เอสซีจี เคมิคอลส์ คว้ารางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวระดับที่ 5 เป็นรายแรกในธุรกิจปิโตรเคมีตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม

อังคาร ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๔๐
เอสซีจี เคมิคอลส์ ผู้นำนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมล่าสุดคว้ารางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวระดับ5 เป็นรายแรกในธุรกิจปิโตรเคมี ชูนวัตกรรมเพื่อโรงงานสีเขียว ควบคู่กับการสร้าง Green Network ที่ยั่งยืนและเครือข่ายการใช้ทรัพยากรร่วมกันแบบพึ่งพา

นายสมชาย หวังวัฒนาพานิช(ขวา) ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ – ปฏิบัติการ เอสซีจี เคมิคอลส์ ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวระดับที่ 5 เครือข่ายสีเขียว (Green Network) จากกระทรวงอุตสาหกรรม นับเป็นโรงงานปิโตรเคมีรายแรกที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวระดับที่ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด โดยมี ดร. วิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นผู้มอบ

บริษัท มาบตาพุดโอเลฟินส์ จำกัด ในเอสซีจี เคมิคอลส์ ได้นำนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ในการบริหารจัดการโรงงาน ควบคู่กับการสร้างเครือข่ายสีเขียวที่ยั่งยืนตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทานครอบคลุมทั้งซัพพลายเออร์ และลูกค้า พร้อมนำหลักการ Eco Symbiosisหรือ หลักการพึ่งพาอาศัยกันมาปรับใช้กับการจัดการของเสียของโรงงานร่วมกับคู่ค้าคู่ธุรกิจ เพื่อส่งเสริมให้ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า เกิดเป็นเครือข่ายการใช้ทรัพยากรร่วมกันแบบพึ่งพา นอกจากนี้ยังมีส่วนร่วมกับชุมชมและสังคมในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

“โครงการอุตสาหกรรมสีเขียว” จัดขึ้นโดยกระทรวงอุตสาหกรรมตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 เพื่อเป็นการส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมให้มีการประกอบกิจการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบต่อสังคม ให้ภาคอุตสาหกรรมสามารถดำเนินกิจการร่วมกับสังคมและชุมชนได้อย่างมีความสุขไปพร้อมๆ กัน เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Green Network) โดยมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการผลิตและการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคมทั้งภายในและภายนอกองค์กร ตลอดห่วงโซ่อุปทาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ