ปภ.จัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการประยุกต์ใช้และบริหารข้อมูลเพื่อการจัดการสาธารณภัย

จันทร์ ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๕:๕๘
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ดำเนินโครงการประยุกต์ใช้และบริหารข้อมูลเพื่อการจัดการสาธารณภัย ระหว่างวันที่ 12 – 13 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมอัมรินทร์ โรงแรมเอสดี อเวนิว กรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมความพร้อมในการนำเข้าข้อมูลพื้นฐานของพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยและดินโคลนถล่ม รวมถึงสนับสนุนการเชื่อมโยงข้อมูลกับระบบคลังข้อมูลสาธารณภัยของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า อุทกภัยและดินโคลนถล่ม เป็นภัยพิบัติที่ประเทศไทยประสบบ่อยครั้งและมีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากขึ้น ฐานข้อมูลพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยและดินโคลนถล่มจึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่ทำให้การบริหารจัดการ การป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินโคลนถล่ม มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจึงได้ร่วมกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Programme : UNDP) ดำเนินโครงการประยุกต์ใช้และบริหารข้อมูลเพื่อการจัดการสาธารณภัย เพื่อออกแบบพัฒนาฐานข้อมูลให้สอดคล้องและเชื่อมโยงกับสภาพความเสี่ยงภัยในแต่ละพื้นที่ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการสั่งการและแก้ไขปัญหา โดยรูปแบบการดำเนินงานแบ่งเป็น 2 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ระหว่างวันที่ 12 – 13 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมอัมรินทร์ โรงแรมเอสดี อเวนิว กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้แทนจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 - 18 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด 76 จังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสาขา 30 จังหวัด เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมจำนวน 150 คน เข้าร่วมอบรมฯ เพื่อเตรียมความพร้อมในการนำเข้าข้อมูลพื้นฐานของพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยและดินโคลนถล่ม รวมถึงสนับสนุนการเชื่อมโยงข้อมูลกับระบบคลังข้อมูลสาธารณภัยของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และระยะที่ 2 การติดตาม วิเคราะห์ และประเมินผล เพื่อบริหารจัดการข้อมูลสาธารณภัยให้เป็นระบบและครอบคลุมทุกมิติ ทั้งนี้ การดำเนินโครงการฯ ดังกล่าว จะทำให้ได้ฐานข้อมูลพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยและดินโคลนถล่มที่เป็นปัจจุบัน และสามารถนำมาเป็นข้อมูลประกอบการวางแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินโคลนถล่มที่มีประสิทธิภาพต่อไป

0-2243-0674

0-2243-2200

www.disaster.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น