5 สมาคมด้านท่องเที่ยว อาหาร และบริการ ผนึกกำลัง ประกาศความพร้อม จัดงาน Food & Hotel Thailand 2014 นำเสนอเทรนด์ล่าสุดสำหรับธุรกิจบริการ

จันทร์ ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๑๒
งาน Food & Hotel Thailand 2014 มาพร้อมโอกาสเสริมสร้างเครือข่ายในแวดวงธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม บริการ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งในประเทศไทยและทั่วเอเชีย

ผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ชั้นนำในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม และบริการจากทั่วโลกเตรียมขนสินค้าและบริการมานำเสนอต่อผู้ซื้อและพันธมิตรธุรกิจอย่างครบครันและยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์ในงาน Food & Hotel Thailand 2014 ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ 103-104 ระหว่างวันที่ 10-13 กันยายน 2557

งาน Food & Hotel Thailand 2014 ซึ่งจัดโดยบริษัท แบงค็อค เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิส จำกัด (BES) ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ และได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและสมาคมธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นแหล่งรวมสินค้าและบริการที่หลากหลายและครบครันจากทั้งในและต่างประเทศ ครอบคลุม 4 แขนงหลักของภาคธุรกิจบริการ ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม อุปกรณ์และซัพพลายสำหรับร้านอาหารและโรงแรม บริการตกแต่งภายในและซัพพลายสำหรับธุรกิจบริการ และเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจบริการและค้าปลีก ซึ่งทั้งหมดรวมอยู่บนพื้นที่จัดแสดงสินค้ากว่า 15,000 ตารางเมตร นอกจากนี้ยังมีส่วนจัดแสดงสินค้าพิเศษเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาล พาวิลเลี่ยนจาก 5 ชาติ อาทิ อิตาลี ญี่ปุน อาฟริกาใต้ สหรัฐอเมริกา และไต้หวัน รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหารและบริการของไทย ซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว มาจัดแสดงด้วย

นายสุรพงษ์ เตชะหรูวิจิตร นายกสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยว่า: “แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกและปัญหาการเมืองภายในในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ภาคการท่องเที่ยวและบริการของไทยสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันความเชื่อมั่นโดยรวมก็เริ่มกลับมาเช่นกัน ซึ่งเป็นผลจากการที่ไทยยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดของโลก ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติอย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีการลงทุนใหม่ๆ ที่ที่สร้างความคึกคักให้กับภาคอุตสาหกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจต่างๆ มีความต้องการสินค้า บริการ และโซลูชั่นใหม่ๆ มากขึ้น เพื่อรักษาขีดความสามารถในการแข่งขันและเตรียมพร้อมรับฤดูกาลท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึงอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้”

“งาน Food & Hotel Thailand 2014 ในปีนี้เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ทั้งฝ่ายผู้ผลิตและผู้ซื้อได้สร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างกันและเติบโตไปพร้อมกันภายใต้สภาพแวดล้อมในอุตสาหกรรมที่ขยายตัวรวดเร็วเช่นนี้ งานนี้เกิดจากฐานความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม เทรนด์ใหม่ๆ และเทคโนโลยีล่าสุดที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของอุตสาหกรรมบริการในประเทศไทยและเอเชีย-แปซิฟิก” เขากล่าว

“งาน Food & Hotel Thailand (FHT) 2014 ในปีนี้นำเสนอแนวคิดใหม่ๆ สำหรับการทำธุรกิจ ซึ่งจะมีทั้งการนำเสนอนวัตกรรมล่าสุด ธุรกิจใหม่ๆ แนวโน้มธุรกิจในอนาคต ตลอดจนเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบสนองต่อการขยายตัวของธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาค งาน FHT2014 ภายใต้คอนเซ็ปต์ แนวคิดใหม่สำหรับธุรกิจ จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่จากเยอรมนี ญี่ปุ่นและไต้หวัน รวมถึงกิจกรรมใหม่ล่าสุด "20 เชฟร่วมฉลอง 20 ปี" มีการสาธิตประกอบอาหารจาก 20 เซริบิตี้เชฟ เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีของการจัดงานระดับนานาชาติในประเทศไทย และเวทีการแข่งขันรายการใหม่ๆ อาทิ การแข่งขันศิลปะตกแต่งบนแก้วกาแฟ National Thailand Latte Art Championship(NTLAC) 2014 ซึ่งเรา ในฐานะผู้จัดงาน เชื่อแน่ว่าจะได้รับความสนใจอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงาน และทำให้การเข้าชมงานครั้งนี้เป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่า มาแล้วได้สาระประโยชน์ ได้ทั้งแนวคิดในการทำธุรกิจ ความรู้ในแง่มุมต่างๆ ตลอดจนได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น” นายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบงค็อค เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าว

ไม่เพียงเท่านั้น งาน Food & Hotel Thailand 2014 ยังมีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการแข่งขันอื่นๆ อีกมากมาย ได้แก่ การประกวดไวน์ การแข่งขันกะสลักน้ำแข็ง การแข่งขันแกะสลักผักผลไม้ การแข่งขันจัดเตียง การแข่งขันจัดดอกไม้ การแข่งขันปรุงอาหารฟิวชั่น การสาธิตการทำขนมอบ และแฟชั่นโชว์จากวัสดุรีไซเคิล เป็นต้น

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงาน Food & Hotel Thailand 2014 กว่า 28,000 คน จากกว่า 60 ประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศในภูมิภาคเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมาจากหลากหลายแขนงอุตสาหกรรม ตั้งแต่สายการบิน เบเกอรี่ โรงงานบรรจุกระป๋อง/ขวด ธุรกิจบริการอาหาร ห้างสรรพสินค้า ผู้ค้าปลีก ร้านอาหารและฟาสต์ฟู๊ด โรงแรม ไปจนถึงร้านค้าปลีกรายย่อย ธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต ผู้นำเข้า สมาคมการค้า หน่วยงานภาครัฐ เป็นต้น

ขณะนี้มีผู้ผลิตและแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลกยืนยันเข้าร่วมแสดงสินค้าอย่างเป็นทางการแล้วกว่า 800 ราย จาก 19 ประเทศ ได้แก่ AJ Kitchen & Service, Alcisa, Allowrie, Angelo Po, Arla, Aroma Group, Athena, Bunn, BVZ, Caffe Chicco d'Oro, Cambro, Carpigiani, Catunambu, Chaitip, Clean Pro Laundry, Clement, Comanche, Convotherm, Cyberpos, Darling, Divella, Dream Master, Eloma, Emborg, Eton Standard, Eurochef, Euro Food, Haier, Hatco, Hilding Anders, Hyperlux, Ivy Décor, J & P Jasco, KCG, King Koil, La Vinille, Lamb Weston, LG, Libbey, Malongo, Manitowoc, Marugome, Merrychef, Nemox, Newton, Panasonic, Panomrung, Peerapat, Rational, Rondo, Royal Porcelain, Royal Racewood, Saralee, SATO Auto-ID, Schneider, Scotsman, Segafredo Zanetti, Silikal, Silikomart, Smeg, Springmate, Suniture, Surapon Foods, The Laughing Cow, Unox, Victorinox, Vitamix, Wachtel, Winterhalter เป็นต้น

งาน Food & Hotel Thailand 2014 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 13 กันยายน 2557 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ 103-104 เวลา 10.00-18.00 น. ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 0 2615 1255 หรือที่เว็บไซต์ www.foodhotelthailand.com.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4