เปิดวิสัยทัศน์ผู้อำนวยการคนใหม่ศศินทร์ เน้นความร่วมมือและพัฒนาหลักสูตร เตรียมเปิดศูนย์การเรียนรู้นานาชาติที่ภูเก็ตรองรับนิสิตสาขาบริหารธุรกิจจากทั่วโลก

พฤหัส ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๐๔
ผู้อำนวยการคนใหม่ศศินทร์ ศาสตราจารย์ ดร.ดีพัค ซี เจน เผยแนวทางการทำงานเพื่อพัฒนาให้เป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำของภูมิภาค เร่งสร้างความเข้มแข็งกับศิษย์เก่าและความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน เน้นการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งการพัฒนาหลักสูตรร่วมกับจุฬาฯ ให้นิสิตทุกคณะมีโอกาสเรียนสาขาบริหารธุรกิจ เตรียมเปิดศูนย์การเรียนรู้นานาชาติ (ศศภูมิ) ที่จังหวัดภูเก็ตปี 2558 รองรับความต้องการศึกษาต่อของนิสิตในอาเซียนและทั่วโลก

ศาสตราจารย์ ดร.ดีพัค ซี เจน ผู้อำนวยการ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงาน หลังจากที่เข้ามาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการคนใหม่ของ ศศินทร์ว่า ได้กำหนดแนวทางการทำงานเพื่อสนับสนุนการพัฒนาด้านต่างๆ ให้สถาบันเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเน้นการสร้างความเข้มแข็งและสายสัมพันธ์ที่ดีกับศิษย์เก่าเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมมีส่วนช่วยผลักดันผลงานด้านต่าง ๆ ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับศศินทร์ได้ นอกจากนี้ยังเน้นแนวทางการทำงานในลักษณะของความร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะความร่วมมือในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ที่ผ่านมาศศินทร์เน้นนโยบายดังกล่าวมาโดยตลอด จากนี้ไปจะขยายขอบข่ายความร่วมมือด้านต่าง ๆ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ศศินทร์ให้เป็นที่ยอมรับของสาธารณชนให้มากยิ่งขึ้น และแนวทางการทำงานที่สำคัญอย่างยิ่งคือ การพัฒนาหลักสูตรเพื่อให้วิชาการต่าง ๆ เข้มแข็งมากขึ้น ทั้งนี้ มั่นใจว่าแนวทางการทำงานที่ว่านี้จะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้ศศินทร์เป็นสถาบันการศึกษาทางด้านธุรกิจ ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในระดับภูมิภาคอาเซียน

ศาสตราจารย์ ดร.ดีพัค ซี เจน เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ศศินทร์จะมีความร่วมมือทางด้านวิชาการกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการร่วมกันพัฒนาหลักสูตรต่าง ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตทุกคณะได้เรียนสาขาเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจ เนื่องจากในอนาคตนั้นไม่ว่าจะจบการศึกษาคณะอะไร หรือทำงานในอาชีพไหนก็ตาม จำเป็นต้องนำความรู้ทางด้านบริหารธุรกิจเข้ามาใช้ โดยจะนำร่องเริ่มต้นกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ นิติศาสตร์ และแพทย์ศาสตร์ก่อน นอกจากนี้ในปีการศึกษา 2558 ศศินทร์จะเปิดศูนย์การเรียนรู้นานาชาติแห่งใหม่โดยใช้ชื่อว่า “ศศภูมิ” พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานชื่อศูนย์การเรียนรู้ดังกล่าว แก่สถาบันฯ ศศินทร์ โดยศูนย์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อขยายหลักสูตรการเรียนการสอนในสาขาการบริหารธุรกิจและการจัดการ สำหรับรองรับความต้องการของนิสิตทั้งชาวไทยและต่างชาติ อนาคตเชื่อว่าผู้ที่ประกอบอาชีพต่างๆ ในอาเซียน จะให้ความสนใจเรียนสาขาการบริหารธุรกิจในระดับนานาชาติมากขึ้น ดังนั้น ศศินทร์จะต้องมีความพร้อมในระบบการเรียนการสอนและหลักสูตรใหม่ ๆ ต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านวิชาการและการวิจัย เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ที่จบการศึกษามีความพร้อมสำหรับการทำงานด้านธุรกิจ และเป็นสถาบันการศึกษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อให้ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติต่อไป

สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่

วรารัตน์ วงศ์ประทีป, Assistant Chief of Marketing and Corporate Communications

[email protected] หรือ 02-218- 3853-4

แพรวทิพย์ ด่านวราวิจิตร, Marketing and Corporate Communications Coordinator

[email protected] หรือ 02-218-4001-9 ต่อ 188, 081-808-5910

www.sasin.edu

www.facebook.com/sasinbusinessschool

www.twitter.com/SasinThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4