กระทรวงพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของอินเดียเห็นความสำคัญของสถาบันเอไอทีว่าเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างชาติของอินเดีย

ศุกร์ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๕๘
สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (เอไอที) เป็นหนึ่งในสองสถาบันต่างชาติซึ่งรัฐบาลอินเดียรวบรวมไว้ในรายชื่อสถาบันทางด้านเทคนิคที่ได้รับทุนอุดหนุนจากกระทรวงพัฒนาทรัพยากรมนุษย์หรือ MHRD - Ministry of Human Resources Development ของอินเดีย นอกจากนี้สถาบันเอไอทียังเป็นเพียงสถาบันนอกประเทศอินเดียเพียงแห่งเดียวที่อยู่ภายใต้โครงการ Externally Aided Projects/International Collaboration (EAPIC) ของอินเดียอีกด้วย

MHRD ได้ให้คำอธิบายเกี่ยวกับสถาบันเอไอทีว่าเป็น “สถาบันบัณฑิตศึกษาอิสระระหว่างชาติ ซึ่งให้การศึกษาทางด้านวิศวกรรมศษสตร์ วิทยาศาสตร์ และสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง” โดยกล่าวว่าสถาบันเอไอทีเป็นสถาบันอิสระที่มอบความรับผิดชอบด้านการจัดการให้แก่คณะกรรมการอำนวยการนานาชาติ กระทรวงพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของอินเดียยังกล่าวอีกว่าเอกอัครราชทูตอินเดียประจำกรุงเทพฯเป็นหนึ่งในคณะกรรมการอำนวยการของสถาบันเอไอที MHRD ยังให้การสนับสนุนสถาบันเอไอทีในรูปแบบของการส่งอาจารย์มาประจำที่สถาบันเอไอทีเป็นระยะเวลา 16 สัปดาห์ เพื่อสอนในสาขาวิชาเฉพาะที่ได้รับการเลือกสรรเป็นพิเศษ

สถาบันเอไอทีกับ Colombo Plan Staff College for Technician Education (CPSC) กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเพียงสองสถาบันการศึกษาที่ถูกรวบรวมไว้ในรายชื่อสถาบันต่างๆในเว็บไซต์ของ MHRD

นอกเหนือจากสถาบันด้านเทคนิคจำนวน 82 แห่ง ซึ่งรวมถึง Indian Institute of Technology (IITs) และ Indian Institute of Management (IIMs) แล้ว MHRD ยังให้การสนับสนุนสถาบันอื่นๆอีก 10 แห่งซึ่งเป็นที่รู้จักในนาม Central Institutes โดยสถาบันเอไอทีและ CPSC อยู่ในรายชื่อของสถาบันทั้ง10 แห่งดังกล่าว

นอกจากนี้ สถาบันเอไอทียังอยู่ในรายชื่อของโครงการ Technical Education Quality Improvement Program ในฐานะหนึ่งในสถาบันหกแห่งที่ได้รับทุนอุดหนุนจากรัฐบาลอินเดีย

ข้อมูลรายชื่อสถาบันต่างๆในเว็บไซต์ของ MHRD สามารถเปิดดูได้จากลิงค์ด้านล่างนี้

http://mhrd.gov.in/technical-education-7

http://mhrd.gov.in/eapic

http://mhrd.gov.in/eapic_overview

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4