ประกาศผล 14 นักกีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชน ทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ ทีมแรกของประเทศไทย

พุธ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๔๓
แคมป์ฝึกอบรมโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2014 โดยโฟร์โมสต์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2557 สิ้นสุดลงด้วยการประกาศรายชื่อ 14 นักกีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชนเพื่อเข้าร่วมทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ ทีมแรกของประเทศไทย โดยในแคมป์ฝึกอบรมนี้มีดาวเด่นเอ็นบีเอ ทาจ กิ๊บสัน จากทีมชิคาโกบูลส์ เข้าร่วมเทรนนักบาสรุ่นจิ๋วตลอดระยะเวาล 3 วัน ณ โรงเรียนนานาชาตินิสท์

ทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ ประกอบด้วยนักกีฬาชาย 10 คน และหญิง 4 คน ดังรายนามต่อไปนี้ นฐฐวรรณ พลอยแหวนรัตนา (บอสโกพิทักษ์), ปณัฏฐา เกตุเลี้ยง(สตรีวัดมหาพฤฒาราม), อภิญญา พรมปรุ (บางปะกอกวิทยาคม), ซานีค ลูคัส (เซนท์ แอนดรูส์), ชาทิน รัตนวิวัฒน์พงศ์ (ดิ อเมริกัน สกูล ออฟ แบงค์คอก), หิรัญ โบเท็ง (โรงเรียนกีฬากรุงเทพ), เชส ลี (นิทส์), พงศกร เจียมสวัสดิ์ (อัสสัมชันกรุงเทพ), ศุภภกฤต ฐิติคุณรัตน์ (ทิวไผ่งาม), ปทัตธนน เบ้าทอง (เบญจมราชานุสรณ์), ซู เวย ฮัง (ดิ อเมริกัน สกูล ออฟ แบงค์คอก), ภูดิท วรรณวรพร (อัสสัมชันกรุงเทพ) ดุสิต คล้ายดอกจันทร์ (อัสสัมชันกรุงเทพ) และปรเมศร์ อินทรนาม (ทิวไผ่งาม) โดยทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ จะได้เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์แข่งขันเอ็นบีเอสุดพิเศษในต่างประเทศ และร่วมแข่งขันกับทีมคู่แข่งขัน (counterpart team) จากประเทศอื่นๆ ในปลายปีนี้อีกด้วย โดยนอกจากประเทศไทย จูเนียร์เอ็นบีเอยังได้เปิดตัวโครงการเป็นครั้งแรกในประเทศอินโดนีเซีย เวียดนาม และมาเลเซีย ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาเช่นกัน

นอกจากนี้ โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2014 โดยโฟร์โมสต์ ยังได้มอบรางวัลให้แก่นักกีฬาประเภทต่างๆ ดังนี้ รางวัล ควีน ออฟ เดอะ ฮิลล์ เป็นของ ซานีค ลูคัส (เซนท์ แอนดรูส์), รางวัลคิง ออฟ เดอะ ฮิลล์ เป็นของ ชาทิน รัตนวิวัฒน์พงศ์ (ดิ อเมริกัน สกูล ออฟ แบงค์คอก), รางวัล เกิลล์ ออล-สตาร์ เกม เอ็มวีพี เป็นของ ซานีค ลูคัส (เซนท์ แอนดรูส์), รางวัล บอยส์ ออล-สตาร์ เกม เอ็มวีพี เป็นของ ภูดิท วรรณวรพร (อัสสัมชันกรุงเทพ), รางวัล ไรซิ่ง สตาร์ เป็นของ รัฐกร เอียบทรัพย์ (ทิวไผ่งาม), รางวัลฮัสเทล เป็นของ วรุญ ซับรามาเนียม (นิทส์), เกิลล์ เนชั่นเนล เทรนนิ่งแคมป์ เอ็มวีพี เป็นของ ซานีค ลูคัส (เซนท์ แอนดรูส์), บอย เนชั่นเนล เทรนนิ่งแคมป์ เอ็มวีพี เป็นของ ศุภภกฤต ฐิติคุณรัตน์ (ทิวไผ่งาม) และ รางวัลสปอร์ตแมนชิพ เป็นของวรางคณา สิริสถาพรทรัพย์ (สตรีวัดมหาพฤฒาราม)

จูเนียร์ เอ็นบีเอ เป็นโครงการพัฒนาเยาวชนระดับนานาชาติของเอ็นบีเอที่ต้องการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกีฬาบาสเกตบอลและไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟในหมู่เยาวชน โดยมีโฟร์โมสต์เป็นผู้สนับสนุนโครงการ ได้เปิดตัวโครงการครั้งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 กรกฎาคม 2557 โดยมีเยาวชนเข้าร่วมโครงการนี้มากว่า 1,000 คน จากนั้นในแคมป์คัดเลือกจะคัดตัวนักกีฬาที่มีการเล่นโดดเด่น 64 คน ประกอบด้วยเด็กชาย 40 คนและเด็กหญิง 24 คน เพื่อเข้าสู่แคมป์ฝึกอบรมและมีโอกาสได้เรียนรู้ทักษะกีฬาบาสเก็ตบอลจากดาราเอ็นบีเอ ทาจ กิ๊บสัน จากทีมชิคาโก้ บูลส์ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2014 ได้รับความรู้และฝึกฝนพื้นฐานการเล่นกีฬาบาสเกตบอล ตลอดจนเรียนรู้ถึงค่านิยมหลักของจูเนียร์เอ็นบีเอ เรื่องความมีน้ำใจนักกีฬา (Sportsmanship) การทำงานเป็นทีม (Teamwork) การมีทัศนคติเชิงบวก (A positive Attitude) และการให้ความเคารพ (Respect) หรือ S.T.A.R.

อนึ่ง โครงการจูเนียร์เอ็นบีเอได้ริเริ่มขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์เป็นเวลาเจ็ดปีติดต่อกัน เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างเอ็นบีเอและ ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ผ่านแบรนด์อลาสก้า ซึ่งมีนักเรียน ผู้ปกครอง และโค้ช กว่า 80,000 คน เข้าร่วมฝึกอบรมในแคมป์ คลินิก และกิจกรรม NBA Cares

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารโครงการได้ที่ www.facebook.com/jrnbathailand หรือติดตามข้อมูลเอ็นบีเอได้ทางเว็บไซต์ www.nba.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital