‘เป้-อารักษ์, ออม-สุชาร์’ ร่วมยินดี นศ. คว้ารางวัล ‘ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สัมผัสภูมิปัญญาท้องถิ่น ปี 2’

พฤหัส ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๒๐
เป้-อารักษ์, ออม-สุชาร์, แป้งโกะ และ วงวัชราวลี ร่วมแสดงความยินดีน้องๆ นิสิตนักศึกษา ที่ชนะการประกวดโครงการ “ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สัมผัสภูมิปัญญาท้องถิ่น ปี 2 พร้อมลงพื้นที่ 4 ภาค ต่อยอดการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน

นายเสกสรร นาควงศ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า จากที่ได้เปิดโอกาสให้ นิสิต-นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา ในมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานการออกแบบกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ใน โครงการ “ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สัมผัสภูมิปัญญาท้องถิ่น” ปี 2 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ของประเทศ รวมถึงเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่นในการบริหารจัดการ แหล่งท่องเที่ยว และการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญา และวิถีชีวิตท้องถิ่นของตนเอง ซึ่งปรากฏว่าได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ

ภายหลังจากที่ได้เปิดรับผลงานที่ส่งประกวดตั้งแต่วันที่ ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.-20 มิ.ย. 57 ที่ผ่านมานั้น มี นิสิต-นักศึกษา คนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดรวมทั้งสิ้น 71 ผลงาน โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท, ประกาศนียบัตร และได้ลงพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกับท้องถิ่น พร้อมกับศิลปินดารา ผลการตัดสินมีดังนี้

1. ชนะเลิศ ภาคกลาง นศ.ม.เกษตรศาสตร์ จากทีม Pla-Teen ชื่อผลงาน “จมปลัก รักษ์เล” พื้นที่โครงการ หมู่บ้านแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ได้ลงพื้นที่ทำกิจกรรมพร้อม ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง ในวันที่ 2-3 ส.ค. 57

2. ชนะเลิศ ภาคเหนือ ผลงานจาก นศ.วอศ.เชียงใหม่ จากทีม 3 กุ๊กพาปั่น ชื่อผลงาน “ปั่นไปไหน ปั่นไปปู๊น” พื้นที่โครงการ ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ทำกิจกรรมพร้อม เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ ในวันที่ 9-10 ส.ค. 57

3. ชนะเลิศ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผลงานจากนศ. มรภ.นครราชสีมา จากทีม โคราช...บ้านเอ๋ง ชื่อผลงาน “หินเก่า...เล่าตำนาน” พื้นที่โครงการ ต.เสมา ต.โคราช อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกับท้องถิ่น พร้อม วงวัชราวลี ในวันที่ 23-24 ส.ค. 57

4. ชนะเลิศ ภาคใต้ ผลงานจาก นศ. ม.สงขลานครินทร์ จากทีม สามสาวแดนสะตอ ชื่อผลงาน “ล่องเรือริมน้ำตามรอยช้างดึกดำบรรพ์ สารพันหลากวิถีที่สุไหงอุเป” พื้นที่โครงการ หมู่บ้านวังตง ต.นาทอน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ได้ลงพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกับท้องถิ่น พร้อม แป้งโกะ-จินตนัดดา ลัมะกานนท์ ในวันที่ 30-31 ส.ค. 57

ด้าน เป้-อารักษ์ กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับน้องๆ นักศึกษาทุกคนที่ร่วมกันปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ จนสามารถชนะใจกรรมการ และได้รับรางวัลในวันนี้ ซึ่งผมเชื่อว่าการจัดโครงการประกวด “ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สัมผัสภูมิปัญญาท้องถิ่น” ปี 2 ในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาและวิถีชีวิตในท้องถิ่นของตนเองได้อย่างยั่งยืน และสามารถนำไปต่อยอดเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประเทศ ได้ต่อไปอีกด้วยครับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา
๒๐:๓๑ เตรียมจัดงานครบรอบวันประสูติ ๑๐๑ ปีสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
๒๐:๒๕ TP TEA Thailand ชวนฉลอง วันชานมไข่มุก 30 เม.ย. เผยอินไซด์คนไทยรักชานมไข่มุกไม่แพ้ชาติใดในโลก พร้อมส่งโปรโมชั่นฉลองวันชานมไข่มุกแห่งชาติพร้อมกันทุกสาขา ซื้อ 1 แถม 1
๒๐:๓๐ Together. Plant the Green World ภาพบรรยากาศ โครงการปลูกป่าชายเลนประจำปี 2024
๒๐:๒๒ ภาพบรรยากาศอบอุ่นโครงการแบ่งบันให้โอกาสแด่น้องๆ ที่ศูนย์การเรียนรู้ลูกแรงงานข้ามชาติ สมุทรสาคร มูลนิธิรักษ์ไทย ประจำปี
๒๐:๕๕ ม.หอการค้าไทย ขอเชิญน้องๆ มาจอยกันในงาน Dek-D's TCAS Fair
๒๐:๒๑ ดักเก็บ TRP ก่อนขึ้น XD 3 พ.ค.นี้ รับปันผลเน้นๆ 0.30 บ./หุ้น
๒๐:๔๘ MediaTek โชว์เทคโนโลยีสุดล้ำ บรอดแบนด์ดาวเทียมเจนใหม่ วิดีโอ Generative AI พร้อมแอมเบียนต์คอมพิวติ้ง 6G ในงาน MWC
๒๐:๔๐ เดลต้า บีโอไอ และกนอ. จัดกิจกรรมซัพพลายเออร์ไทย สนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง