พิธีเปิดการแข่งขันวิ่งผลัดมาราธอนวิบาก “CHULA-SYNERGY EKIDEN MARATHON 2014”

พฤหัส ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๒๙
คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จับมือ บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดวิ่งผลัดมาราธอนวิบาก “CHULA-SYNERGY EKIDEN MARATHON 2014” อีกหนึ่งกิจกรรมทางเลือก รณรงค์ให้สังคมใส่ใจการออกกำลังกาย และเสริมสร้างสุขภาพที่ดีร่วมกัน ในวันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน ศกนี้ ณ จุดเริ่มต้นและเส้นชัย บริเวณหน้าศูนย์กีฬาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รศ.ดร.บัญชา ชลาภิรมย์ คณบดี คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ได้ร่วมกับบริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่งผลัดมาราธอนวิบาก “CHULA-SYNERGY EKIDEN MARATHON 2014” เนื่องในโอกาสครบรอบ ๔๐ ปีสมาคมครุศาสตร์สัมพันธ์ สาขาวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬา ระยะทาง ๔๒.๑๙๕ กิโลเมตร “โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ นักกีฬาสโมสร นักกีฬาชมรมต่างๆ กลุ่มคนรักสุขภาพ กลุ่มชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพ นักวิ่งทั่วไป นิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ นักเรียนในโรงเรียน เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งผลัดมาราธอนวิบาก “CHULA-SYNERGY EKIDEN MARATHON 2014” และคาดหวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะได้รับความสนใจจากกลุ่มนักวิ่ง ได้มาร่วมออกกำลังกายอย่างพร้อมเพรียง โดยรายได้จากจัดการแข่งขันส่วนหนึ่ง บริษัท ซินเนอร์จี้ฯ ยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นิสิตนักศึกษาคณะครุศาสตร์ เป็นเรื่องที่น่ายินดี และขอชื่นชมบริษัท ที่เป็นแม่งานหลักในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการคืนกำไรให้กับสังคมโดยส่วนรวม”

ด้าน นายศุภพงศ์ จันทรวีระกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเครือข่าย ภายใต้แบรนด์ “Synergy” ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก การแข่งขันวิ่งผลัดมาราธอนวิบาก “CHULA-SYNERGY EKIDEN MARATHON 2014” กล่าวว่า การจัดแข่งขันในครั้งนี้เรามีแนวคิดที่จะจัดวิ่งมาราธอนครั้งใหญ่ โดยได้รับความร่วมมือกับ คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อการส่งเสริมการออกกำลังกาย และรณรงค์ให้สังคมมีสุขภาพดี ด้วยการวิ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมทางเลือกที่จะช่วยให้ผู้ห่วงใยสุขภาพ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย

โดยรูปแบบ การแข่งขันวิ่งผลัดมาราธอนวิบาก “CHULA-SYNERGY EKIDEN MARATHON 2014” ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร มีข้อจำกัดกำหนดให้มีนักวิ่งทีมชาติ นักวิ่งเยาวชนทีมชาติทั้งอดีตและปัจจุบัน หรือนักวิ่งชาวต่างชาติที่ล่ารางวัล จะมีนักกีฬาดังกล่าวได้ทีมละ 1 ท่านแบ่งออกเป็น 3 รุ่นคือ 1.รุ่นผู้สูงอายุ (อายุรวมไม่น้อยกว่า 220 ปี) 2.รุ่นทั่วไป (อายุรวมมากกว่า 91 แต่ไม่เกิน 219 ปี) 3.รุ่นเยาวชน (อายุรวมไม่เกิน 90 ปี) กำหนดระยะทางและจำนวนรอบ (รอบละ 3 กม.) ในแต่ละผลัดแบ่ง ดังนี้ ผลัดที่ 1 วิ่ง 2 รอบ 6 กม. (ผู้หญิง) ผลัดที่ 2 วิ่ง 4 รอบ 12 กม.(ผู้ชาย) ผลัดที่ 3 วิ่ง 3 รอบ 9 กม.(ผู้ชาย)ผลัดที่ 4 วิ่ง 3 รอบ 9 กม.(ผู้ชาย) และ ผลัดที่ 5 วิ่ง 2 รอบ 6 กม.(ผู้ชาย) โดยทีมที่ชนะอันดับ 1-5 ในแต่ละรุ่นจะได้รับเงิน และถ้วยรางวัลเกียรติยศ ดังนี้ 6,000/ 5,000/3,500/2,000/ 1,500 และทีมชนะประเภทแต่งตัวแฟนซี อันดับที่ 1-3 จะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมผลิตภัณฑ์จากซินเนอร์จี้มูลค่า 3,000/2,000/1,500 บาท ตามลำดับ

สำหรับการผลการแข่งขันวิ่งผลัดวิบากมาราธอนในครั้งนี้ ประเภทรุ่นผู้สูงอายุ (อายุรวมไม่น้อยกว่า 220 ปี) ทีมชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมซินเนอร์จี้ อันดับที่ 2 ทีมแต้จิ๋ว อันดับที่3 ทีมทวินโลตัว อันดับที่ 4 ทีมฟรอ์รันนิ่งบางใหญ่ อันดับที่ 5 ทีมสวนธน ประเภท รุ่นทั่วไป (อายุรวมมากกว่า 91 แต่ไม่เกิน 219 ปี) ทีมชนะเลิศได้แก่ ทีมอธิป อันดับที่ 2 ทีมไข่แบ้ อันดับที่ 3 ทีม วิปครีม อันดับที่ 4 ทีมเต่าน้อย เอ อันดับที่ 5 ทีมเต่าน้อย บี และประเภทรุ่นเยาวชน (อายุรวมไม่เกิน 90 ปี) ได้แก่ทีมชนะเลิศได้แก่ ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพ อันดับที่ 2 ทีมโรงเรียนเตรียมทหาร อันดับที่ 3 ทีมซินเนอร์จี้ อันดับที่ 4 ทีมวิ่งเพื่ออนาคตอยุธยา เอ อันดับที่ 5 ทีมวิ่งเพื่ออนาคตอยุธยา บี

และรางวัลพิเศษประเภทแต่งตัวแฟนซี ทีมชนะเลิศได้แก่ ทีมซินเนอร์จี้ อันดับที่ 2 ทีม CU.PE 38 และอันดับที่ 3 ทีม SEARA

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital