AJP เผยกอล์ฟ ยูโรเปี้ยนทัวร์ “ไทยแลนด์ คลาสลิค” กระแสตอบรับดีเวอร์ เดินหน้าลุยธุรกิจอีเวนท์ ทุ่ม 65 ล้านบาทคว้าทีมดัง English Premier League ฟาดแข้งในไทยปีนี้

อังคาร ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๒:๐๙
พร้อมเจรจาเจ้าของลิขสิทธิ์จัดกิจกรรมวิ่งรูปแบบใหม่ และเทศกาลดนตรีระดับโลก ตั้งเป้าทั้งปีคว้ารายได้จัดงานไม่ต่ำกว่า 350 ล้านบาท

ดร.วรัญญู สุจิวรพันธ์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า จำกัด (มหาชน) (AJP) เปิดเผยว่า การแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปี้ยนทัวร์ “ไทยแลนด์ คลาสลิค” (THAILAND CLASSIC 2015) ณ สนามแบล็ค เมาท์เทน กอล์ฟ คลับ ซึ่งบริษัทเป็นผู้จัดในช่วงกลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมามีกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ทั้งจากโปรกอล์ฟชื่อดังทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน ผู้ชมจำนวนมากที่มาร่วมชมการแข่งขันทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ เนื่องจากเป็นการแข่งกอล์ฟรายการสำคัญ ที่มีความน่าติดตาม อีกทั้งห่างหายการจัดในประเทศไทยมากว่า 8 ปี ซึ่งบริษัทจะยังคงมุ่งเน้นการนำอีเวนท์กีฬาขนาดใหญ่ระดับนานาชาติ เข้ามาจัดในไทยอย่างต่อเนื่อง

โดยในปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นการขยายงานธุรกิจอีเวนท์ด้านกีฬาและดนตรีอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อผลักดันให้ธุรกิจของบริษัทเกิดการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยในช่วงต่อจากนี้บริษัทมีแผนจะนำทีมฟุตบอลจาก English Premier League เข้ามาเตะนัดพิเศษในประเทศไทย ซึ่งบริษัทได้เตรียมงบประมาณสำหรับการจัดงานดังกล่าวไว้ที่ประมาณ 65 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับเจ้าของคอนเทนต์ในต่างประเทศ เพื่อนำกิจกรรมการวิ่ง และเทศกาลดนตรีระดับโลกเข้ามาจัดในประเทศไทย คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในช่วงไตรมาส 3 ซึ่งในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายจัดอีเวนต์ในลักษณะคอนเทนต์ผสมผสานระหว่าง การตลาด กีฬา และดนตรี โดยเชื่อว่าจะมีกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากประชาชนที่สนใจ สปอนเซอร์ ตลอดจนสื่อมวลชนแขนงต่างๆ

“ภาพรวมธุรกิจอีเวนท์ในประเทศไทยแม้จะมีการแข่งขันที่รุนแรง แต่บริษัทยังมองว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ โดยเฉพาะในส่วนของการจัดอีเวนท์หรือกิจกรรมการตลาดด้านกีฬา อีเวนท์รูปแบบใหม่ที่ผสมผสานด้านเอนเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งบริษัทจะมุ่งเน้นแต่การจัดงานขนาดใหญ่ แตกต่างจากการจัดอีเวนท์ในตลาดทั่วไป เนื่องจากจะได้รับกระแสความสนใจจากกลุ่มผู้บริโภคมากเป็นพิเศษ โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้รวมจากการจัดงานอีเวนท์ไว้ที่ประมาณ 350 ล้านบาท”ดร.วรัญญู กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ