ไอซีเว็กซ์ (ICVeX) มืออาชีพด้านการจัดงานแฟร์ และเอ็กซิบิชั่น ประเดิม อุตสาหกรรมอาหารเมียนมาร์ จัดงาน เมียนมาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ และ โฮเรก้า

จันทร์ ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๓๙
ไอซีเว็กซ์ (ICVeX) มืออาชีพด้านการจัดงานแฟร์ และเอ็กซิบิชั่นประเดิม อุตสาหกรรมอาหารเมียนมาร์ จัดงานเมียนมาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ และ โฮเรก้านำนักลงทุนแบรนด์ชั้นนำ กว่า 100 ราย จาก 5 ประเทศทั่วโลกบุกตลาดอุตสาหกรรมอาหารเมียนม่าร์

บริษัท ไอซีเว็กซ์ (ICVeX) จำกัด ร่วมกับ หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สหพันธ์หอการค้า และอุตสาหกรรมสหภาพเมียนมาร์ สมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกอาหารแห่งเมียนมาร์ ร่วมกันจัดงานมหกรรมอาหาร ครบเครื่องเรื่องโรงแรม ร้านอาหาร และการจัดเลี้ยง เมียนมาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ (Myanmar International Food & Beverage) และ เมียนมาร์ โฮเรก้า ( Myanmar Hotel-Restaurant-Catering) ขึ้นเป็นครั้งแรก ในเมียนมาร์ ณ เมียนมาร์ คอนเว็นชั่น เซ็นเตอร์ (MCC) ณ นครย่างกุ้ง ในวันที่ 24-26 กรกฎาคม 2557

น.ส. นุชรินทร์ ภารดีวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเว็กซ์ จำกัด (ICVeX) กล่าวว่า “จากการเติบโตของประเทศเมียนมาร์อย่างต่อเนื่อง อัตราการเจริญเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) คาดการณ์โตขึ้นเฉลี่ยถึง 8.9% (ที่มา: Myanmar Business News) ภายหลังจากการเปิดประเทศของเมียนมาร์ ทำให้ทั้งภาครัฐและเอกชนตื่นตัว พร้อมสร้างความเจริญเติบโตให้กับประเทศในทุกๆ มิติ รวมทั้งการลงทุนจากต่างชาติที่เล็งเห็นศักยภาพของเมียนมาร์อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น นักลงทุนจาก จีน ไทย ฮ่องกง เกาหลีใต้ อังกฤษ เป็นต้น เมียนมาร์จึงถือเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยโอกาสทางธุรกิจอีกมากมาย ไอซีเว็กซ์ (ICVeX) มืออาชีพด้านการจัดงานแฟร์ และเอ็กซิบิชั่น รองรับการขยายตัวของตลาดพม่าที่กำลังเติบโต ตอบโจทย์ความต้องการของนักธุรกิจ ทั้งไทย และต่างประเทศ ที่ต้องการเข้าสู่ตลาดพม่า พร้อมเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการเป็นสะพานเชื่อมทุกธุรกิจที่ต้องการเข้าสู่ตลาดพม่าอย่างมืออาชีพ ประเดิมด้วยงานแรก งานมหกรรมครบเครื่องเรื่องโรงแรม ร้านอาหาร และการจัดเลี้ยง หรือ เมียนมาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ (Myanmar International Food & Beverage) และ เมียนมาร์ โฮเรก้า ( Myanmar Hotel-Restaurant-Catering) ประจำปี 2557 โดย บริษัท ไอซีเว็กซ์ จำกัด ร่วมกับ หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สหพันธ์หอการค้า และอุตสาหกรรมสหภาพเมียนมาร์ สมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกอาหารเมียนมาร์ และบริษัท เมียนทาร์ ซีพี ไลฟสต๊อก ร่วมกันจัดงานนิทรรศการอาหารขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันที่ 24-26 กรกฎาคม 2557 ณ เมียนมาร์ คอนเว็นชั่น เซ็นเตอร์ (MCC) เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์”

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเว็กซ์ จำกัด (ICVeX) เปิดเผยว่า “งานเทรดแฟร์ ในภาคอุตสาหกรรมอาหารครั้งแรกของเมียนมาร์นี้ มีบริษัท และแบรนด์ชั้นนำต่างๆ กว่า 100 ราย จาก 5 ประเทศทั่วโลก ให้ความสนใจเข้าร่วมงาน โดยเฉพาะบริษัทชั้นนำของประเทศไทย รวมถึงนักลงทุนจากชาติอื่นๆ อาทิ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น รวมถึงพม่า เข้าร่วมแสดงงาน โดยมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ วัตถุดิบ รวมถึงส่วนผสมเครื่องปรุงหลากหลายชนิด ซึ่งจะเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ต้องการเข้าไปเปิดตลาดพม่า และยังครอบคลุมถึงการให้บริการด้านอาหาร และเครื่องดื่ม รวมถึงเปิดโอกาสในการเป็นเจ้าของธุรกิจเฟรนไชส์จากต่างขาติอีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญในการรองรับตลาดจากภาคธุรกิจสู่ธุรกิจ หรือ B to B ที่ต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจอาหารในประเทศเมียนมาร์ การจัดงานครั้งนี้ เหมือนกับการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมอาหารจากทั่วทุกมุมโลก ที่กำลังต้องการเปิดตลาดในเมียนมาร์ รวมถึงมองหาสินค้า การบริการใหม่ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารต่างๆ พร้อมกับหาหุ้นส่วนท้องถิ่น ที่พร้อมจะลงทุนในธุรกิจเหล่านี้อีกด้วย”

ไฮไลท์ในงานครั้งนี้ นอกจากผู้ประกอบการ จะได้พบกับผู้ผลิต และผู้ประกอบการ ด้านอาหาร และเครื่องดื่ม จาก 5 ประเทศทั่วโลก รวมถึงแบรนด์ชั้นนำอย่าง ARO กับ M&K บริษัทผู้ผลิตในอุตสาหกรรมโรงแรม ร้านอาหาร และการจัดเลี้ยง (Ho-Re-Ca) อย่าง สยาม แมคโคร (Siam Makro) ศูนย์การค้าขายส่งรายใหญ่ รวมถึงบริษัทอาหาร เครื่องดื่ม ของประเทศไทยกว่า 20 บริษัท ยังมีการแสดงเกี่ยวกับการทำอาหารตลอดงาน อาทิ การสาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพอย่างมีสไตล์ โดยเชฟชื่อดังจากเมืองไทย ที่คว้ารางวัลจากเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ การโชว์การทำอาหาร กิจกรรมเวิร์คชอป ทำอาหารฟิวชั่นสไตล์เอเชียน (Asian Fusion Food) และโมเดิร์นสลัด (Modern Salad) จากเชฟไทยที่ได้รับรางวัลอันดับ 1 จาก ‘Gourmand Cook Book Award’ ประเทศสเปน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับผู้เข้าร่วมนิทรรศการตลอด 3 วัน และอีกหนึ่งไฮไลท์ สำหรับธุรกิจประเภทโรงแรม และภัตตาคารต่างๆ คือ การแสดงการจัดดอกกล้วยไม้ประดับ และกล้วยไม้สด จากสวนกล้วยไม้ ภายใต้การดูแลของกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แห่งประเทศไทย ที่มาร่วมแสดงงาน เพื่อเปิดโอกาสในการร่วมทำธุรกิจกับผู้ประกอบการจากนานาชาติ ที่สนใจนำเข้าดอกกล้วยไม้ สำหรับธุรกิจโรงแรม และภัตตาคาร ในประเทศเมียนมาร์

นอกจากนั้น ยังมีการจัดสัมมนาพิเศษ ในหัวข้อ “Beyond Trading – Investment Opportunities in Myanmar Food Industry” โดยหอการค้าไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกแห่งเมียนมาร์ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรื่องของการลงทุนระหว่างชาติ ในอุตสาหกรรมอาหารของประเทศเมียนมาร์ เพื่อเป็นการกระตุ้นการลงทุนในเมียนมาร์ รวมถึงการจัดสัมมนา ภายใต้หัวข้อ ‘Win-Win Perspective from Food Processors from Thailand’, กรณีศึกษาจากกลุ่มบริษัทผู้ผลิตอาหาร บริษัท ซีพี ประเทศเมียนมาร์ ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในครั้งนี้ด้วย นอกเหนือจากนี้ ยังมีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารในประเทศพม่า ตลอดการดำเนินงานนิทรรศการเมียนมาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ (Myanmar International Food & Beverage) และเมียนมาร์ โฮเรก้า (Myanmar Hotel-Restaurant-Catering) ประจำปี 2557 นี้ ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก สหพันธ์ หอการค้าและอุตสาหกรรมสหภาพเมียนมาร์ (UMFCCI) และสมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกอาหารแห่งเมียนมาร์ (MFPEA) ในระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคมนี้ ช่วงเวลาตั้งแต่ 09.00น.- 17.00น. (ในวันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 16.00น.) ณ เมียนมาร์ คอนเว็นชั่น เซ็นเตอร์ (MCC) การจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นอีกโอกาสสำคัญ สำหรับบริษัทผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมอาหารต่างชาติ รวมถึง ผู้ประกอบการในประเทศเมียนมาร์ที่จะมีโอกาสขยายการลงทุน ทั้งผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่ และรายย่อย ต่างมองหาช่องทางการตลาด แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นบุกตลาดเมียนมาร์โดยวิธีใด งานแสดงสินค้า หรืองานแฟร์ ถือได้ว่าเป็นอีกช่องทางที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย สำหรับผู้เข้าร่วมงานที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษต่างๆ สามารถลงทะเบียนออนไลน์ และ สอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.myanmarfoodbev.com

น.ส. นุชรินทร์ ภารดีวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเว็กซ์ จำกัด (ICVeX) กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “นอกจากนี้ ทาง ไอซีเว็กซ์ จะจัด งานมหกรรมที่อยู่อาศัยและของแต่งบ้าน Myanmar Architect & Decor 2014 ในวันที่ 24-26 กันยายนนี้ ณ เมียนมาร์ อีเว้นท์ พาร์ค โดยมีบริษัท ทีทีเอฟ (ผู้จัดงานสถาปนิกสยาม) และกลุ่ม เอส ซี จี ร่วมจัดงานดังกล่าว โดยเป็นการรวมตัวของบริษัทจากนานาประเทศ เข้าร่วมงาน เพื่อนำเสนอ ผลิตภัณฑ์ ที่เกี่ยวกับธุรกิจการก่อสร้าง วัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง สินค้าตกแต่ง อาทิ หลังคา กระเบื้อง สุขภัณฑ์ เครื่องมืออุปกรณ์ทันสมัย ในการก่อสร้าง การออกแบบตกแต่ง รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ และงานระบบภายในอาคาร สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดในเมียนมาร์ขณะนี้ อีกด้วย”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้