด็กๆวัยอนุบาล อีกทั้งยังเป็นผู้ช่วยที่รู้ใจของคุณพ่อคุณแม่ในการส่งเสริมพัฒนาการของบุตรหลานอย่างสมวัย

ด้วยความนิยมและมีแฟนคลับที่ติดตามอ่านนิทานของกุ๋งกิ๋งมาโดยตลอด บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด จึงจัดงานฉลองวันเกิด “กุ๋งกิ๋ง Birthday Party & Charity Concert” ครั้งที่ 2 เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กช่วงวัย 3-6 ปี คุณพ่อคุณแม่ได้ใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกัน พร้อมชมการแสดงมินิคอนเสิร์ตสุดพิเศษจากกุ๋งกิ๋งและผองเพื่อนก๊วนไดโนเสาร์จอมป่วนที่มามอบรอยยิ้มและความสนุกสนานผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์สอดแทรกการเรียนรู้รอบด้าน ทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา ในครั้งนี้ เด็กๆยังได้ฝึกจิตสาธารณะด้วยการส่งมอบหนังสือนิทาน แบ่งปันความฝันและจินตนาการ สู่เพื่อนๆใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

ในฐานะผู้นำด้านสื่อสิ่งพิมพ์สำหรับเด็กและครอบครัว คุณริสรวล อร่ามเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ กล่าวว่า

”สืบเนื่องจาก กุ๋งกิ๋ง เป็นคาแร็คเตอร์ที่อยู่ในตัวหนังสือทั้งหมด 6 ซีรี่ย์ เป็นผู้ช่วยคุณพ่อคุณแม่ และเป็นเพื่อนรักให้กับลูกๆคอยแนะนำสิ่งดีๆผ่านตัวหนังสือ กุ๋งกิ๋งจะสอนเด็กในเรื่องพื้นฐาน เช่น สร้างเสริมสุขนิสัย ส่งเสริมเรื่องการรักษาความสะอาดและรู้จักดูแลตัวเองเพื่อสุขอนามัยและสุขภาพที่ดี ในชุดที่ 2 เป็นชุดวันแสนสนุกของกุ๋งกิ๋ง กุ๋งกิ๋งจะพาเด็กๆไปเรียนรู้โลกภายนอก ทั้ง โรงเรียน ทะเล ตลาด และสวนสัตว์ นอกจากนี้ชุดส่งเสริมทักษะทางสังคม ประกอบด้วยชุดกุ๋งกิ๋งรักเพื่อน รักพ่อแม่ รักญาติ รักเพื่อนบ้าน เด็กๆจะได้เรียนรู้ทักษะทางสังคมรู้จักการแบ่งปันความรักและความรู้สึกดีๆ รวมถึงบทบาทของตนเองที่มีต่อครอบครัว อีกเรื่องหนึ่งคือ เสริมสุขอนามัย อาทิ อีสุกอีใส ตาแดง ไข้เลือดออก เขาต้องดูแลตนเองอย่างไร ที่จะหลีกเลี่ยง 4 โรคนี้ นอกจากนี้ เรายังปลูกฝังทักษะทางคณิตศาตร์ เช่นไปเที่ยวที่ต่างๆแล้วทำไมต้องใช้คณิตศาสตร์ อย่างเช่น ร้านของเล่น ไปเที่ยวตลาดแล้วทำไมต้องใช้สตางค์ ทำไมเขาต้องนับ เขาก็จะได้เรียนรู้ผ่านเรื่องราวในชีวิตประจำวันของกุ๋งกิ๋ง

แปลน ฟอร์ คิดส์ ได้รับการเรียกร้องจากแฟนคลับและอยากเจอกุ๋งกิ๋งเป็นจำนวนมาก เมื่อปีที่แล้ว เราจัดกุ๋งกิ๋งเบิร์ดเดย์ปาร์ตี้ขึ้นมาและมีกระแสตอบรับที่ดีมาก ปีนี้เราจัดเป็นปีที่ 2 เด็กๆหลายคนไม่เคยไปเที่ยวงานซึ่งจัดขึ้นมาเพื่อเด็กวัย 3-6 ขวบจริงๆ ปีนี้เราขยายเนื้องานโดยเพิ่มส่วนที่เป็น charity concert นอกจากกุ๋งกิ๋งจะชวนเด็กๆมาสนุกสนานแล้วยังเปิดโอกาสให้ได้ร่วมทำความดี ฝึกจิตสาธารณะ โดยการให้หนังสือแก่เพื่อนๆที่อยู่ห่างไกลใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ นอกจากความสนุกสนานแล้วเด็กๆยังได้รับความอิ่มเอิบใจในการแบ่งปันน้ำใจให้ผู้อื่นอีกด้วย”

ภายในงาน เต็มไปด้วยความประทับใจกับหลากหลายกิจกรรมความสนุก เด็กๆได้ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์กับกุ๋งกิ๋ง และยังได้ครื้นเครงกับ 5 เพลงใหม่ล่าสุดกับเหล่าก๊วนไดโนจอมป่วนไปพร้อมๆกัน มีการจัดฐานกิจกรรมสร้างสรรค์ 9 ฐาน เต็มอิ่มกับอาหารจานเด็ดมากมายซึ่งจัดมาเป็นชุดเบนโต๊ะหลากรส นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเพ้นท์หน้า บิดลูกโป่ง ประดิษฐ์เสื้อ สร้างสรรค์ตุ๊กตาจากม้วนผ้าเป็นรูปสัตว์ต่างๆ และมุมแชะแอนด์แชร์สำหรับคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ บรรยากาศของงานออกแบบมาให้เด็กๆได้รับรอยยิ้มและความสุขกลับไป

การสื่อสารผ่านการ์ตูนที่เด็กๆชื่นชอบจะช่วยพัฒนาจิตใจ กระตุ้นจินตนาการ รวมทั้งส่งเสริมพฤติกรรมสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี พี่ฟาง มนฤดี ทองกลอย ผู้เขียนนิทาน “กุ๋งกิ๋ง” เล่าถึงแรงบันดาลใจว่า

”กุ๋งกิ๋งเกิดขึ้นจากความตั้งใจและโอกาส ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน หลังจากจบการศึกษาจากสาขาวรรณกรรมสำหรับเด็ก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ พี่ฟาง มนฤดี ทองกลอย เพิ่งเข้ามาทำงานในตำแหน่งกองบรรณาธิการ บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด โดยทำอยู่ในส่วนของสำนักพิมพ์ แฮปปี้คิดส์ ซึ่งเป็นส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับการผลิตหนังสือและสื่อสำหรับเด็กโดยตรง เมื่อเริ่มทำงานไปสักพัก มองย้อนถึงตัวเองตอนเด็ก ๆ คิดถึงความสนุก เรื่องขำ ๆ เปิ่น ๆ ของตัวเอง เลยเริ่มอยากเขียนนิทานที่มีเด็กผู้หญิงตัวละครเอก เป็นเพื่อนของเด็ก ๆ ซึ่งนอกจากความสนุกแล้วก็อยากให้มีประโยชน์ด้วย ต้องเป็นนิทานที่สนุก สะอาด และมีสาระ เลือกเรื่องใกล้ตัวเด็ก เรื่องง่าย ๆ ที่บางครั้งคุณพ่อคุณแม่ก็ไม่รู้จะสื่อสารกับลูกอย่างไรโดยไม่ให้ลูกรู้สึกว่าถูกบังคับ จึงลงมือเขียน “กุ๋งกิ๋งปวดฟัน” เป็นเรื่องแรก และนำไปเสนอทางผู้ใหญ่ดู ซึ่งทางผู้ใหญ่ได้ให้โอกาสในการสร้างสรรค์งาน จึงเกิดเป็นชุดส่งเสริมสุขนิสัยเป็นชุดแรกค่ะ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก “กุ๋งกิ๋ง” กลายเป็นเพื่อนรักของเด็ก และเป็นเครื่องมือที่ดีในการสื่อสารระหว่างผู้ใหญ่ไปสู่เด็ก ๆ”

เด็กในวัยนี้ หากผู้ปกครองเลี้ยงดูอย่างใกล้ชิดให้เกิดความสมดุลทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญาแล้ว เด็กจะแข็งแรง ใฝ่รู้และใฝ่ดี การเล่านิทานให้ลูกฟังก่อนนอนจะช่วยกระตุ้นการเรียนรู้ของเด็ก บ่มเพาะนิสัยรักการอ่าน ลูกได้สัมผัสความรักที่พ่อแม่มีให้อันเป็นภูมิต้านทานสำคัญที่จะทำให้เด็กไม่ไปก่อพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์มีความพร้อมที่จะพัฒนาตนเองให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่สมบูรณ์และรู้จักแบ่งปันความช่วยเหลือต่อผู้อื่นในสังคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4