Enconcept Open House

อังคาร ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๐๕
เอ็นคอนเส็ปท์เปิดบ้านชวนดูเด็กไทยทำอะไรในโรงเรียนกวดวิชา

“ สิ่งแวดล้อมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เปิดประตูสู่การเรียนรู้ การได้เรียนรู้ผ่านวิธีการ และสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม จะสามารถเพิ่มพูนประสิทธิภาพในการเรียนรู้ และความหมายทางอารมณ์ ซึ่งจะนำไปสู่การจดจำในระยะยาวได้นักเรียนแต่ละคนมีอุปนิสัย ความชอบ และพฤติกรรมทางการเรียนที่แตกต่างกัน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ส่งผลต่อรูปแบบการเรียนที่เหมาะสมกับนักเรียนแต่ละคนอย่างมาก”

การสร้างเอกลักษณ์ของสถานที่เรียนให้มีความแตกต่างในแต่ละโซน ล้วนเป็นความตั้งใจ ของผู้บริหารโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเอ็นคอนเส็ปท์ ที่อยากให้สถานที่เรียนเป็นตัวกระตุ้นให้นักเรียนมีความเข้าใจในตัวเนื้อหามากยิ่งขึ้น

คอนเซ็ปต์ของห้องเรียนS.E.L.F. Discovery

วัตถุประสงค์ เป็นการทำให้พื้นที่เรียนรู้สนับสนุนอารมณ์ความรู้สึกของผู้เรียน ให้ผู้เรียนผ่อนคลายช่วยให้มีสมาธิ เพื่อให้จำได้ดีขึ้น

บรรยากาศภายในโรงเรียน

Zen Zone เป็นสไตล์ Minimalist เหมาะกับนักเรียนที่ต้องการสมาธิในการเรียนรู้ เซนคือหลักปรัชญาของชาวตะวันออกซึ่งให้ความสำคัญกับประสบการณ์ทางปัญญา มาร่วมเพิ่มพลังสมาธิโดยการเรียนท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่เปี่ยมไปด้วยความสงบและสมาธิ

Breezy Zone จำลองบรรยากาศริมชายหาด เหมาะกับผู้ชอบเรียนในบรรยากาศที่เป็นมิตร ผ่อนคลาย ชายทะเลนั้นเป็นที่ยอมรับในคุณสมบัติแห่งการผ่อนคลาย Breezy Zone จะทำให้นักเรียนได้ค้นพบประสบการณ์การเรียนรู้ ในพื้นที่เอกเขนกที่ซึ่งนักเรียนแทบจะสัมผัสได้ถึงลมทะเลและแสงอาทิตย์

Green Zone ตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้และหญ้าเทียมเสมือนจริงช่วยผ่อนคลายผู้เรียนจากความเมื่อยล้า ทางสายตาและสมอง สีสันเขียวชอุ่มของแมกไม้แฝงไว้ซึ่งพลังธรรมชาติอันยิ่งใหญ่และสามารถส่งต่อพลัง การบำบัดถึงมนุษย์ได้อีกด้วยมาปล่อยให้หญ้านุ่มและใบไม้เขียวนำความสดชื่นและ สร้างความกระตือรือร้นมาสู่การเรียน

Rest Note หรือห้องพักสมองระหว่างเรียนที่พัฒนาขึ้นจากทฤษฎีการทำงานของสมอง ซึ่งต้องมีช่วงเวลาหยุดพักเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเรียนรู้ในบทต่อไปโดยบรรยากาศในห้องเหมือนกับอยู่ในโลก ใต้ทะเล ผนังห้องทำจากวัสดุเก็บเสียงและทาสีน้ำเงินใต้ทะเลลึก มีการใช้เทคนิคด้านแสง สี และเสียง มาช่วยสร้างความผ่อนคลายให้กับกล้ามเนื้อสมอง Rest Note area คือการสร้างสมดุลหลังการเรียนโดยการพักผ่อนที่นี่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการเรียนโดยรวมได้ การเรียนอย่างคร่ำเคร่งนั้นต้องการพักผ่อนที่ดี เช่นเดียวกับท่วงทำนอง ของบทเพลงจะไพเราะได้เมื่อมีชั่วขณะแห่งความเงียบ เพื่อนักเรียนที่มีความเมื่อยล้าจากการเรียน ต้องการช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนอย่างมีประสิทธิภาพ มาที่ REST NOTE AREA ก็จะมีช่วงเวลาผ่อนคลายเพื่อพักผ่อนได้อย่างเต็มศักยภาพ

Memolody Records การเรียนรู้ผ่านการร้องเพลงภาษาอังกฤษคือแนวทางทรงประสิทธิภาพที่เกิดจากการหลอมรวมความรู้เข้ากับความหมายเชิงอารมณ์ โดย Zone นี้ได้รับการออกแบบในบรรยากาศห้องอัดเพลง ที่นักเรียนจะได้สัมผัสความรู้สึกการเป็นนักร้องมืออาชีพ ระหว่างการเรียนผ่านบทเพลง MEMOLODY

Active Intelligence นวัตกรรมบุกเบิกการเรียนรู้ ที่บรรจุการเคลื่อนไหวไว้ในสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ ศูนย์ฟิตเนส Active Intelligence เป็นห้องเรียนในอุดมคติของนักเรียนผู้รักการเคลื่อนไหวที่การเรียน ไม่เคยหยุดวิ่ง ตอบสนองต่อ Lifestyle การเรียนรู้ในแบบฉบับที่เป็น “ตัวเอง”

Substance Zone ห้องเรียนที่ดีนั้นควรเต็มไปด้วยมวลความรู้จำนวนมหาศาลเช่นเดียวกับที่ดาวเคราะห์โลกยึดมวลสารนับไม่ถ้วนไว้บนพื้นดินเปิดประสบการณ์ในห้องสอนสด ครบถ้วนด้วยอุปกรณ์ ที่มุ่งสร้างสุดยอดความรู้ที่แน่นไม่แพ้พื้นโลกให้กับนักเรียน

Connectorium หอประชุมขนาดย่อมกับพื้นที่สบายๆ ที่ออกแบบขึ้นโดยเฉพาะสำหรับนักเรียน

ในการพบปะสำสังสรรค์, ร่วมเชื่อมต่อตัวตน และ รับแรงบันดาลใจเพื่อค้นหา S.E.L.F. ของตนเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4