การแข่งขันจักรยานทางเรียบ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี “Centara Bangkok Cycling Championship 2015”

ศุกร์ ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๒๓
เนื่องในวโรกาสมหามงคล สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา ในปี 2558 โรงแรมเซ็นทารา ร่วมกับบริษัทฟาร์เธอนร์ แอนด์ ซัน จำกัด พร้อมด้วย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรุงเทพมหาคร สำนักงานเขตสัมพันธ์วงศ์ สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์และบริษัทโพสต์อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงห่วงใยในศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม จึงจัดให้มีการแข่งขันจักรยานทางเรียบ “CENTARA Bangkok Cycling Champions 2015” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์2558 เวลา 04.00-10.00 น ในเส้นทางวัฒนธรรมและท่องเที่ยวรอบกรุงเทพมหานครระยะทาง 40 กิโลเมตร เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม อันยาวนานที่อยู่คู่กับกรุงเทพ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยนำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบเข้า “โครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร” ตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ในการนี้จึงจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางเรียบ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี “Centara Bangkok Cycling Championship 2015” ณ ห้องไชน่า โรงแรมเซ็นทรา เซ็นทรัล สเตชั่น กรุงเทพ

รองศาสตราจารย์ ดร. ชวนี ทองโรจน์ ผู้ช่วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวถึงนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะว่า เนื่องในวโรกาสมหามงคล สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา ในปี 2558 ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงห่วงใยในศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม จึงจัดให้มีการแข่งขันจักรยานทางเรียบ “CENTARA Bangkok Cycling Champions 2015” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

เพื่อให้ทิศทางการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและกีฬาของประเทศสอดคล้องกับแผนในระดับต่างๆกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

โดยยึดหลักการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนตามกรอบแนวคิดหลักการของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่๑๑(พ.ศ.๒๕๕๕–๒๕๕๙) ที่ให้ความสําคัญกับการยึดคนเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาการสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในสังคมเพื่อนำไปสู่ความสมดุลในทุกมิติอย่างบูรณาการและเป็นองค์รวม

รวมถึงแนวคิดการพัฒนาในอนาคตที่ให้ความสําคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์การเตรียมความพร้อมรองรับการรวมตัวทางเศรษฐกิจในภูมิภาคจึงต้องมีการเตรียมความพร้อมของคนและระบบให้สามารถปรับตัวพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต และสามารถนําไปใช้เป็นกรอบและแนวทางในการพัฒนาการท่องเที่ยวและการกีฬา เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศต่อไป

ทั้งนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว การกีฬา และนันทนาการ เพื่อเป็นกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน โดยกำหนดนโยบาย และแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาในทุกระดับที่สอดคล้องกับแนวทางพัฒนาของประเทศ รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุน พัฒนา และผลักดันการนำนโยบายด้านการท่องเที่ยว การกีฬา และนันทนาการไปสู่การปฏิบัติ โดยมีการบูรณาการและบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งอาศัยการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนตลอดจนปัจจัยสนับสนุนให้มีคุณภาพและมาตรฐานในระดับสากล

รวมถึงนโยบายการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวด้วยการใช้รถจักรยานเป็นยานพาหนะในพื้นที่ที่เหมาะสม โดยจะเริ่มนำร่องโครงการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จากนั้นจะขยายไปยังพื้นที่สาธารณะรวมถึงเส้นทางอื่นๆ โดยควรจัดให้มีเลนจักรยานที่แยกไปจากถนนหลัก เชื่อมโยงการท่องเที่ยวในชุมชน จะช่วยส่งเสริมนโยบายของการท่องเที่ยวและการใช้จักรยาน

คุณธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาทางเรียบ “Centara Bangkok Cycling” ว่า สำหรับกลุ่มโรงแรมเซ็นทาราได้เปิดดำเนินธุรกิจด้านการโรงแรมมากกว่า 20ปี

โดยปัจจุบันโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราเป็นเชนโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย มีโรงแรมและรีสอร์ทในเครือทั้งสิ้น 68 แห่ง โดยตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย 47 แห่ง และในต่างประเทศ 21 แห่ง ได้แก่ เวียดนาม มัลดีฟส์ ศรีลังกา บาหลี เซี้ยงไฮ้ อินโดนีเซีย เกาะมอริเชียส มหาสมุทรอินเดีย เอธิโอเปีย การ์ตา โอมาน และลาว โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารามีบริการสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเพื่อตอบ สนองความต้องการของแขกผู้เข้าพักทุกกลุ่ม ทั้งคู่รัก ครอบครัว และกลุ่มนักท่องเที่ยว รวมทั้งผู้ที่ต้องการจัดประชุมและสัมมนา

เนื่องในปี 2558 เป็นปีมหามงคล สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา ทางกลุ่มโรงแรมเซ็นทาราในฐานะผู้สนับสนุนหลักมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการร่วมส่งเสริมนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการจัดกิจกรรม“CENTARA Bangkok Cycling Champions 2015” เส้นทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว เพื่อร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงห่วงใยในศิลปะ วัฒนธรรมตลอดจนสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมอันยาวนานที่อยู่คู่กับกรุงเทพ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ผ่านกิจกรรมการปั่นจักยานทางเรียบโดยนอกจากกิจกรรมจะถูกประชาสัมพันธ์ผ่านเครือข่ายสื่อมวลชนและช่องทางธุรกิจของเครือเซ็นทาราแล้ว สาขาในต่างประเทศที่กล่าวมาจะได้นำกิจกรรมครั้งนี้เผยแพร่ให้ชาวต่างชาติให้ร่วมชื่นชมและรับทราบข่าวสารอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ในสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศที่ต้องการการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นจุดแข็งของประเทศไทยอยู่ที่การท่องเที่ยวและบริการ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อีกจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นศิลปวัฒนธรรม, อาหารการกิน, แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อัธยาศัยไมตรีจิตของคนไทย ถือเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ

ดังนั้นการจัดการแข่งขันจักรยานทางเรียบผ่านเส้นทางสายวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว นับเป็นการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น พร้อมทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพมหานครมีโครงการสร้างเลนจักรยาน 242 เส้นทาง ทั้ง 50 เขต

กิจกรรมการแข่งขันปั่นจักรยานทางเรียบ ถือว่าเป็นการส่งเสริมให้ทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนหันมาปั่นจักรยานเพื่อลดโลกร้อน และเป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ รวมทั้งเพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว

ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญในปัจจุบันนี้ โดยสร้างจิตสำนึกให้คนอยู่ร่วมกับธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบันอย่างรู้คุณค่า ในทุกมิติของอัตลักษณ์และเสริมสร้างความเข้มแข็งทางโครงสร้าง วัฒนธรรมสังคมรวมทั้งสานต่อและพัฒนาองค์ความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างยั่งยืนซึ่งเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน

คุณธานินทร์ พงศ์จาตุรณศรี กรรมการผู้จัดการบริษัทฟาร์เธอร์แอนด์ซัน จำกัด กล่าวถึงรูปแบบการแข่งขันว่า กิจกรรมการแข่งขันจักรยานทางเรียบ “CENTARA Bangkok Cycling Champions 2015” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จะจัดการแบ่งการแข่งขัน 3 ประเภท ได้แก่ ประเภท รุ่นนักปั่น VIP ประเภทรุ่นแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน และประเภท รุ่นพิชิตใจเกินร้อย

ประเภทการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน ผู้ชนะเลิศประชาชนชายและหญิงจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สำหรับประเภทปั่นพิชิตใจเกินร้อยผู้เข้าแข่งขันทุกท่าน ที่ปั่นเข้าเส้นชัยตามระยะเวลาที่กำหนดไม่เกิน 2 ชม. จะได้รับโล่ห์รางวัลที่ระลึกพิมพ์รูปถ่ายและชื่อของลงบนโล่ห์ และประเภทนักปั่น VIP ผู้เข้าแข่งขันทุกท่าน จะได้รับโล่ห์รางวัลสีทองVIP ที่ระลึก พิมพ์รูปถ่ายและชื่อของท่านลงบนโล่ห์

ส่วนเส้นทางการแข่งขันสถานที่จัดการแข่งขันประเภทแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานฯและประเภทปั่นพิชิตใจเกินร้อย ระยะทาง 40 กิโลเมตร จุดเริ่มต้นวงเวียนโอเดียน เส้นทาง เยาวราช - ราชดำเนิน - สะพานพระปิ่นเกล้า - ทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี - สะพานพระราม8 - ลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งเป็นส้นชัย

ประเภทนักปั่น VIP ระยะทาง 10 กิโลเมตร จุดเริ่มต้นวงเวียนโอเดียน เส้นทาง เยาวราช – ราชดำเนิน - สนามหลวง - วัดพระศรีรัตนศาสดาราม - ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยกำหนดการรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม พ.ศ. 2557 หรือเมื่อมีผู้สมัครเต็มตามจำนวน 2,000 คน ตามที่กำหนด

สามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ที่ WWW.CENTARABANGKOKCYCLING.COM หรือติดต่อสอบถามรายละเอียด บริษัท พระราม3 ฮอนดาร์คาร์ล จำกัด (สาขาเยาวราช) โทร. 095-090-8058 , 095-090-7933 และบริษัท ฟาร์เธอร์แอนด์ซัน อีเว้นท์ เอเจนซี่ จำกัด โทร. 095-090-8058 , 095-090-7933

คุณวทันยา วงษ์โอภาสี รองประธานกรรมการบริหารด้านธุรกิจองค์กร สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19 กล่าวถึงการติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและการถ่ายทอดการแข่งขันว่า ในฐานะสื่อสนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันจักรยานทางเรียบ“CENTARA Bangkok Cycling Champions 2015” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทางสถานีโทรสถานีโทรทัศน์ Spring News ซึ่งเป็นสถานีข่าว 24 ชั่วโมง ออกอากาศระบบ DigitalTV ช่อง 19 ดาวเทียม ช่อง 29 Spring News ชมสด www.springnews.co.th/live. จะทำการถ่ายทอดการแข่งขันเพื่อเผยแพร่ให้คนทั่วโลกได้รู้จักการแข่งขันดังกล่าว รวมถึงรู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น และในฐานะเป็นสื่อมวลชน เราพร้อมประชาสัมพันธ์เผยแพร่ ความเคลื่อนไหวของโครงการตลอดระยะเวลาการจัดงานทุกรูปแบบ ทุกช่องทาง ทั้ง ออนแอร์ ออนไลน์ และออนกราวด์ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนทั่วประเทศ

อีกทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริมให้วงการกีฬาของไทยก้าวสู่ระดับมาตรฐานสากลได้อีกหนทางหนึ่ง ทั้งนี้ รวมถึงเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะ

จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรม “CENTARA Bangkok Cycling Champions 2015” เส้นทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 04.00-10.00 น รายได้ส่วนหนึ่งมอบเข้า “โครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร”ตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้