สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ยกระดับผู้ประกอบการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์แบบบูรณาการ หรือ OTOP PLUS

พุธ ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๔๘
“สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ยกระดับผู้ประกอบการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์แบบบูรณาการ หรือ OTOP PLUS” พื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ภาคกลางตอนกลาง ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร

นายชาวัลย์ สวัสดิ์-ชูโต รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP โครงการยกระดับผู้ประกอบการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์แบบบูรณาการ (OTOP PLUS) พื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ภาคกลางตอนกลาง ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร ณ ห้างแพตตินั่ม บ้านเกาะ จังหวัดนครราชสีมา โดยมอบความไว้วางใจให้ สถาบันยุทธศาสตร์ทางปัญญาและวิจัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปฐมทัศน์ จิระเดชะ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประมา ศาสตระรุจิ ดูแลดำเนินงานโครงการ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประมา ศาสตระรุจิ รองคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มศว ได้กล่าวถึงโครงการดังกล่าวว่า มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ OTOP ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ภาคกลางตอนกลาง ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร จำนวน 52 ผลิตภัณฑ์ แบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่ 1)อาหาร 2)เครื่องดื่ม 3)ผ้า/เครื่องแต่งกาย 4)ของใช้ ของประดับ และขอตกแต่ง 5)สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร โดยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการนำเอาเอกลักษณ์ของท้องถิ่นมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์และบริการ สร้างจิตสำนึกความเป็นผู้ประกอบการบนพื้นฐานองค์ความรู้และการคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เสริมสร้างโอกาสทางการตลาด เพิ่มประสิทธิภาพกลไกและปัจจัยสนับสนุนการดำเนินงานส่งเสริม OTOP ผ่านกระบวนการ อบรม สัมมนา วินิจฉัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ จนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ ที่มีประโยชน์ใช้สอยที่ต่างจากผลิตภัณฑ์เดิม หรือบรรจุภัณฑ์ที่ดีกว่าเดิม หรือการเพิ่มคุณภาพการผลิต เป็นต้น

กรอปกับ ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้นำเสนอและทดลองวางขายสินค้ารูปแบบใหม่ ในพื้นที่ต่างถิ่น ซึ่ง มศว จัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 8 – 10 สิงหาคม 2557 ณ ห้างแพลตตินัม ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในวันนี้ และยังจัดให้มีพื้นที่เจรจาธุรกิจ เชิญผู้ซื้อทั้งในหรือต่างประเทศ เข้าร่วมงาน เยี่ยมชมและเจรจาธุรกิจ โดยคาดหวังว่า ผู้ประกอบการ OTOP ทั้ง 52 ผลิตภัณฑ์ ที่เข้าร่วมโครงการกับเราจะได้รับการพัฒนาองค์ความรู้ มีความสามารถในการประกอบการมากขึ้นโดยคำนึงถึงอัตลักษณ์ วัฒนธรรม รวมถึงเพิ่มมูลค่าจำหน่ายได้มากถึงร้อยละ 15 เมื่อเทียบจากมูลค่าผลิตภัณฑ์เดิม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4