TIFF 2015 ระดมผู้ประกอบการชั้นนำกว่า 200 บริษัท โชว์จุดเด่นด้านดีไซน์และคุณภาพ

พุธ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๔:๔๔
TIFF 2015 ระดมผู้ประกอบการชั้นนำกว่า 200 บริษัทโชว์จุดเด่นด้านดีไซน์และคุณภาพประกาศศักยภาพประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการค้าสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของอาเซียน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย ระดมผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำกว่า 200 บริษัท โชว์ศักยภาพประเทศไทยในฐานะที่เป็นหัวใจการผลิตและการค้าสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของอาเซียนที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์และคุณภาพ ภายใต้แนวคิด ASEAN Smart Living ในงาน TIFF 2015 วันที่ 11-15 มีนาคมนี้ ที่ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2558 ประเทศไทยและประเทศในอาเซียนจะรวมกันเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ซึ่งประเทศสมาชิกทั้งหมดจะรวมกันเป็นตลาดและฐานการผลิตเดียวกัน สินค้าและบริการ เงินลงทุน รวมทั้งแรงงานฝีมือในอาเซียน จะเคลื่อนย้ายอย่างเสรี ความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้จะเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ประกอบการที่มีศักยภาพและสามารถสร้างจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่งประเทศอื่นๆ

“งาน TIFF จะเป็นช่องทางที่สำคัญที่จะทำให้ผู้ประกอบการได้โชว์จุดเด่นของเฟอร์นิเจอร์ไทยที่มีดีไซน์สวยงามและมีคุณภาพสู่สายตาผู้ซื้อจากทั่วโลก โดยเฉพาะผู้ซื้อจากประเทศในอาเซียน ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะเข้ามาชมงานมากเป็นพิเศษ โดยงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ ASEAN Smart Livingซึ่งเป็นแนวคิดที่สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะที่เป็นศูนย์กลางของการผลิตและการค้าสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของอาเซียน ที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของผู้ซื้อยุคใหม่ ที่ฉลาดซื้อ ฉลาดเลือกได้อย่างครบถ้วน ทั้งในเรื่องของการออกแบบ การเลือกสรรวัตถุดิบ กระบวนการผลิต ราคา จำนวนที่สั่งซื้อ และการส่งมอบสินค้าแบบมืออาชีพ นอกจากนี้ TIFF ยังเข้าใจความต้องการของผู้ซื้อเฉพาะกลุ่ม อาทิ โรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร คอนโดมิเนียม หรือผู้ที่ทำงาน Project Contract ที่อาจจะต้องการเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น หรือต้องการปรับดีไซน์ให้ตรงใจ TIFF จึงได้สร้างสรรค์กลยุทธ์ SOOK ที่มีที่มาจากคำว่า Small Order OK ซึ่งได้ให้ความหมายแฝงถึงการผลิตสินค้าจำนวนน้อย แต่เป็นชิ้นงานที่มีคุณภาพและมีดีไซน์ที่สร้างสรรค์” นางนันทวัลย์ กล่าว

TIFF 2015 นับเป็นงานแสดงเฟอร์นิเจอร์ที่มีมิติที่น่าสนใจและเป็นจุดหมายปลายทางของผู้ที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ โดยผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ไทยกว่า 200 บริษัท จะนำผลงานที่ดีที่สุด ที่มีความโดดเด่นทางด้านดีไซน์และคุณภาพมาจัดแสดง นอกจากผู้ประกอบการไทยแล้ว ยังมีผู้ประกอบการจากกลุ่มประเทศในอาเซียนและประเทศอื่นๆ มาร่วมแสดงสินค้า อาทิ พม่า ลาว กัมพูชา ไต้หวัน เกาหลี แคนนาดา กลุ่มสหภาพยุโรป

นอกจากนี้ภายในงาน TIFF 2015 ยังจัดให้มีนิทรรศการเฟอร์นิเจอร์ที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์ อาทิ I+D Innovation plus Design Style Cafeนิทรรศการพิเศษโครงการส่งเสริมมูลค่าเพิ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านของไทย (T-style) ในรูปแบบร้านกาแฟร่วมสมัย จัดจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มและสินค้าไลฟ์สไตล์, Design Excellence Award นิทรรศการเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ได้รับรางวัล DEmark และรางวัล G-mark จากประเทศญี่ปุ่น ประจำปี 2014, Thailand Trust Mark นิทรรศการเฟอร์นิเจอร์ที่มาจากแหล่งผลิตที่มีคุณภาพที่ทั่วโลกไว้วางใจทั้งในด้านการรักษาคุณภาพและมาตรฐาน ใส่ใจเรื่องของสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบต่อส่วนรวมและสังคม, Design Plant นิทรรศการแสดงผลงานของนักออกแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว หรือผลงานที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างนักออกแบบและผู้ประกอบการ, Young Designer Showcase นิทรรศการแสดงผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ของนักศึกษา 7 สถาบัน และ T-Living : อยู่อย่างไทย ร่วมสมัยแบบวิถีสากล จัดแสดงงานออกแบบในห้องชุดเสมือนจริงที่กำหนดคอนเซ็ปต์โดยสไตล์ลิสต์ของนิตยสารชั้นนำของไทย เพื่อให้ผู้ชมเห็นผลงานของผู้ประกอบการไทยที่มีความทันสมัยและสอดคล้องกับพฤติกรรมการอยู่อาศัยของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน

สำหรับการจัดงาน TIFF 2015 แบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ วันเจรจาการค้า 11-13 มีนาคม 2558 เวลา 10.00 – 18.00 น. และวันจำหน่ายปลีก 14-15 มีนาคม 2558 เวลา 10.00 - 21.00 น.

“กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ตั้งเป้าจำนวนผู้ชมงานตลอดทั้ง 5 วัน ไว้ที่ 36,500 คน โดยแบ่งเป็นวันเจรจาธุรกิจประมาณ 6,500 ราย วันจำหน่ายปลีกประมาณ 30,000 ราย และคาดว่ามูลค่าการสั่งซื้อสินค้าในวันธุรกิจและมูลค่าการจำหน่ายปลีกจะมากกว่าปีที่ผ่านมา นั่นคือประมาณ 360 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าการซื้อขายที่เกิดขึ้นในงาน TIFF นับว่ามีส่วนสำคัญที่จะทำให้มูลค่าการส่งออกเฟอร์นิเจอร์และชิ้นส่วนเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้” นางนันทวัลย์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ