ยูนิโคล่ เปิดตัวโครงการเพื่อสังคมผ่านพลังของเสื้อผ้า “UNIQLO In-Store Shopping Experience” นำร่องกับ 3 หน่วยงาน มุ่งมั่นพัฒนาทักษะและคุณภาพชีวิตเยาวชนผู้บกพร่องทางกายและสติปัญญา

อังคาร ๒๐ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๐:๑๗
ยูนิโคล่ ประเทศไทย นำโดย มร.ทาคาฮิโร นิชิมูระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการ และ ชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วยทีมผู้บริหารและพนักงานจิตอาสากว่า 30 คน จัดกิจกรรมเพื่อสังคม

“UNIQLO In-Store Shopping Experience” ในประเทศไทย ตอกย้ำปณิธานมุ่งมั่นในการมอบโอกาสเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต

แก่เยาวชนผู้ด้อยโอกาสทั่วโลกผ่านพลังของเสื้อผ้า ณ ร้านยูนิโคล่ สาขาเมกา บางนา

ยูนิโคล่ ผู้นำตลาดเสื้อผ้าและแฟชั่นระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น ตอกย้ำปณิธานและความมุ่งมั่นในการมอบโอกาสเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่เยาวชนผู้ด้อยโอกาสทั่วโลกผ่านพลังของเสื้อผ้า นำทีมผู้บริหารและพนักงานจิตอาสากว่า 30 คน เปิดตัวโครงการเพื่อสังคม “UNIQLO In-Store Shopping Experience” ในประเทศไทย จัดกิจกรรมเอ็ดดูเทนเม้นท์ช้อปปิ้ง ณ ร้านยูนิโคล่ สาขาเมกา บางนา มอบประสบการณ์ในการเรียนรู้และพัฒนาทักษะทางสังคมให้แก่บุคคลพิเศษที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาและทางกาย ทั้งนี้ยูนิโคล่ได้นำร่องจับมือกับ 3หน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ สถาบันราชานุกูล ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสมุทรปราการ และโรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ

ยูนิโคล่ยึดถือแนวทางอันมุ่งมั่นในการรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืนด้วยปรัชญา “สร้างโลกใบนี้ให้ดีขึ้น” (Make the World a Better Place) ผ่านกิจกรรมอันหลากหลายด้วยพลังของเสื้อผ้า เพื่อช่วยเหลือผู้คนในสังคมทั่วโลก ซึ่งรวมถึงบุคคลพิเศษที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาและทางกาย ด้วยเหตุนี้ จึงก่อตั้งโครงการ “UNIQLO In-Store Shopping Experience” ขึ้น ในปี พ.ศ.2557 ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้และพัฒนาทักษะทางสังคมผ่านการช้อปปิ้งแบบเอ็ดดูเทนเม้นท์ อันได้แก่ การติดต่อสื่อสารการแก้ปัญหา การตัดสินใจ การจัดการกับตนเอง และการสร้างสัมพันธภาพกับผู้อื่น เพื่อนำไปปรับใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันร่วมกับบุคคลทั่วไป สำหรับประเทศไทย นับเป็นประเทศที่ 3 ที่ดำเนินโครงการนี้ ต่อจากประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ โดยได้ร่วมมือกับ 3 หน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ สถาบันราชานุกูล ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสมุทรปราการ และโรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ

ชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ยูนิโคล่ ประเทศไทย กล่าวว่า“ยูนิโคล่ ได้ดำเนินนโยบายตามปรัชญาหลักขององค์กรที่เรียกว่า FR Way โดยการใช้พลังแห่งเสื้อผ้า สอดคล้องกับหนึ่งในเจ็ดเสาหลักพันธสัญญาเพื่อสังคม “ด้านเยาวชน (For Youth)” ที่ให้การสนับสนุนเยาวชนด้อยโอกาสรวมถึงบุคคลพิเศษที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาและทางกาย ได้ตระหนักในศักยภาพและทักษะของตนเอง ตลอดจนมีนโยบายในการรับบุคคลพิเศษเข้าทำงานที่ร้าน เราหวังว่า ประสบการณ์ในวันนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ ในการใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต และจะมุ่งมั่นขยายความร่วมมือออกไปกับหน่วยงานอื่นๆ ในอนาคตอันใกล้นี้”

จันทร์จิรา ตอชะกุล ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล ยูนิโคล่ ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “โครงการที่เราจัดขึ้นนี้ เป็นการนำแนวทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งรูปแบบการจัดกิจกรรมจะมีความคล้ายคลึงกัน โดยการจับคู่พนักงานยูนิโคล่จิตอาสาร่วมกับน้องๆ ทำกิจกรรมต่างๆ ภายในร้าน เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ในการเรียนรู้และพัฒนาทักษะทางสังคมผ่านพลังของเสื้อผ้า อันเป็นทักษะสำคัญในการนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ และทางสังคม อาทิ การเลือกซื้อสินค้าและลองเสื้อผ้าในห้องลอง การคำนวณราคาสินค้า การควบคุมค่าใช้จ่ายภายใต้งบประมาณที่กำหนด ความสัมพันธ์ทางสังคม”

ทั้งนี้ยูนิโคล่มุ่งมั่นในการเป็นสถานที่ทำงานที่ดีที่มอบโอกาส ทั้งด้านการศึกษาและประสบการณ์จากการทำงานให้แก่บุคคลทั่วไปที่สนใจทำงานด้านธุรกิจแฟชั่น ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ให้มีความรับผิดชอบในหน้าที่การทำงาน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูนิโคล่ ประเทศไทย สามารถเข้าชมได้ที่

www.uniqlo.com/th/ และเฟซบุค www.facebook.com/uniqlo.th.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ