ฟิงโก (Finggo) เท 30 ล้านบาท เปิดแพลตฟอร์มออนไลน์แนวใหม่ เอาใจคนไทยยุคดิจิตอล

ศุกร์ ๓๐ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๕
“ฟิงโก (Finggo)” ชี้ประเทศไทยมีศักยภาพและการเติบโต เทงบ 30 ล้านบาทตอบโจทย์การทำตลาดออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ที่ผสมผสานกันระหว่างอี-คอมเมิร์ซและกิจกรรมบนโซเชียลมีเดีย หวังสอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคคนไทย ประเดิมชิมลางด้วยมือถือภายใต้แบรนด์ ฟิงโก (Finggo)

มร.โยชิอากิ อิโตะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮเออร์ เอเชีย จำกัดเปิดเผยว่าเราพบว่าโลกของเรากำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก การดำเนินชีวิตของผู้บริโภคก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน โดยที่ผ่านมากลุ่มบริษัทไฮเออร์ ได้ประกาศกลยุทธ์ขั้นตอนที่ 5 การสร้างเครือข่าย ตามการขยายขอบเขตของระบบเครือข่าย, การใช้ข้อมูลที่หลากหลาย นอกจากนี้ความต้องการก็มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น แท้จริงแล้วธุรกิจแบบเดิมจะสามารถปรับตัวให้เข้ากับยุคอินเตอร์เน็ตนี้ได้อย่างไร สิ่งนี้นับเป็นสิ่งใหม่สำหรับธุรกิจทั้งหลาย กลุ่มบริษัทไฮเออร์เองก็ได้พิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จึงประกาศกลยุทธ์การพัฒนาใหม่ออกมา สำหรับกลยุทธ์ใหม่ขั้นตอนนี้ ไฮเออร์ได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นรูปแบบของแพลตฟอร์ม โดยผ่านช่องทางการสื่อสารกับผู้บริโภค ซึ่งสามารถใช้ช่องทางนี้แสดงความต้องการที่มีอยู่ รวมถึงใช้รวบรวมทรัพยากรที่มีอยู่ทั่วโลกแล้วมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้รวดเร็วที่สุดนอกจากนี้ ไฮเออร์ได้เปลี่ยนตัวจากผู้ผลิตเป็น ผู้ให้บริการเพื่อเป็นการสร้างไลฟ์สไตล์แบบใหม่ให้กับผู้บริโภคภายใต้แบรนด์ ฟิงโก (Finggo)

“ฟิงโก (Finggo) วางรูปแบบการดำเนินธุรกิจแบบ e-Commerce โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายในรูปแบบการสั่งสินค้าออนไลน์ ที่ง่าย สะดวด รวดเร็ว ซึ่งเหมาะกับ lifestyle ของคนในยุคปัจจุบัน สะท้อนมายังชื่อแบรนด์ Finggo ซึ่งมาจากคำว่า Finger + go เพียงแค่นิ้วคลิก...เพียงแค่ใช้นิ้วกดปุ่ม...เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส คุณก็จะพบกับแหล่งรวมกิจกรรมและสินค้าเทคโนโลยีมากมาย ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถซื้อสินค้าได้แบบสบายๆ แค่ปลายนิ้ว เพียงแค่“คลิก”เข้าไปที่ www.finggo.net เว็บแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ ที่ผสมผสานฟีเจอร์ล้ำสมัย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ยุคดิจิตอลที่เชื่อมต่อโลกออนไลน์และต้องการสื่อสารกับเพื่อนผ่าน social network ตลอดเวลา”

มร.โยชิอากิ อิโตะ กล่าวว่า Finggo.net ประกอบด้วย 2 ส่วนสำคัญ ส่วนแรกคือ E-Contest แพลตฟอร์ม ที่รวบรวมกิจกรรมการแข่งขันออนไลน์สนุกๆแนวใหม่ไม่เหมือนใคร แห่งแรกในประเทศไทย ที่ ฟิงโก (Finggo) เท่านั้น ส่วนที่สองคือ E-Commerce แพลตฟอร์ม ที่รวบรวมสินค้าไอที gadget accessories คุณภาพล้ำๆ ให้คุณเลือกซื้อออนไลน์ได้ตลอดเวลา สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย แค่คลิกเข้ามาที่ Finggo.net จากนั้นก็รอรับสินค้าที่บ้านได้เลย ที่สำคัญทุกๆ ท่านสามารถเข้าไปดูสินค้าและกิจกรรมต่างๆ ของ ฟิงโก(Finggo) ได้ง่ายๆ ด้วยการออกแบบเว็บไซต์แบบ Responsive Design ที่ช่วยปรับขนาดให้เหมาะสมกับทุกขนาดจอภาพ ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินทุกที่ทุกเวลาได้ทั้งเดสก์ท็อปและโมบายเวอร์ชั่น นี่คือความสะดวกสบายในการซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ต ที่ไม่ต้องวุ่นวายกับการเดินทาง ทำให้คุณช้อปและร่วมสนุกได้ง่ายๆ ที่ Finggo.net

มร. อิโตะ กล่าวเพิ่มเติมว่าการทำตลาดผ่านโซเชียลแพลตฟอร์มรูปแบบออนไลน์จะเริ่มด้วยการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ Finggo Smart Phone รุ่น FWSP-S1000 ซึ่งมีจุดเด่นที่หน่วยประมวลผล MediaTek MT6582X Quad Core ความเร็ว 1.3 GHz ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอ IPS HD 5.0” ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล รูปลักษณ์บางเฉียบเพียง 7.8 มม. ความชัดกล้อง 8 ล้านพิกเซล มี 2 สีให้เลือกคือ Ovaltine Gold, Matrix Black ในราคา 6,990 บาทและ Finggo Tablet รุ่น FWTA-T1000 มาพร้อมกับหน้าจอ IPS HD 8.0” ความละเอียด 800 x 1280 พิกเซล ระบบปฏิบัติการ Android 4.4.2 ความเร็ว 1.3 GHz กล้อง 2 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมกับดีไซน์ทันสมัย พร้อมฟังก์ชั่นครบครัน

“สำหรับครั้งแรกในประเทศไทยกับ Online Contest Community กิจกรรมแข่งขันออนไลน์รูปแบบใหม่บนแพลตฟอร์ม Finggo ที่จะมาสร้างสีสันความสนุกและมีประโยชน์ไปพร้อมกันบนโลกออนไลน์อย่างไม่เคยมีมาก่อน Finggo คิดค้นการประกวดแข่งขันสนุกๆ หลากหลายกิจกรรม ที่มาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอล ผู้ที่ชื่นชอบการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร พร้อมกับเชิญชวนเพื่อนๆ ให้เข้ามาร่วมสนุกกันได้ตลอดเวลาผ่านสังคม Social Network กิจกรรมการแข่งขันของ Finggo มีหลากหลาย สามารถเข้ามาร่วมสนุกกันได้ตลอดทั้งปี เช่น กิจกรรมแข่งขันทางด้านดนตรี การเต้นรำ ภาพยนตร์ แฟชั่น การถ่ายภาพ ภาษา หรือด้านการแสดง ที่รอให้คุณเข้ามาร่วมสนุกแสดงความสามารถ และร่วมแชร์แบ่งปันความคิดสร้างสรรค์กับเพื่อนๆ ของคุณได้อย่างไม่จำกัด ที่พิเศษยิ่งกว่าคือทุกกิจกรรมผู้ร่วมสนุกสามารถสะสมคะแนน ผ่านการร่วมกิจกรรม ตั้งแต่การสมัคร การ vote เพื่อให้คุณสะสมคะแนน เพื่อใช้เป็นส่วนลดการซื้อสินค้า Finggo หรือลุ้นรับรางวัลพิเศษต่างๆ ในแต่ละเดือนอีกมากมาย” ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคคนไทยได้อย่างแน่นอน” ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮเออร์ เอเชีย จำกัดกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ