ปัญญาภิวัฒน์ฯเปิดโอกาสทางการศึกษาปี 58 จัดนิทรรศการวิชาการ“10 ปี วิชาการ ปัญญาภิวัฒน์” เตรียมมอบทุนให้นักศึกษา 900 คน สร้างเยาวชน สู่มืออาชีพ

จันทร์ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๑:๑๓
วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (Panyapiwat Technological College) สถาบันการศึกษาเพื่อสังคมในกลุ่มซีพี ออลล์ ประกาศเปิดรับนักศึกษาใหม่ประจำปีการศึกษา 2558 เพื่อศึกษาต่อในระดับชั้น ปวช.พร้อมต่อยอดสู่ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท มุ่งเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนไทยและสร้างบุคคลากรป้อนภาคอุตสาหกรรมค้าปลีกภายใต้แนวคิด “สร้างเยาวชนสู่มืออาชีพ” พร้อมเตรียมงบกว่า 40 ล้านบาท มอบเป็นทุนการศึกษาให้กับเยาวชน 900คน

ในโอกาสครบวาระ 10 ปีของการสร้างเยาวชนสู่มืออาชีพสู่สังคมอย่างต่อเนื่องวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ สถาบันการศึกษาเพื่อสังคมในกลุ่มซีพี ออลล์ จึงได้จัดนิทรรศการวิชาการ ประจำปีการศึกษา 2557 ภายใต้หัวข้อ“10 ปี วิชาการ ปัญญาภิวัฒน์” โดยได้รับเกียรติจากดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการและนายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่นเป็นประธานในพิธี พร้อมให้เกียรติร่วมการเสวนาวิชาการ ในหัวข้อ “Work-based Learning” และพิธีลงนามความร่วมมือจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ระหว่าง สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กับ บมจ.ซีพี ออลล์ โดยภายในงานมีการจัดแสดงผลงานทักษะวิชาการของนักเรียน และกิจกรรมพิเศษ ยกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ สัญจร “ธรรมสู่เยาวชน” ในหัวข้อ “ธรรมะ : นวัตกรรมแห่งปัญญาภิวัฒน์” โดยพระราชวิจิตรปฏิภาณ (ท่านเจ้าคุณพิพิธ) วัดสุทัศน์เทพวราราม“

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย เปิดเผยว่า กว่า 25 ปี ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ซีพี ออลล์ อยู่เคียงคู่กับสังคมไทย บริษัทมุ่งมั่นส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชนมาโดยตลอด ทั้งในรูปแบบที่เป็นสถาบันการศึกษาและที่เป็นการเรียนรู้เพิ่มทักษะทางปัญญาให้แก่เยาวชนอย่างต่อเนื่อง ในปีพ.ศ.2547 บริษัทได้เริ่มต้นลงทุนด้านการศึกษาด้วยระบบทวิภาคีหรือการเรียนทฤษฎีควบคู่ไปกับการฝึกปฏิบัติงานภายใต้ชื่อ “วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์”ตามนโยบายซีเอสอาร์ของซีพี ออลล์ โดยเปิดสอนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)ในสาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก,สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง เพื่อให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้การทำงานจริง โดยสาขาธุรกิจค้าปลีกเรียน 3 เดือน สลับกับภาคปฏิบัติ 3 เดือน ตลอดระยะเวลา 3 ปี ทำให้นักเรียนสามารถทำงานได้จริงทันทีหลังจากที่จบการศึกษา พร้อมมีรายได้ระหว่างฝึกปฏิบัติงาน ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง พร้อมรับประกันจบแล้วมีงานทำทุกคน

“นอกจากความรู้ที่ได้รับแล้ว นักศึกษายังจะได้รับประสบการณ์ชีวิตจากการทำงานจริงซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การสร้างคนของวิทยาลัยฯ ตลอดเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์, ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์, วิทยาลัยเอกชนในความร่วมมือ ได้ผลิตนักเรียนที่เก่งและดีไปแล้วรวมกว่า 12,000 คน ปัจจุบันมีนักศึกษาจำนวนกว่า 10,000 คน จากการเรียนการสอนในระบบทวิภาคีหรือการเรียนทฤษฎีควบคู่ไปกับการฝึกปฏิบัติงาน ส่งผลให้ ในปี 2550 ที่ผ่านมา วิทยาลัยฯได้รับรางวัลรองชนะเลิศนวัตกรรมแห่งชาติด้านสังคมในผลงาน “นวัตกรรมการเรียนรู้จากภาคทฤษฎีสู่การปฏิบัติจริง” จากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองหลักสูตรฐานสมรรถนะจากคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการในปี 2555”

นายก่อศักดิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ ทางวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์กำลังเปิดรับนักศึกษาใหม่จนถึงเดือนเมษายน 2558 ในสาขาธุรกิจค้าปลีกจำนวน 900 คนและสาขาช่างไฟฟ้ากำลังรวม 950 คน โดยบริษัทเตรียมงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท เพื่อเป็นทุนและค่าธรรมเนียมการศึกษาให้อีกด้วย โดยตั้งแต่ปี 2551 ที่ผ่านมาบริษัทได้ประสานความร่วมมือกับวิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษาเอกชนในความร่วมมือ เปิดสอนหลักสูตรปวช.สาขาธุรกิจค้าปลีกเพื่อขยายโอกาสผ่านการศึกษาสู่ชุมชนอย่างทั่วถึงเพื่อให้ผู้เรียนได้มีความรู้ในด้านการค้าปลีกอย่างครอบคลุมและครบวงจรมีความพร้อมและความสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว อาทิบัญชี การขายธุรกิจค้าปลีก คอมพิวเตอร์เพื่องานอาชีพ ศิลปการขายการจัดแสดงสินค้า การบริหารงานคุณภาพและเพิ่มผลผลิต ด้วยมาตรฐานและหลักสูตรเดียวกันกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ปัจจุบันมีวิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษาเอกชนในความร่วมมือจำนวน 71 วิทยาลัย

นอกจากนี้ ยังเปิดศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ (Panyapiwat Learning Center) จำนวน 20 ศูนย์ ทั่วประเทศ เพื่อรองรับนักเรียนที่อยู่ตามภูมิภาคต่างๆให้ได้มีโอกาสเรียนอย่างเท่าเทียมกันผ่านการสอนในระบบ VDO Conferenceซึ่งเป็นการออกอากาศสดจากห้องส่งส่วนกลางจากวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เป็นการเรียนการสอนแบบสื่อสาร 2ทาง คือ อาจารย์และนักเรียนสามารถคุยโต้ตอบกันได้ตลอดเวลาโดยแต่ละศูนย์ฯจะมีอาจารย์และเจ้าหน้าที่ประจำอยู่คอยกำกับดูแลการเรียนการสอนและช่วยทบทวนบทเรียนให้นักเรียนในช่วงท้ายคาบเรียนเพื่อให้มีความเข้าใจในบทเรียนอย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น โดยแบ่งเป็นในกรุงเทพมหานคร 10 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์ฯสุขุมวิท, ลาดพร้าว, รังสิต, เพชรเกษม, สำโรง,คลองสาน, สะพานควาย, บางกะปิ, จรัญสนิทวงศ์ และพระราม 2 ในภูมิภาค 10 ศูนย์ได้แก่ ศูนย์ฯอยุธยา, ชลบุรี, ลำปาง,นครสวรรค์, อุดรธานี, ขอนแก่น, นครราชสีมา, เพชรบุรี, สุราษฎร์ธานีและ หาดใหญ่ปัจจุบันมีนักเรียนที่กำลังศึกษา ณ ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์จำนวนกว่า 4,500 คน

“วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ นอกจากจะผลิตบุคคลากรที่มีคุณภาพให้กับบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์แล้ว ยังได้ผลิตบุคคลากรที่ตรงกับความต้องการของตลาดโดยเฉพาะอุตสาหกรรมบริการและค้าปลีกที่จำเป็นต้องใช้ทรัพยากรบุคคลเป็นจำนวนมาก ซึ่งการศึกษาในระบบทวิภาคี หรือ การเรียนทฤษฎีคู่กับการปฏิบัติงานนี้ ปัจจัยสำคัญอยู่ที่การได้เรียนรู้จากการทำงานจริงเป็นการบ่มเพาะความรู้และประสบการณ์ชีวิตให้กับนักศึกษา เมื่อต้องก้าวไปสู่ชีวิตการทำงานจริงในวันข้างหน้า ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมาเราสามารถผลิตนักศึกษาในระบบกว่าได้กว่า 10,000 คน ซึ่งทุกคนได้งานทำ 100% ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาเรามุ่งสร้างเยาวชนสู่มืออาชีพสู่สังคมและให้การสนับสนุนทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กอย่างทั่วถึง และสร้างคนที่มีคุณภาพออกสู่สังคมไปพร้อมกัน ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลด้านทุนการศึกษาได้ที่สไมล์ เซ็นเตอร์ โทร. 02-711-7677”นายก่อศักดิ์ กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้