ครั้งแรกในเอเชียกับ “Sustainable Brands ‘15 Bangkok” เพื่อเปลี่ยนวิธีคิด ปฏิวัติธุรกิจสู่ความยั่งยืน

จันทร์ ๐๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๒:๔๙
สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จับมือ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างความยั่งยืนองค์กรจากเครือข่ายระดับโลก“Sustainable Brands® จัด Signature Event ครั้งยิ่งใหญ่ในไทยและเป็นครั้งแรกในเอเชีย ภายใต้แนวคิด “Reimagine, Redesign, Rebirth” เพื่อเปลี่ยนวิธีคิด และปฏิวัติเรื่องการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนของธุรกิจไทยพร้อมผลักดันไทยก้าวสู่ความเป็นศูนย์กลางองค์ความรู้ด้านความยั่งยืนของธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน

การจัดงานครั้งนี้จะเป็นการรวมกลุ่มกันของผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์จากภูมิภาคต่างๆ และผู้นำทางความคิดด้านการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การสร้างแบรนด์ พร้อมปลูกฝังนวัตกรรมเชิงสังคมและสิ่งแวดล้อมไว้ในดีเอ็นเอของธุรกิจเพื่อพัฒนาธุรกิจให้ยั่งยืน แสวงหาหนทางใหม่ๆในการส่งเสริมแบรนด์ที่ดีอยู่แล้วให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

คุณวิสิฐ ตันติสุนทร ประธานสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “งาน Sustainable Brands ‘15 Bangkok ที่จะจัดขึ้นนี้เป็นครั้งยิ่งใหญ่ในประเทศไทย และเป็นประเทศแรกในเอเชีย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 มีนาคม 2558ณ คริสตัล ฮอลล์ โรงแรม พลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน โดยมี ดร. พระศากยวงศ์วิสุทธิ์ อนิลมาน ธมฺมสากิโย ร่วมแสดงปาฐกถาพิเศษในพิธีเปิดพร้อมผู้บรรยายระดับแถวหน้าจากทั้งไทยและต่างประเทศ และผู้ร่วมอภิปรายที่มีชื่อเสียงมากมาย”

ประธาน TMA กล่าวต่อไปว่า “เราเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมพิเศษครั้งนี้เนื่องจากจะเป็นการกระตุ้นต่อมธุรกิจของชาติ โดยได้ผสมผสานหลักของความยั่งยืนและหลักการตลาดเข้าไว้ด้วยกัน และผู้ร่วมอภิปรายแต่ละท่านจะแบ่งปันประสบการณ์และแลกเปลี่ยนมุมมองที่แตกต่างแต่มีจุดร่วมเดียวกัน นั่นคือการพัฒนาและขับเคลื่อนโลกของเราไปสู่เศรษฐกิจที่ยั่งยืน ผมจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สมาชิกของสมาคมทุกท่าน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนจะเข้ามาช่วยกันสร้างความเปลี่ยนแปลงและปรากฏการณ์แห่งความสำเร็จในวงการธุรกิจของประเทศชาติ ง่ายๆ เพียงมาสมัครเข้าร่วมงาน หรือร่วมสนับสนุนSignature Event นี้”

ดร.ศิริกุล เลากัยกุล นักกลยุทธ์ด้านแบรนด์และที่ปรึกษาองค์กรชื่อดังซึ่งมีโอกาสเข้าร่วมการงานSustainable Brands ในหลายประเทศทั่วโลก และเป็นผู้เสนอให้จัดงานระดับโลกนี้ในกรุงเทพมหานครได้อธิบายเพิ่มเติมในฐานะหนึ่งในผู้นำโครงการ SB’15 Bangkok ว่า “โลกปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก ดังนั้นการสร้างแบรนด์ในปัจจุบันจึงต้องปรับโฟกัสกันให้มากขึ้นซึ่งในหลายๆ ธุรกิจเริ่มตระหนักแล้วว่าการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งอย่างเดียวนั้นยังไม่พอ เนื่องจากทั้งธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ล้วนเป็นส่วนที่สำคัญของระบบเศรษฐกิจ เมื่อแนวคิดเรื่องความยั่งยืนได้กลายมาเป็นโจทย์สำคัญในทุกองค์กร การสร้างแบรนด์ที่ดีก็ต้องมีทั้งความแข็งแกร่งและต้องเป็นแบรนด์ที่ยั่งยืนด้วยงาน Sustainable Brands จะส่งมอบแรงบันดาลใจ แนวคิด และวิธีการแก้ปัญหา ในขณะที่ผู้บริหารองค์กรธุรกิจก็ต้องเริ่มเปลี่ยนวิธีคิด และปฏิวัติรูปแบบการดำเนินธุรกิจเสียแต่บัดนี้ เพื่อความสำเร็จระยะยาวในสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป”

ดร.ศิริกุล กล่าวเสริมว่า “เราอยากช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และกระตุ้นให้องค์กรและบุคลากรที่มีวิสัยทัศน์ มาร่วมกันสร้างนวัตกรรม และลงมือทำสิ่งที่จะสร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนให้ทั้งกับตัวเองและส่วนรวม เราอยากจะเสริมสร้างประเทศไทยด้วยแบรนด์ที่ดีกว่า และโปรโมทประเทศในฐานะที่เป็นศูนย์กลางองค์ความรู้เรื่องความยั่งยืนในภูมิภาคนี้โดยงานใหญ่ครั้งนี้ จะเป็นการผสมผสานระหว่างนวัตกรรมการสร้างแบรนด์ และกลยุทธ์เชิงการตลาด ในมุมของการสร้างความยั่งยืนควบคู่กับการสร้างความสำเร็จทางธุรกิจเป็นโอกาสพิเศษซึ่งผู้นำองค์กรธุรกิจที่ดีทุกคนพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง เพราะเราต้องลงมือปฏิวัติวิธีการดำเนินธุรกิจกันอย่างจริงจังกันแล้ว”

ทั้งนี้ “Sustainable Brands ‘15 Bangkok” ได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีชื่อเสียงระดับโลก และซีอีโอของบริษัทชั้นนำมาร่วมถ่ายทอดกระบวนทัศน์ทางธุรกิจและการตลาดอย่างยั่งยืน อาทิคุณกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) และ Mr.Juan Gabriel Aguiniano ประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก DuPont Sustainable Solution รวมทั้งบุคคลสำคัญในโลกธุรกิจอีกมากมาย

สำหรับบุคคลผู้ที่สนใจทั่วไปสามารถลงทะเบียนล่วงหน้า (Early Bird) เพื่อรับสิทธิและในราคาพิเศษ 20,000 บาท จากปกติราคา 25,000 บาทได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 18กุมภาพันธ์ 2558ผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยติดต่อที่เบอร์02-3197677 ต่อ 272 และ 02-3193311หรือ แฟ็กซ์ 02319-5666 และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.sustainablebrandsbangkok.com หรือ Facebook : SB Bangkok

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest