“โปรแจ๊ซ” มั่นใจมีลุ้นแชมป์ ”ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2015 พรีเซ็นท์ บาย แบล็คเมาท์เท่น”

จันทร์ ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๒:๔๗
“โปรแจ๊ซ” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรกอล์ฟดาวรุ่งวัย 19 ปีของไทย พร้อมประชันวงสวิงเหล่าดาวดังในการแข่งขัน “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2015 พรีเซ็นท์ บาย แบล็คเมาท์เท่น” ในบ้านสัปดาห์หน้า แม้ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ระดับเอเชียนทัวร์มาครองได้ แต่เจ้าตัวมั่นใจโอกาสคว้าแชมป์ไม่ไกลเกินเอื้อมในการแข่งขันที่สนามแบล็คเมาท์เท่น กอล์ฟ คลับ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนของตนและยังเป็นสนามในบ้านตัวเองด้วย

โปรแจ๊ซ กล่าวถึงการแข่งขันกอล์ฟรายการ ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2015 พรีเซ็นท์ บาย แบล็คเมาท์เท่น ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกว่า “จะเป็นความรู้สึกใหม่อีกแบบในสัปดาห์หน้า เพราะทีออฟหลุมแรกเดินจากบ้านของผมแค่ 5 นาที เชื่อว่าน่าจะเป็นสัปดาห์ที่ดี และผมก็เฝ้ารอที่จะได้สนุกกับการแข่งขันในถิ่นของผม”

โดยในฤดูกาลที่ผ่านมา โปรแจ๊ซทำผลงานค่อนข้างน่าประทับใจในต่างแดนจบ 10 อันดับแรก 4 ที่อินเดีย, ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย และหวังจะรักษาฟอร์มดังกล่าวไว้ได้ในการกลับมาแข่งขันที่หัวหินในสัปดาห์หน้า ซึ่งเจ้าตัวพูดถึงการแข่งขันที่หัวหินครั้งนี้ “แน่นอนว่าในการแข่งขันที่แบล็คเมาท์เท่นจะมีคนในครอบครัวของผมมาให้กำลังใจแบบติดขอบสนาม และผมก็หวังว่าจะสามารถแสดงศักยภาพให้ทุกคนได้เห็นว่าผมเป็นนักกอล์ฟที่ดีขนาดไหน ที่ผ่านมาผมทำผลงานได้ค่อนข้างดีในการตระเวนแข่งต่างแดน แต่ก็มุ่งมั่นที่จะโชว์ฟอร์มได้ดีในบ้านเกิดเช่นกัน”

“สนามแบล็คเมาท์เท่นค่อนข้างกว้าง แต่จะเป็นบททดสอบฟอร์มการเล่นของโปรกอล์ฟที่ร่วมแข่งขันได้เป็นอย่างดี ช่วงนี้รัฟไม่ค่อยมี เพราะหน้าหนาวในไทยปีนี้อากาศค่อนข้างหนาวเย็นกว่าที่ผ่านมา นักกอล์ฟจอมตีไกลสามารถตีได้ไกลเต็มที่ แต่กรีนก็ยังเป็นคลื่นลอนเยอะ และจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก หากผมมีโอกาสลุ้นแชมป์ในสัปดาห์หน้า เพราะผมเป็นคนหัวหินและรู้จักสมาชิกทุกคนของสนามแบล็คเมาท์เท่น ซึ่งเป็นเหมือนครอบครัวของผมเช่นกัน และหากผมเล่นได้ดี ทุกคนก็จะให้การสนับสนุนและเชียร์ผม ที่นั่นมีชาวสวีดิชอาศัยอยู่มากมาย พวกเขาอาจเชียร์ผมเช่นกัน” โปรแจ๊ซ กล่าว

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค เป็นการจัดร่วมกันระหว่างเอเชียนทัวร์ และยูโรเปียนทัวร์ ครั้งแรกในประเทศไทยในรอบ 8 ปี มีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัย 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 66 ล้านบาท) ขณะที่สนามแบล็คเมาท์เท่น กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,350 หลา, พาร์ 72 ก็พร้อมมอบความท้าทายมากมายสำหรับนักกอล์ฟทั้งสองทวีป

โดยโปรดาวรุ่งของไทยต้องประชันฝีมือเบียดลุ้นแย่งแชมป์ ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2015 พรีเซ็นท์ บาย แบล็คเมาท์เท่น”ร่วมกับเหล่านักกอล์ฟระดับแนวหน้าของเอเชียนทัวร์ อาทิ เดวิด ลิปสกี้ แชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดฤดูกาลที่แล้วจากสหรัฐ, อานีร์บาน ลาฮิรี นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี 2014 ชาวอินเดีย, สกอตต์ เฮนด์ จากออสเตรเลีย และแองเจโล่ คิว จากฟิลิปปินส์

รวมถึงจากยูโรเปียนทัวร์อย่าง นิโคลัส โคลแซร์ตส์ จอมตีไกลจากเบลเยียม, ทอมมี ฟลีตวูด, เดวิด ฮาวล์ สองโปรชาวอังกฤษ พร้อมด้วยสองจอมเก๋าอย่าง มิเกล อังเคล จิมิเนซ จากสเปน และโธมัส บียอร์น จากเดนมาร์ก ต่างตอบรับร่วมดวลวงสวิงที่สนามแบล็คเมาเทน กอล์ฟ คลับ ในสัปดาห์หน้า

แฟนกอล์ฟที่ต้องการเข้าชมวงสวิงของนักกอล์ฟระดับโลกครั้งนี้ สามารถซื้อบัตรได้ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โดยบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (พฤหัสบดีและศุกร์ที่ 12-13 กุมภาพันธ์) บัตร 1 วัน ราคา 400 บาท, รอบสามและรอบสุดท้าย (เสาร์และอาทิตย์ที่ 14-15 กุมภาพันธ์ ) บัตร 1 วันราคา 800 บาท ส่วนบัตรแพคเกจ 4 วัน ราคา 1,200 บาท เยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์www.thaiticketmajor.com

ติดตามความเคลื่อนไหวของกอล์ฟรายการ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2015 พรีเซ็นท์ บาย แบล็คเมาท์เท่น” ได้ที่เว็บไซต์www.golfthailandclassic.com และแฟนเพจบนเฟสบุค golfthailandclassic และทวิตเตอร์ @golfthaiclassic

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest