มูลนิธิไทยคมจัดต่อเนื่องโครงการ อ่านสนุก สุขใจ ได้ปัญญา ปี5

พุธ ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๕๑
คุณพานทองแท้,คุณแพทองธาร ชินวัตร,คุณทรงศักดิ์ เปรมสุข กรรมการมูลนิธิไทยคม ร่วมในงานแถลงข่าวมอบหนังสือนิทาน 2 ภาษาให้ 87 โรงเรียนขนาดเล็กที่ขาดแคลนทั่วประเทศ เนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 87 พรรษา กับโครงการ "อ่านสนุก สุขใจ ได้ปัญญา" ปี5 ตอน “Read & Write I Can Speak” โดยคุณครูบุญรัตน์ ละครชัย โรงเรียนวัดนาอุ่นและคุณครูเบญญาดา วิริไฟ โรงเรียนทานสัมฤทธิ์วิทยา เป็นตัวแทนรับมอบพร้อมกันนี้ก็มีน้องๆมาร่วมรับมอบหนังสือในงานนี้ด้วย ณ ห้องพระรามเก้า โรงแรมเอส ซี ปาร์ค

คุณแพทองธาร ชินวัตร กรรมการมูลนิธิไทยคมเผยว่า โครงการ ‘อ่านสนุก สุขใจ ได้ปัญญา’ นี้ เริ่มต้นเมื่อปี 2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็กไทยมีนิสัยรักการอ่าน ด้วยการมอบตู้หนังสือพร้อมหนังสือใหม่ที่เหมาะสมกับช่วงวัยของน้องๆ ในระดับชั้นประถมศึกษาที่อยู่ในโรงเรียนขนาดเล็กในสังกัด สพฐ. ทั่วประเทศ จากสถิติทักษะการใช้ภาษาอังกฤษของคนไทย ประเทศไทยของเราอยู่ในอันดับที่ 8 จาก 10 ประเทศในอาเซียน นำหน้าแค่ประเทศลาวและกัมพูชาเท่านั้น ทำให้ปีนี้โครงการ “อ่านสนุก สุขใจ ได้ปัญญา” ปี 5 ตอน “Read & Write I Can Speak” เน้นหนังสือภาษาอังกฤษ ใช้นิทาน 2 ภาษามาช่วยให้เด็กไทยรู้สึกว่าภาษาอังกฤษเป็นเรื่อง “ง่าย” และ “ใกล้ตัว” ส่งเสริมนิสัยรักการอ่านหนังสือและเริ่มให้น้องๆ ฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษทั้งการพูด อ่าน เขียนตั้งแต่วัยเด็ก ตามที่คริสติน นัตทอลล์ นักวิชาการชื่อดังที่เคยเขียนหนังสือชื่อ ‘Teaching Reading Skills in a Foreign Language’ กล่าวไว้ว่า "วิธีที่ดีที่สุดในการพัฒนาความรู้ภาษาต่างประเทศ คือ การไปอาศัยอยู่ในสังคมที่ใช้ภาษานั้น ส่วนวิธีที่ดีรองลงมาคือ การอ่านหนังสือภาษานั้นให้มากที่สุด" หวังว่าโครงการนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นให้น้องๆ รักการอ่าน และคิดว่าภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องยากและไกลตัวเราอีกต่อไป”

มูลนิธิไทยคมขอเชิญผู้สนใจร่วมแบ่งปันโอกาสแห่งการเรียนรู้ให้กับเด็กไทยกับโครงการอ่านสนุก สุขใจ ได้ปัญญา ปี5 เพื่อนำเงินรายได้ไปจัดซื้อหนังสือนิทาน 2 ภาษาให้น้องๆ 87 โรงเรียนที่ขาดแคลน โดยสามารถบริจาคผ่านธนาคารกรุงเทพ สาขาซอยอารี เลขบัญชี 127-0-73845-1 บัญชี สะสมทรัพย์ ชื่อบัญชี มูลนิธิไทยคม (โดยแฟกซ์หลักฐานการโอนเงินและแบบตอบรับนี้มาที่เบอร์แฟกซ์ 02 949 2677-8 ทั้งนี้ผู้ร่วมบริจาคสามารถนำใบเสร็จรับเงินจากมูลนิธิฯ เพื่อนำไปหักลดหย่อนภาษีได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้