โครงการการสร้างที่ปรึกษาแนะนำด้าน“การพัฒนาที่ปรึกษาด้าน Business Model Canvas”

พุธ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๑๙
ธุรกิจอุตสาหกรรมในปัจจุบันไม่สามารถดำเนินงานในทุกขั้นตอนด้วยตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากวิสาหกิจหนึ่งๆ จะมีข้อจำกัดในด้านความรู้ ความสามารถเฉพาะทางที่จะผลักดันให้ทั้งกระบวนการประสบความสำเร็จ ตลอดจนมีความลำบากในการสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถเข้าร่วมงานด้วย ทำให้เกิดธุรกิจการให้บริการขนาดเล็กต่างๆ ขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ เช่น การให้บริการทางบัญชี กฎหมาย การขนส่ง การซ่อมบำรุง การสื่อสาร การฝึกอบรม การให้คำปรึกษาแนะนำ การวินิจฉัยสถานประกอบการ เป็นต้น ธุรกิจเหล่านี้มีมูลค่ารวมกันเป็นจำนวนมาก และมีส่วนในการสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ธุรกิจภาคการผลิตเป็นอย่างยิ่ง และจากการที่รัฐบาลมีนโยบายในการสร้างและพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมอย่างกว้างขว้าง ทำให้ภาคเอกชนเอง เกิดความต้องการใช้บริการที่ปรึกษาจำนวนมาก ซึ่งปรากฏว่า ในช่วงที่ผ่านมา ปริมาณความต้องการของผู้ให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรม มีมากกว่าจำนวนบุคลากรที่มีอยู่ โดยเฉพาะในส่วนภูมิภาค กอปรกับผู้ให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรมยังมีมาตรฐานการให้บริการอยู่ในระดับที่ไม่สูงนัก

จากเหตุผลดังกล่าว กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจึงมีนโยบายที่จะเพิ่มบทบาทในการส่งเสริมพัฒนาอุตสาหกรรม ผ่านการสร้างและพัฒนาผู้ให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรมให้มากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การสนับสนุนปัจจัยที่จำเป็นในการดำเนินงานธุรกิจอย่างเป็นระบบ และสอดรับกับสภาวะความต้องการผู้ให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรมในปัจจุบัน

ศภ. 6 กสอ. ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการพัฒนาผู้ให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรม ในส่วน ภูมิภาค จึงได้จัดโครงการพัฒนาที่ปรึกษาธุรกิจขึ้นโดยการนำเอาองค์ความรู้ในการจัดทำ “รูปแบบจำลองธุรกิจ (Business Model Canvas )” ซึ่งเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการองค์กร เพื่อกำหนดแนวทาง (direction) และ หลักการ(concept) ที่กิจการการสร้างสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในการตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งเป็นการกำหนดรูปแบบ และโครงสร้างขององค์กรที่จะใช้ดำเนินการ และทำงานร่วมกับผู้ร่วมงานในการผลิตสินค้า ดำเนินกิจกรรมการตลาด เพื่อนำส่งมอบ “มูลค่าเพิ่ม (Value)” ต่อลูกค้า ให้มีความสมดุลกับการลงทุนของกิจการ เพื่อให้ได้มาซึ่งผลกำไร และความมั่นคงของธุรกิจในระยะยาว ซึ่งถือเป็นองค์ความรู้พื้นฐานที่สำคัญสำหรับผู้ต้องการเป็นผู้ให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรมในอนาคต มาใช้ในการพัฒนาพัฒนาผู้ให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรม

ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 6 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมกับบริษัท มาเหนือเมฆ คอนซัลติ้งเน็ตเวิร์ค จำกัด เห็นสมควรจัดโครงการการสร้างที่ปรึกษาแนะนำด้าน “การพัฒนาที่ปรึกษาด้าน Business Model Canvas”ในครั้งนี้

วิธีการสมัครเข้าอบรม

สมัครด้วยตนเองโดยส่งใบสมัครแบบตอบรับเข้าร่วมโครงการ ที่ผู้ประสานงานโครงการฯ

บริษัท มาเหนือเมฆ คอนซัลติ้ง เน็ตเวิร์ค จำกัด

คุณประมุข ปุณฑริกพันธ์ มือถือ 086 402 3827 , 084 327 9814

Email: [email protected]

*** หมดเขตรับสมัคร วันที่ 30 มกราคม 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ