บีเอเอสเอฟเตรียมพร้อม ฉลองครบรอบ 150 ปี ในปี 2558

อังคาร ๐๙ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๒:๕๑
บีเอเอสเอฟแนะนำคำขวัญใหม่ - “We create chemistry” ในโลโก้ของบริษัทฯ ถือเป็นการเปลี่ยนอัตลักษณ์ของแบรนด์บริษัทฯ ที่ตอกย้ำการร่วมมือและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ กับลูกค้าและพันธมิตรทั้งหลาย เพื่อส่งเสริมอนาคตที่ยั่งยืน ซึ่ง คำขวัญใหม่นี้มีที่มาจากกลยุทธ์ของบริษัทฯ คือ ‘เราสร้างเคมีเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน’ ที่ได้ประกาศไปเมื่อปี 2554 “ตั้งแต่เราได้ดำเนินการกลยุทธ์ดังกล่าว บีเอเอสเอฟก็ได้เพิ่มความมุ่งเน้นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่ใช้นวัตกรรมการสร้างสรรค์ทางด้านเคมีที่เพิ่มประสิทธิภาพอย่างสูงให้กับลูกค้าของเรา ดังนั้นจึงถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการรุดหน้าอีกขั้น จาก ‘The Chemical Company’ (บริษัทเคมีภัณฑ์) ไปสู่ ‘We create chemistry’ (เราสร้างเคมีอย่างลงตัวและสัมพันธ์กับผู้เกี่ยวข้องในธุรกิจของเรา) ดังนั้น คำขวัญใหม่นี้ไม่เพียงแต่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาตร์เท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบุคคลอีกด้วย ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของ บีเอเอสเอฟและแบรนด์ด้วย” กล่าวโดยนายเคิร์ท บล็อก ประธานคณะกรรมการบริหารของบีเอเอสเอฟ

ในเบื้องต้น ‘We create chemistry’ จะถูกใช้กับโลโก้เป็นหลักเพื่อเชื่อมโยงโดยตรงกับการเฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปี โดยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2558 จึงจะได้รับการใช้อย่างกว้างขวางทั่วทั้งบีเอเอสเอฟ ซึ่งองค์ประกอบอื่น ๆ ของอัตลักษณ์ขององค์กร อันได้แก่ สีขององค์กรทั้ง 6 สี ยังคงอยู่โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง

เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายขององค์กร ‘เราสร้างเคมีเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน’ นั้น จุดมุ่งหมายของบีเอเอสเอฟก็คือการส่งเสริมให้กลุ่มบุคคลต่าง ๆ ได้เชื่อมโยงกันโดยอาศัยเครือข่ายสังคมออนไลน์ในการแสดงความคิดเห็นกัน โดยบีเอเอสเอฟจะเรียนเชิญบุคคลให้ร่วมมือกันในการพัฒนาโซลูชั่นสำหรับสิ่งท้าทายต่าง ๆ ของโลก ซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตในเมือง พลังงานที่ชาญฉลาด และอาหารในช่วงเวลาตลอดทั้งปีของการฉลองครบรอบ เพื่อเป็นการจุดประกายให้เกิดการอภิปรายอย่างกว้างขวาง บริษัทฯ ได้เปิดตัวเวทีอินเตอร์แอคทีฟออนไลน์คือ Creator Space™ ที่ www.creator-space.basf.com ซึ่งลูกค้า นักวิทยาศาสตร์ ประชาชนทั่วไป และผู้เชี่ยวชาญของบีเอเอสเอฟ จะได้รับการเชิญเพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและมุมมองต่าง ๆ

ในปี 2558 ข้อคิดเห็นอย่างลึกซึ้งจากการสนทนาออนไลน์จะสร้างรากฐานสำหรับการอภิปรายของผู้คนมากมายและกิจกรรมที่ประสานความร่วมมืออย่างแท้จริงไปทั่วโลก โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะใช้การเฉลิมฉลองครบรอบครั้งนี้ในการผลักดันทางด้านนวัตกรรม และสร้างสรรค์ประโยชน์ต่อสังคมอย่างยั่งยืน ตลอดจนถึงธุรกิจของบีเอเอสเอฟ

“ประวัติศาสตร์กว่า 150 ปีของเรา แสดงให้เห็นว่า เคมีคือตัวช่วยส่งเสริมทางด้านความคิดและโซลูชั่นใหม่ต่าง ๆ นวัตกรรมในศตวรรษที่ 21 จะเรียกร้องถึงกลยุทธ์และเครื่องมือใหม่ต่าง ๆ นอกจากนี้เครือข่ายสังคมจะเป็นส่วนสำคัญของส่วนผสมทั้งหมด เราจึงขอเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วมการสนทนาออนไลน์ที่ Creator Space” กล่าวโดยนายเคิร์ท บล็อก

การอภิปรายในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบนี้ จะมุ่งเน้น 3 หัวข้อหลักด้งนี้

ภายในปี 2593 จะมีประชากรจำนวน 9,000 ล้านคนอาศัยอยู่บนโลกใบนี้ ความจำเป็นต่อการเลี้ยงดูประชากรโลกให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี มีพลังงานและอาหาร สามารถที่จะบรรลุได้ด้วยนวัตกรรมเท่านั้น บีเอเอสเอฟได้ระบุหัวข้อหลัก 3 ประการที่เคมีมีบทบาทสำคัญ ซึ่งจะกำหนดเป็นจุดมุ่งเน้นของกิจกรรมการเฉลิมฉลองครบรอบ:

- การดำรงชีวิตในเมือง: ภายในปี 2593 ประชากรโลกจำนวนมากกว่า 70% จะเป็นผู้อาศัยในเมือง เมื่อเมืองต่าง ๆ มีการเติบโตอย่างรวดเร็วก็ทำให้ความท้าทายทางด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจก็พุ่งพรวดตามไปด้วย อาทิ ความมั่นคงในการจัดหาแหล่งน้ำที่สะอาด การปรับปรุงการบริหารจัดการขยะ และการจัดหาที่อยู่อาศัย ตลอดจนยานพาหนะที่มีประสิทธิภาพและสามารถเข้าถึงได้

- พลังงานที่ชาญฉลาด: ความต้องการพลังงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วคือความท้าทายที่เร่งด่วนที่สุดของโลก พลังงานที่ชาญฉลาดในอนาคตจำเป็นที่จะต้องเกิดมาจากพลังงานที่มีประสิทธิภาพทางต้นทุนมากยิ่งขึ้นจากแหล่งพลังงานทดแทนที่สะอาดอย่างลมและแสงอาทิตย์ ตลอดจนถึงการเพิ่มประสิทธิภาพพลังงาน และการพัฒนาการจัดเก็บและการขนส่งพลังงาน

- อาหาร: ความท้าทายของการเลี้ยงดูประชากรโลกที่เพิ่มขึ้นโดยการจัดหาแหล่งผลิตอาหารที่ยั่งยืน คือหนึ่งในวิกฤตสูงสุดในช่วงเวลาอีก 10 ปีข้างหน้า การหลีกเลี่ยงการสูญเสียและการทิ้งอาหาร รวมถึงความมั่นคงทางด้านโภชนการอาหาร และการพัฒนาประสิทธิภาพของการผลิตอาหาร มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการป้องกันภาวะพร่องโภชนการและภาวะการขาดสารอาหาร

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบจะประกาศให้ทราบในงานแถลงข่าวที่จะจัดขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคม ศกนี้ และจะรายงานความเคลื่อนไหวสำหรับกิจกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้นบนเวทีออนไลน์ - Creator Space ให้ได้ทราบเป็นระยะ และหนึ่งในไฮไลท์ของปีก็คือการเฉลิมฉลองครบรอบที่จะจัดขึ้นที่ลุควิคชฮาเฟ่น ในวันที่ 23 เมษายน 2558

ท่านสามารถพบภาพรวมแสดงประวัติความเป็นมาของโลโก้บีเอเอสเอฟได้ที่ http://basf.com/group/pressrelease/P-14-321

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital