บอร์นส์ เข้าซื้อกิจการ โคมัตสุไลท์ เอ็มเอฟจี. จำกัด

พฤหัส ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๐๘:๕๗
บอร์นส์ อิงค์ (Bourns, Inc.) ผู้ผลิตและจัดหาชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกชั้นนำชั้นนำ ประกาศว่า บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นที่ออกจำหน่ายและอยู่ในมือผู้ถือหุ้นทั้งหมดของบริษัทโคมัตสุไลท์ เอ็มเอฟจี. จำกัด (Komatsulite Mfg. Co., Ltd) และบริษัทในเครือ โดยโคมัตสุไลท์มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น บริษัทเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์ความปลอดภัยสำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนชนิดชาร์จซ้ำได้ ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยเงื่อนไขของการทำธุรกรรมครั้งนี้

กอร์ดอน บอร์นส์ ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบอร์นส อิงค์ กล่าวว่า “การเข้าซื้อกิจการของโคมัตสุไลท์ถือเป็นหลักชัยสำคัญในการเติบโตระยะยาวของบอร์นส์ ซึ่งช่วยเพิ่มผลิตภัณฑ์เสริมขั้นสูงที่สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของเรา”

อุปกรณ์เบรกเกอร์ขนาดเล็กที่ทันสมัยของโคมัตสุไลท์ช่วยให้แบตเตอรีมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ดึงกระแสไฟฟ้าสูง และชาร์จไฟเต็มได้อย่างรวดเร็ว พร้อมมอบกลไกทีมีประสิทธิภาพในการควบคุมอุณหภูมิ นอกจากนี้ โคมัตสุไลท์ยังผลิตคอนเนคเตอร์ชนิดพิเศษ และชิ้นส่วนประกอบขึ้นรูปแม่นยำสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โคมัตสุไลท์ทำรายได้ต่อปีมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากโรงงานผลิตสี่แห่งในญี่ปุ่น และหนึ่งแห่งในจีน

ดร.อีริค เมเยอร์ ประธานของบอร์นส อิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า การซื้อกิจการในครั้งนี้เปิดทางให้บอร์นส์สามารถนำเสนออุปกรณ์ป้องกันที่น่าดึงดูด ซึ่งประกอบไปด้วยเทอร์มิสเตอร์และสวิทช์แบบโลหะคู่ “การเปิดตัวเทคโนโลยีชิ้นส่วนประกอบใหม่ๆในวงการอุปกรณ์ความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย และเรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งกับการเพิ่มผลิตภัณฑ์มินิเบรกเกอร์ของโคมัตสุไลท์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีการป้องกันของเรา” ดร.เมเยอร์กล่าว “บอร์นส์มุ่งมั่นที่จะจัดหาโซลูชั่นอิเล็กทรอนิกที่ดีที่สุดและน่าเชื่อถือที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าของเรา ด้วยประสบการณ์ในตลาดมากกว่า 30 ปี และผลิตภัณฑ์เปี่ยมนวัตกรรมอันหลากหลายทั้งที่พัฒนาขึ้นเองและซื้อเข้ามา”

โยอิจิ โยชิมูระ ประธานและซีอีโอของบริษัท โคมัตสุไลท์ เอ็มเอฟจี. จำกัด กล่าวว่า “การผนวกรวมกับบอร์นส์นับเป็นผลดีอย่างยิ่งต่อลูกค้าของโคมัตสุไลท์ซึ่งนอกจากจะได้รับประโยชน์จากอุปกรณ์ขึ้นรูปแม่นยำคุณภาพเยี่ยมของเราแล้ว ยังจะมีโอกาสได้เข้าถึงเครือข่ายการขายและการสนับสนุนทางเทคนิคของบอร์นส์อีกด้วย ทีมงานของเรารู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับการรวมตัวกับบอร์นส์ และคว้าโอกาสใหม่ๆให้กับธุรกิจของโคมัตสุไลท์”

เกี่ยวกับบอร์นส์

บอร์นส์ อิงค์ เป็นผู้นำในการผลิตและจัดหาเซนเซอร์ตรวจจับตำแหน่งและความเร็ว โซลูชั่นป้องกันวงจรไฟฟ้า ชิ้นส่วนประกอบแม่เหล็ก โมดูลไมโครอิเล็กทรอนิก แผงควบคุม และตัวต้านทาน บริษัทมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และให้บริการในหลากหลายตลาด ซึ่งรวมถึงยานยนต์ อุตสาหกรรม ผู้บริโภค การสื่อสาร การสนับสนุนทางการแพทย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ ออดิโอ และตลาดอื่นๆ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทและผลิตภัณฑ์ได้ที่ www.bourns.com

เกี่ยวกับโคมัตสุไลท์

บริษัทโคมัตสุไลท์ เอ็มเอฟจี. จำกัด เป็นผู้ผลิตที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในเรื่องชิ้นส่วนประกอบขึ้นรูปแม่นยำสำหรับอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และยังเป็นผู้นำในการจัดหาอุปกรณ์เบรกเกอร์ขนาดเล็กที่ใช้เป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยหลักในแบตเตอรี ด้วยความสามารถในการขัดขวางการไหลของกระแสไฟ ในกรณีที่เกิดไฟกระโชก หรืออุณหภูมิสูงเกินไป สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.komatsulite.co.jp

ติดต่อตัวแทนประชาสัมพันธ์ได้ที่

แอนเนตต์ เคลเลอร์ (Annette Keller)

จากเคลเลอร์ คอมมิวนิเคชั่น (Keller Communication)

โทร. +1 (707) 947-7232

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest