CSR Project : Fashion for Society by AMATA Philosophy , Natural Niche, YAKYIM , และ Munsa

พุธ ๒๑ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๖:๓๑
เมื่อวันที่ 18-19 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา บริษัท AMATA Philosophy โดยนางสาวกันยกร คุณากร เจ้าของ แบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิง AMATA, นางสาวณัชชา ล้วนรัตนา เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์จากเส้นใยธรรมชาติ Natural Niche, เสื้อผ้าผู้ชายไซส์ใหญ่ YAKYIM และแบรนด์เสื้อผ้า Munsa พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้เส้นใย การพัฒนาการย้อมสีและการทอผ้า จากโครงการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมไทย (iTAP) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ได้เข้าสำรวจพื้นที่ "บ้านอุ่นรัก " บ้านเลี้ยงเด็กกำพร้า ประมาณ 170 คน ตั้งอยู่ที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

กิจกรรมนี้เกิดขึ้นโดยสืบเนื่องจากการที่กลุ่มแบรนด์เสื้อผ้าดังกล่าวได้มาร่วมบริจาคเงินและสิ่งของให้บ้านอุ่นรัก เมื่อ เดือน พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมาในนามเครือข่าย Terminal 21 , JJ และ SFN หลังจากทราบว่า บ้านอุ่นรักมีรายได้หลักจากการทอผ้าพื้นเมืองและตัดเย็บเสื้อผ้าอย่างง่าย บริษัท AMATA Philosophy ได้ขอความร่วมมือไปที่ iTAP เพื่อขอความสนับสนุนด้านความรู้และเทคโนโลยีให้ บ้านอุ่นรัก ผลการเยี่ยมชมและประเมินความพร้อมเบื้องต้น ทุกฝ่ายเห็นกันว่า บ้านอุ่นรัก มีศักยภาพที่จะรับการพัฒนาต่อไป จนสามารถผลิตเป็นผ้าผืนและสร้างคอลเลคชั่นร่วมกันกับแบรนด์เสื้อผ้าในกลุ่มเครือข่ายได้ อีกทั้งสินค้าแฟชั่นเหล่านี้ ก็สามารถพัฒนาเพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์ของบ้านอุ่นรักต่อไปได้ กิจกรรมนี้ถือเป็นการช่วยเหลือ เพื่อพัฒนาศักยภาพให้แก่บ้านอุ่นรักในระยะยาว เป็นรูปแบบของ CSRในวงการเสื้อผ้าแฟช่ั่น คาดว่าเสื้อผ้าในคอเลคชั่น 'Fashion for Society' จะได้วางตลาดในปี 2558 นี้ กิจกรรมนี้คาดว่าจะทำต่อเนื่องในระยะเวลา 1 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ