ทีเอ็มบี ชวนวิ่ง…เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น ในกิจกรรมเดิน-วิ่ง มินิมาราธอนการกุศล TMB I ING ParkRun 2014

จันทร์ ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๒๓
เพราะหัวใจที่ดี หัวใจที่แข็งแรง เป็นฟันเฟืองสำคัญในการหล่อเลี้ยงชีวิต เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จนเป็นที่มาของกิจกรรมดีๆ สำหรับปีนี้ ในงานเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล “TMB I ING ParkRun 2014” ภายใต้ คอนเซ็ปต์ ‘RUN..Make THE Difference’ ซึ่งจัดโดย ทีเอ็มบี ร่วมกับ ไอเอ็นจี แบงก์กิ้ง เอเชีย ประสบการณ์การเดิน-วิ่งในเส้นทาง 3 สวนสวยใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน 2557 ร่วมเดิน-วิ่งที่ส่งผลเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นทุกด้าน เพื่อ Make THE Difference โดยเริ่มต้นจากตัวเอง เพื่อสุขภาพกายและจิตใจที่แข็งแรง และส่งต่อพลังสู่สังคมไทย โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตร ไม่หักค่าใช้จ่าย จะมอบให้แก่มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อผ่าตัดให้เด็กที่ป่วยด้วยโรคหัวใจ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ในวโรกาสที่จะทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา ในปี 2558

นายภารไดย ธีระธาดา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร สื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ทีเอ็มบี กล่าวว่า “กิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอน ครั้งนี้จัดขึ้นนับเป็นปีที่ 5 โดยทีเอ็มบี มุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนสังคมไทย ให้เกิดความคิดที่จะเปลี่ยน..เพื่อให้ชีวิตดีขึ้น สังคมดีขึ้น ด้วยแนวคิด Make THE Difference และที่ได้นำการวิ่งมาสร้างเป็นกิจกรรม ก็เพื่อให้คนส่วนใหญ่สามารถเข้าร่วมได้ โดยมีให้เลือกตั้งแต่ 2 กิโลเมตร ในทุกๆ ปี เราได้ร่วมกันทำสิ่งดีๆ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคม นอกจากการวิ่งเพื่อตัวเอง สำหรับปีนี้ TMB I ING ParkRun 2014 มีเป้าหมายที่จะหารายได้ เพื่อเป็นทุนในการผ่าตัดผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ เพื่อลดอัตราการเสียชีวิต ทำให้เด็กมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อย่างน้อยกว่า 100 คนขึ้นไป โดย ทุนที่ต้องการสำหรับการผ่าตัดเด็ก 1 คน เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท”

“สำหรับการระดมทุนในงานเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล TMB I ING ParkRun 2014 นั้น นอกจากยอดรายได้จากการจำหน่ายบัตรทั้งหมดแล้ว ยังได้เปิดโอกาสให้ทุกคนที่ซื้อบัตรร่วมงาน เข้าไปลงทะเบียนในเว็บไซต์ www.makeTHEdifference.org เพื่อแสดงเจตนารมณ์เข้าร่วมการวิ่ง และวิ่งจนบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพื่อผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ โดยทีเอ็มบีจะสมทบเงินบริจาคเพิ่ม 30 บาท ต่อการลงทะเบียน 1 คน ซึ่งหมายถึง เงินบริจาคเพื่อผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ 330 บาทต่อการวิ่ง 1 คน และเพื่อให้การวิ่งครั้งนี้ เป็นการวิ่งอย่างมีเป้าหมาย ที่ยิ่งใหญ่และมีคุณค่ามากขึ้น ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถ Make THE Difference ด้วยการเพิ่มจำนวนเด็กให้ได้รับการผ่าตัดมากขึ้น ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงตั้งและกดแชร์เป้าหมายการวิ่งจาก www.makeTHEdifference.org เชิญชวนให้เพื่อนๆ มาร่วมแชร์ หากเป้าหมายของคุณได้รับการแชร์สูงสุดอยู่ใน 10 อันดับแรก คุณจะได้ช่วยผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจได้รับการผ่าตัดเพิ่มขึ้นอีก 1 คนในนามของคุณเอง (TMB จะบริจาคเพิ่ม 20,000 บาท ต่อเด็ก 1 คน รวมยอดเงิน 200,000 บาท ต่อเด็กที่เพิ่มขึ้นทั้งหมด 10 คน) เพื่อให้เด็กๆ สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้น โดยคาดว่า การวิ่งครั้งนี้ จะสามารถช่วยกันระดมทุนช่วยการผ่าตัดเด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจได้มากกว่า 100 คน”

มร. วอน นิเจล ริกเตอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอเอ็นจีแบงก์กิ้ง เอเชีย กล่าวว่า “ผมได้เข้าร่วม งานนี้ ตั้งแต่ปีแรกๆ ที่จัดกัน และแม้จะวิ่งเข้าถึงเส้นชัยเป็นอันดับท้ายๆ แต่ก็ภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการกุศล นอกจากการวิ่งในสวนสวยๆ แล้ว เป้าหมายของการวิ่งในครั้งนี้ มิใช่แค่วิ่งเพื่อตัวเอง หรือเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของตัวเอง แต่ยังเป็นการวิ่งมหากุศลครั้งใหญ่ เพื่อมอบหัวใจที่แข็งแรงให้แก่ผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ในปีนี้ ผมจะเข้าร่วมวิ่งในประเภท 4.5 กม.”

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีนักแสดงชั้นนำที่จะร่วมวิ่ง ..เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น ต่างเผยทรรศนะดังนี้

อั้มอธิชาติ ชุมนานนท์ เผยว่า “ในเมื่อหัวใจของเราแข็งแรงดีแล้ว ครั้งนี้จะทำให้เราได้ช่วยอีกหลายหัวใจให้ได้แข็งแรงเหมือนกับเรา ปกติก็ซ้อมวิ่งเป็นประจำ แต่ไม่ได้วิ่งในระยะยาว การวิ่งระยะยาว ต้องซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อน ไม่เช่นนั้นร่างกายอาจจะไม่ไหว วิ่งครั้งหนึ่ง ต้องเอาชนะตัวเอง มีการตั้งเป้าความพยายามของเราว่าเราจะต้องทำให้ได้ ถ้าเราตั้งใจ และทำให้ได้ มันเป็นกำลังใจและความภาคภูมิใจของเรา ว่าเราก็สามารถทำได้และไม่ได้ยาก ถ้าเราทำได้ในระยะแค่นี้ อีกหน่อยเราก็จะมีเป้าหมายที่มันไกลกว่าเดิมขึ้นอีกก็ได้ จริงๆ ตอนแรกผมตั้งใจไว้ว่าวิ่ง 2 กิโลเมตร พอมาในงานทราบว่ามี 4.5 กิโลเมตร 10 กิโลเมตร แล้วก็เป็นรุ่นคุณป้า อาม่า ผมก็เลยขอเปลี่ยนลองระยะกลางดูก่อนเป็น 4.5 กิโลเมตร”

ซาร่า เล็กจ์ กล่าวว่า “การดูแลสุขภาพสำหรับเรา มีทั้งทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำมากๆ และออกกำลังกาย ที่ทำบ่อย เล่นโยคะ ต่อยมวย แต่ยังไม่เคยมีโอกาสได้วิ่งในสวนสาธารณะเลย ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่จะได้วิ่งในสวนสวย ถือว่าเป็นความพิเศษอย่างหนึ่ง คิดว่าจะวิ่ง 4.5 กม. แต่ขอลองวอร์มร่างกายให้ฟิตก่อน ไม่แน่อาจจะเปลี่ยนเป็น 10 กมค่ะ เพราะวิ่งในบรรยากาศสวนสวยๆ อาจจะทำให้เราวิ่งไป ชมธรรมชาติไป ไม่เกิดความรู้สึกเหน็ดเหนื่อยเลย ก็เป็นได้ค่ะ”

กิจกรรม TMB I ING ParkRun 2014 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน 2557 โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท คือ การเดินระยะทาง 2 กิโลเมตร วิ่งระยะทาง 4.5 กิโลเมตร และวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร ทั้งนี้บุคคลทั่วไปที่สนใจเริ่มต้นวิ่ง นักวิ่งสมัครเล่น และนักวิ่งมืออาชีพที่จะเข้าร่วมกิจกรรมสร้างเสริมหัวใจแข็งแรงเพื่อผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ สามารถซื้อบัตรเข้าร่วมการแข่งขัน ในราคา 300 บาท ที่ไทย ทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา ระหว่างวันที่ 8 กันยายน – 1 พฤศจิกายน 2557 (หรือจนกว่าบัตรจะหมด) โดยผู้วิ่งสามารถรับเสื้อวิ่ง RFID และ BIB ในวัน EXPO Day ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2557 ตั้งแต่เวลา 10:00 น. -18:00 น. ที่ ทีเอ็มบี สำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน รายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตร โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ พร้อมเงินสมทบจากทีเอ็มบี จะมอบแก่มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ TMB Call Center 1558 หรือ www.makeTHEdifference.org/parkrun และทาง www.tmbbank.com/parkrun

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4