เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เดินหน้าส่งเสริมอุตสาหกรรมโลหะไทยให้แข็งแกร่ง ด้วยงานแสดงเทคโนโลยีโลหะ GMTN 2015 ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

ศุกร์ ๓๐ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๔:๓๗
เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟพร้อมแล้วกับการจัดงานแสดงเทคโนโลยีโลหะ GMTN 2015 ซึ่งประกอบด้วยงานแสดงเทคโนโลยีโลหะ 4 งาน (งานจีฟ่า งานเมทเทค งานเธิร์มพรอเซส และงานนิวแคสท์) และเป็นเวทีที่ให้ผู้ประกอบการทั่วโลกได้พบปะเรียนรู้นวัตกรรม รวมไปถึงทิศทางของอุตสาหกรรมโลหะ ณ เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 16-20 มิถุนายน 2558 ภายใต้แนวคิด “Bright World of Metals” สำหรับประเทศไทยถูกเลือกให้เป็นตัวแทนของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการจัดงานสัมมนาเพื่อแนะนำและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับงานดังกล่าว ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพและมีอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมโลหะอย่างต่อเนื่อง

งานแสดงเทคโนโลยีโลหะ คืองานยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกด้านการหล่อโลหะและเป็นที่รู้จักกันในชื่อ GMTN มีประวัติยาวนานถึง 60 ปี ถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุก 4 ปี ณ เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี ที่ที่ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกันทางด้านโลหะทั้งหมด เริ่มต้นจากอุตสาหกรรมต้นน้ำอย่างการหล่อโลหะ จนเกิดเป็นเหล็ก ผ่านขบวนการนำความร้อน และปิดท้ายด้วยการหล่อโลหะเพื่อการขึ้นรูป โดยงานนี้ได้รวบรวมผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมโลหะทั่วโลกเกือบ 2,000 ราย จาก 83 ประเทศ ให้มาพบปะและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันบนพื้นที่จัดแสดงใหญ่ถึง จำนวน 12 ฮอลล์ เป็นระยะเวลา 5 วัน

นายวิบูลย์ยศ อมาตยกุล นายกสมาคมอุตสาหกรรมหล่อโลหะไทย กล่าวว่า “งานแสดงเทคโนโลยีโลหะถือเป็นงานที่สำคัญอย่างยิ่งงานหนึ่งที่ผู้ประกอบการไทยในแวดวงอุตสาหกรรมโลหะและหล่อโลหะไม่ควรพลาดที่จะไปเรียนรู้ แลกเปลี่ยนเทคโนโลยี เทคนิค และนวัตกรรมต่างๆ รวมถึง แนวโน้มอุตสาหกรรมโลหะและการตลาด เพื่อนำมาพัฒนาในธุรกิจของตน” จากสถิติการเยี่ยมชมงานแสดงเทคโนโลยีโลหะ GMTN 2011 ที่ผ่านมีผู้ประกอบการชาวไทยเข้าชมงานมากถึง 400 ราย และคาดว่าปีนี้จะมีผู้สนใจเข้าร่วมมากยิ่งขึ้น โดยงานนี้เหมาะสมกับผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมเหล็ก หล่อโลหะ การขึ้นรูป สถาปนิค นักศึกษา และผู้ที่สนใจในเรื่องงานโลหะ

ทั้งนี้ ภายในงานแสดงสินค้าจะประกอบไปด้วย 4 งานใหญ่ที่มีความเชื่อมโยงข้องกันทางด้านโลหะ ประกอบด้วย

งานแสดงนวัตกรรมล่าสุดของโลหะ (GIFA จีฟ่า) จะเป็นการจัดแสดงนวัตกรรมทางด้านการหล่อโลหะ ครอบคลุมตั้งแต่ โรงหล่อโลหะ อุปกรณ์ เครื่องจักรที่ใช้ในการหล่อ การหลอม เทคโนโลยีการวัดการเทสติ้ง รวมไปถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม และการกำจัดของเสีย

งานแสดงโลหะวิทยา (METEC เมทเทค) เป็นงานแสดงทุกอย่างที่เกี่ยวกับโลหะ โดยผู้เข้าร่วมหลักคือโรงงานและผู้สร้างโรงงานต่างๆ รวมถึงบริษัทในอุตสาหกรรมโลหะที่ดูแลด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมและการกำจัดของเสีย

งานแสดงเทคโนโลยีชั้นสูงของการใช้กระบวนการความร้อน (THERMPROCESS งานเธิร์มพรอเซส) งานแสดงเทคโนโลยีชั้นสูงเกี่ยวกับกระบวนการทำความร้อน ไม่ว่าจะเป็นเตาหลอมอุตสาหกรรม ฮีททรีทเม้นท์แพลนท์ (Heat Treatment Plants) รวมไปถึงกระบวนการนำความร้อนต่างๆมาใช้ในอุตสาหกรรม

งานสุดท้าย คือ งานที่จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีในการเรียนรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้าทางเทคนิคและวิทยาศาสตร์ที่ใช้ในเทคโนโลยีการหล่อโลหะ การหล่อเหล็ก รวมถึงการหล่อโลหะที่ไม่มีเหล็กเป็นส่วนผสม นั่นคือ งานนิวแคสท์NEWCAST นอกจากนี้ ยังมีการจัดการประกวดเพื่อมอบรางวัลนิวแคสท์ (NEWCAST Award) ให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของผลงานการหล่อโลหะที่ประกอบด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยที่สุดและมีความคิดสร้างสรรค์ที่สุดในอุตสาหกรรม

สำหรับงานแสดงเทคโนโลยีโลหะ (GMTN 2015) ในปีนี้ จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Bright World of Metals” อันเป็นศูนย์กลางในการถ่ายทอดและเชื่อมโยงความรู้ทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุดอันล้ำสมัยแห่งโลกอนาคตอันสดใส อีกทั้งยังมีการจัดประชุมวิชาการจากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก พร้อม เดินหน้าประชาสัมพันธ์โครงการecoMetals โครงการด้านนวัตกรรมที่มอบให้แก่โรงงานที่มีการใช้และอนุรักษ์พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากหลังจากที่ริเริ่มโครงการเมื่อปี 2011 ภายในงาน GMTN 2011

มร.เฟรดริค จอร์จ เคเรอร์ ผู้อำนวยการจัดงานแสดงเทคโนโลยีโลหะ GMTN 2015 กล่าวว่า “’งานแสดงเทคโนโลยีโลหะของเรามีสัญญาณเป็นไปทางทิศทางบวกแตกต่างจากงานแสดงสินค้าที่จัดขึ้นในสถานที่อื่นๆ ซึ่งงานแสดงเทคโนโลยีโลหะทั้ง 4 งานได้ครองตำแหน่งระดับโลกที่ไม่มีใครเทียบเท่าได้ ด้วยภูมิประเทศและการอำนวยความสะดวกของ เมืองดุสเซลดอร์ฟ จึงทำให้เป็นสถานที่แห่งเดียวเท่านั้นที่บริษัทต่างๆสามารถเข้าถึงตลาดทั่วโลกได้ทั้งหมด ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจของพวกเขา”

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าว สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนได้ที่http://www.gifa.com/cipp/md_gmtn/custom/pub/content,oid,23074/lang,2/ticket,g_u_e_s_t/~/Tickets_Catalogs.html หรือติดต่อคุณศุภวรรณ ทัศน์เจริญพร บริษัท เอ็กซโปซิส จำกัด ตัวแทนของบริษัทเมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย ประจำประเทศไทย ได้ที่ 02 559 0856-8 หรือ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้