ชวนนิสิตนักศึกษาร่วมโชว์ศักยภาพ เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่สื่อเรื่องอาหารปลอดภัยสู่สังคม กับโครงการ Betagro Food Safety Society 2014

พฤหัส ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๐๖
เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับโครงการ Betagro Food Safety Society 2014 เบทาโกรร่วมสร้างสังคมคนรุ่นใหม่ใส่ใจอาหารปลอดภัย ภายใต้แนวคิด “We Care We Share” ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ชวนนิสิตนักศึกษา ร่วมเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างสรรค์สังคมยุคใหม่ให้หันมาใส่ใจเรื่องอาหารปลอดภัย พร้อมทั้งบอกต่อสู่สังคมรอบข้าง โดยหลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมา มีนิสิตนักศึกษาให้ความสนใจและสมัครเข้าร่วมในโครงการกันเป็นจำนวนมาก

ในปีนี้เครือเบทาโกรได้เพิ่มจำนวนผู้เข้ารอบสุดท้ายเพิ่มเป็น 24 คน โดยทั้งหมดจะได้รับโอกาสเรียนรู้และร่วมกิจกรรมต่างๆ ทั้งเรื่องอาหารปลอดภัย พร้อมสัมผัสกระบวนการผลิตคุณภาพในแบบมืออาชีพของเครือเบทาโกร รวมถึงเรียนรู้และพัฒนาบุคลิกภาพ การสื่อสาร และการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค จากทั้ง ครูเงาะ-รสสุคนธ์ เดี่ยว-สุริยนต์ อรุณวัฒกูล และ ซี-ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลย์วงศ์ เพื่อนำไปใช้ในการสร้างสรรค์ ส่งต่อเรื่องราวดีๆ ของอาหารปลอดภัยสู่สังคม ในรูปแบบที่น่าสนใจและสร้างสรรค์ พร้อมชิงทุนการศึกษาและโอกาสบินไปทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น รวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท กันเลยทีเดียว

รุ่นพี่ของโครงการ Betagro Food Safety Society จากปีที่แล้ว อย่าง “น้องไหม” ฐิติยา พัฒนกิจ นักนักศึกษาชั้นปีที่ 4 วิทยาลัยการบริหารและจัดการ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ก็ได้เล่าถึงประสบการณ์ของการเข้าร่วมโครงการว่า “โครงการ BETAGRO Food Safety Society เป็นโครงการที่ดีมากค่ะ นอกเหนือจากจะได้รับความรู้เรื่องอาหารปลอดภัยอย่างอัดแน่นละเอียดทุกขั้นตอนแล้ว ไหมยังได้มีโอกาสเดินทางไปดูงานถึงประเทศญี่ปุ่น ได้รู้ถึงกระบวนการในการผลิต ทำให้ได้ตระหนักถึงการเลือกอาหารรับประทานอาหารปลอดภัยว่ามันสำคัญต่อสุขภาพร่างกายของเราอย่างยิ่ง ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากสำหรับตัวไหมที่ได้เข้าร่วมโครงการ และไหมก็ไม่ลืมที่จะส่งต่อประสบการณ์ดีๆให้แก่คนรอบข้างรวมไปถึงสังคมได้รับรู้อีกด้วยค่ะ

ไหมเชื่อว่าวัยรุ่นทุกคนมีศักยภาพ มีความคิดสร้างสรรค์อยู่แล้ว นอกจากกิจกรรมในมหาวิทยาลัยแล้วก็อยากให้น้องๆ ลองหากิจกรรมนอกห้องเรียนด้วย เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอประสบการณ์ที่หลากหลาย โครงการ BETAGRO Food Safety Society เป็นโครงการที่เหมาะกับวัยรุ่นอย่างเรา อยากให้น้องๆ เข้ามาสมัครกันเยอะๆ ค่ะ รับรองได้ทั้งประสบการณ์และเพื่อนใหม่อย่างแน่นอนค่ะ” ไหมกล่าว

อีกหนึ่งตัวแทนของรุ่นพี่ “ภัค” นรภัค สกุลซ้ง หนุ่มคณะธุรกิจการบิน จากรั้วศรีปทุม ก็ร่วมแชร์ประสบการณ์ของการเข้าร่วมโครงการในปีที่ผ่านมาว่า “ โครงการ Betagro Food Safety Society” ทำให้ผมได้เรียนรู้การเลือกรับประทานอาหาร จากการเข้าร่วมโครงการทำให้พฤติกรรมในการรับประทานของผมก็เปลี่ยนไป รู้จักเลือกสิ่งที่มีประโยชน์และปลอดภัยให้กับตัวผมเองรวมไปถึงบุคคลรอบข้างด้วย นอกจากนี้ผมก็ยังได้รับความรู้จากวิทยากรอย่างเช่น พี่เดี่ยว – สุริยนต์ และพี่ซี-ฉัตรปวีร์ ทั้งในเรื่องของการกล้าแสดงอออก การพัฒนาบุคลิกภาพ การใช้เทคโนโลยี ความรู้ที่ได้ผมก็สามารถนำไปใช้พัฒนาการเป็นพิธีกรของผมในปัจจุบันได้ด้วยครับ

ถือว่าโอกาสที่ดีนะครับที่วัยรุ่นอย่างเราจะได้มีโอกาสเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่จะส่งต่อประสบการณ์อาหารปลอดภัยให้กับสังคมได้รับรู้ ผมอยากให้น้องๆ ลองเข้ามาร่วมกับโครงการดู เพื่อจะได้เป็นการหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเองครับ” ภัคกล่าวในตอนท้าย

โครงการ BETAGRO Food Safety Society 2014 เบทาโกรร่วมสร้างสังคมคนรุ่นใหม่ใส่ใจอาหารปลอดภัย เปิดรับสมัครนิสิต นักศึกษาจากทั่วประเทศไม่จำกัดคณะและชั้นปี เข้าร่วมโครงการ ผ่านแฟนเพจของโครงการ www.facebook.com/betagrofoodsafetysociety และที่บูทกิจกรรมโรดโชว์ ณ มหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ – 20 กันยายน ศกนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ BETAGRO Contact Center 0 2833 8333

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้