“โครงการพัฒนาที่ปรึกษาธุรกิจอุตสาหกรรม ด้าน Digital Economy Service Provider ( DESP )”

พุธ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๒๑
ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม ได้มีการนำเอาเทคโนโลยี เข้ามาประยุกต์ในการดำเนินการธุรกิจ ทั้งภายในองค์กร และ ทางการตลาด โดยใช้เทคโนโลยีร่วมกับสังคมออนไลน์เป็นเครื่องมือในการประกอบธุรกิจ ในขณะเดียวกันรัฐบาล ได้ตระหนักและให้ความสำคัญต่อ Digital Economy โดยมุ่งเน้นการผลิตสินค้าอุตสาหกรรมและการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จึงมีนโยบายที่จะเพิ่มบทบาทในการส่งเสริมพัฒนาอุตสาหกรรม ผ่านการสร้างและพัฒนาผู้ให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรมให้มากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การสนับสนุนปัจจัยที่จำเป็นในการดำเนินงานธุรกิจอย่างเป็นระบบ และสอดรับกับสภาวะความต้องการผู้ให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรมในปัจจุบัน โดยการนำ Digital เข้ามาใช้เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนผู้ประกอบการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม SMEs ซึ่งส่วนใหญ่ยังไม่สามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ICT มาใช้ในธุรกิจได้ เนื่องจากขาดความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการใช้ประโยชน์จาก ICT โดยที่ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้จัดสรรงบประมาณ 100.45 ล้านบาทมาใช้ในการพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมภายใต้กรอบแนวคิด Digital SMEs ด้วยการปรับกิจกรรมโครงการต่างๆให้เหมาะสมกับการขับเคลื่อน Digital Economy อย่างเป็นระบบ นั้น

สำนักพัฒนาการจัดการอุตสาหกรรม เป็นหน่วยงานหลัก ในการส่งเสริมและพัฒนาให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรม (Service Provider) เพื่อเป็นการตอบรับนโยบาย และขับเคลื่อน ผู้ให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรม และ เพื่อให้ที่ปรึกษามีทักษะ ประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ ในการไปให้บริการปรึกษาแนะนำแก่ ผู้ประกอบการ SMEs ทางด้าน Digital ให้ทันกับเหตุการณ์โลกในปัจจุบัน และอนาคต ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำนักพัฒนาการจัดการอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมกับบริษัท มาเหนือเมฆ คอนซัลติ้งเน็ตเวิร์ค จำกัด เห็นสมควรกำหนดจัดฝึกอบรมหลักสูตร Digital Economy Service Provider ( DESP ) ให้แก่ผู้ให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรม (Service Provider) ในครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest