มจธ. จัดแถลงข่าวงานสัมมนา “เหลียวหลัง แลหน้า ผ่าแผนอุดมศึกษา ก้าวหน้า หรือล้าหลัง”

ศุกร์ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๓๘
ท่ามกลางกระแสข่าวต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับอุดมศึกษาไทย ทั้งเชิงลบ และเชิงบวก ระหว่างการดำเนินภารกิจของสถาบันอุดมศึกษาภายใต้กรอบแผนอุดมศึกษาได้ดำเนินการจัดทำกรอบแผนอุดมศึกษาระยะยาว 15 ปี ฉบับที่ 2 (พ.ศ.2551-2565) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อการยกระดับคุณภาพอุดมศึกษาไทย เพื่อผลิตและพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพ สามารถปรับตัวสำหรับงานที่เกิดขึ้นตลอดชีวิต พัฒนาศักยภาพอุดมศึกษาในการสร้างความรู้และนวัตกรรม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในยุคโลกาภิวัฒน์ สนับสนุนการพัฒนาที่ยิ่งยืนของท้องถิ่นไทย โดยใช้กลไกของธรรมาภิบาล การเงินการกำกับมาตรฐาน และเครือข่ายอุดมศึกษาบนพื้นฐานของเสรีภาพทางวิชาการและความหลากหลายและเอกภาพเชิงระบบ

นับเป็นเวลาเกือบครึ่งทางของการดำเนินภาระงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายต่างๆ ที่ประชุมประธานสภาอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ปอมท.) ในฐานะองค์กรที่เกี่ยวข้องกับสถาบันอุดมศึกษา เล็งเห็นประโยชน์ของการสร้างความเข้าใจและสรุปทบทวนบทบาทที่ผ่านมาก่อนจะก้าวไปสู่เป้าหมายในอีก 8 ปีข้างหน้าจึงได้จัดให้มีการ เสวนาในหัวข้อ “เหลียวหลัง แลหน้า ผ่าแผนอุดมศึกษา ก้าวหน้า หรือล้าหลัง” ขึ้นพร้อมกันนี้ยังเป็นการแถลงข่าวเตรียมความพร้อมในการจัดงาน โครงการประชุมวิชาการปอมท. ประจำปี 2557 ซึ่งในปีนี้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ได้รับมอบหมายจากที่ประชุม ปอมท.ให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน

จึงใคร่ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่านเข้าร่วมงานเสาวนา และแถลงข่าวร่วมกันในวันอังคารที่ 7 ตุลาคม 2557 ณ ห้องพุทธรักษา ชั้น 3 อาคารสัมมนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ถนนประชาอุทิศ แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ โดยหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากสื่อมวลชนทุกท่านในการผลักดันภารกิจของอุดมศึกษาของไทยให้ประสบความสำเร็จร่วมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้