เอ็นเตอร์ไพรส์ จับมือพันธมิตรรายใหม่ ขยายกิจการสู่เดนมาร์ก

พุธ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๐๙:๑๒
เอ็นเตอร์ไพรส์ เรนท์ อะคาร์ ( Enterprise Rent-A-Car ) เดินหน้าขยายกิจการในยุโรปอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดสาขาในเดนมาร์กด้วยการร่วมทุนกับธุรกิจดังในประเทศ 2 แห่ง

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20130730/MM55552LOGO-h

นอร์ดาเนีย ลีสซิ่ง (Nordania Leasing) กิจการในเครือดังส์เก แบงก์ (Danske Bank) และเซมเลอร์ กรุ๊ป (Semler Group) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการ และให้เช่ารถยนต์รายใหญ่ที่สุดของเดนมาร์ก ผนึกกำลังเพื่อเปิดตัวธุรกิจเช่ารถแบรนด์ใหม่ ซึ่งจะทำหน้าที่ผู้บริหารงานเครือข่ายสาขาของเอ็นเตอร์ไพรส์ เรนท์ อะคาร์ในเดนมาร์ก

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เอ็นเตอร์ไพรส์ เรนท์ อะคาร์ ได้เปิดสาขาที่สนามบินโคเปนเฮเกน โดยบริษัทมีแผนที่จะเปิดสาขาใหม่อีก 1 แห่ง เพื่อให้บริการลูกค้าที่สนามบินบิลลันด์ในคาบสมุทรจัทแลนด์ และมีแนวโน้มว่า จะเปิดสาขาเพิ่มเติมทั่วทั้งเดนมาร์กอย่างต่อเนื่อง

เครือข่ายสาขาเอ็นเตอร์ไพรส์ เรนท์ อะคาร์ในเดนมาร์ก จะตั้งอยู่ตามสนามบินสำคัญๆ และศูนย์กลางขนส่งมวลชน เพื่อตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจ และนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ จะมีการเปิดสาขา ณ สาขาผู้แทนจำหน่ายของเซมเลอร์ กรุ๊ป ทั่วประเทศเดนมาร์กอีกด้วย เพื่อให้บริการกลุ่มลูกค้าในระดับท้องถิ่น

การร่วมทุนระหว่างนอร์ดาเนีย ลีสซิ่ง และเซมเลอร์ กรุ๊ป ถือเป็นการร่วมมือ 2 บริษัทที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งต่างตระหนักถึงการบริการลูกค้าอย่างดีเลิศ และเข้าใจความต้องการด้านการขนส่งของภาคธุรกิจ และลูกค้า หุ้นส่วนระดับสากลของเอ็นเตอร์ไพรส์ทุกรายผ่านการคัดเลือกมาอย่างดีโดยประเมินจากความทุ่มเทในการให้บริการแก่ลูกค้าเป็นหลัก

เฮนริค โรห์มานน์-ซอนเดอร์บี (Henrik Rohmann-Sonderby) หัวหน้าฝ่ายขาย และสมาชิกคณะกรรมการบริหารของนอร์ดาเนีย ลีซิ่ง กล่าวว่า "ด้วยความร่วมมือในครั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่า จะมีโอกาสนำเสนอทางเลือกใหม่แก่ลูกค้าทุกคนในเดนมาร์กที่ต้องการเช่ารถยนต์ และด้วยกิตติศัพท์ระดับโลกของเอ็นเตอร์ไพรส์ เราจะสามารถผสมผสานความชำนาญด้านรถยนต์ของเดนมาร์กเข้ากับวัฒนธรรมการให้บริการลูกค้าระดับโลกได้"

"เราเล็งเห็นว่า ความต้องการเช่ารถยนต์ในเดนมาร์กกำลังเติบโตขึ้น เนื่องจากประชาชนต้องการความสะดวกสะบาย และเป็นเจ้าของรถยนต์ด้วยวิธีที่แตกต่างกันไป เราเชื่อว่าการร่วมมือกับเอ็นเตอร์ไพรส์ทำให้เราได้รับการสนับสนุนอย่างดีในการเป็นบริษัทที่มีความสำคัญในอุตสาหกรรมการเช่ารถ"

ปีเตอร์ เอ. สมิธ (Peter A. Smith) รองประธานฝ่ายแฟรนไชส์สากลของบริษัท เอ็นเตอร์ไพรส์ กล่าวว่า "การเปิดสาขาในเดนมาร์กถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากเดนมาร์กเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศที่เหลืออยู่ในยุโรปที่เอ็นเตอร์ไพรส์ยังไม่ได้เข้าไปดำเนินกิจการ ทั้งเซมเลอร์ และนอร์ดาเนียต่างมีวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่น และมีองค์ประกอบพื้นฐานที่ส่อให้เห็นแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจอย่างชัดเจน"

"เอ็นเตอร์ไพรส์ดำเนินกิจการโดยให้ความสำคัญกับความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก ผมเชื่อว่า เราได้เลือกพันธมิตรที่เหมาะสมกับการพัฒนาในครั้งนี้ เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานที่มากความสามารถ และไฟแรงเพื่อผลักดันการเติบโตของกิจการเอ็นเตอร์ไพรส์ไปทั่วโลก ด้วยการให้บริการลูกค้าด้วยทางเลือกที่มากกว่า และแน่นอน ต้องมีการบริการที่โดดเด่นประทับใจด้วย"

นอร์ดาเนีย ลีสซิ่ง เป็นผู้ให้บริการไฟแนนซ์รถยนต์สำหรับลูกค้าบุคคล และภาคธุรกิจ รวมถึงการให้เช่ารถตู้ รถบรรทุก เครื่องจักร เครื่องมือ และอสังหาริมทรัพย์เพื่อการดำเนินกิจการ บริษัทมีพนักงานที่มุ่งมั่น 200 คน มีประวัติการบริหารกิจการ และการช่วยเหลือลูกค้าอย่างดีมาเป็นเวลานาน

เซมเลอร์ กรุ๊ป (Semler Group) เป็นกลุ่มบริษัทยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเดนมาร์ก ซึ่งดำเนินกิจการนำเข้า และจำหน่ายรถยนต์มาเกือบ 1 ศตวรรษ บริษัทมีพนักงานกว่า 1,600 คน และเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายอีกกว่า 50 รายทั่วเดนมาร์ก ในอนาคต ตัวแทนจำหน่ายหลายรายจะเปลี่ยนมาเป็นสาขาของเอ็นเตอร์ไพรส์ เรนท์ อะคาร์ ซึ่งให้บริการเช่ารถยนต์ และรถตู้ครบวงจร ควบคู่ไปกับการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในพื้นที่

โครงการขยายกิจการสู่ระดับสากลในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เครือข่ายกิจการของเอ็นเตอร์ไพรส์มีอัตราการเติบโตในเกือบทุกประเทศแถบยุโรป

เมื่อนับรวมเดนมาร์กด้วยแล้ว ปัจจุบัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เรนท์ อะคาร์ จึงให้บริการใน 32 ประเทศทั้งในยุโรป และตะวันออกกลาง ได้แก่ อัลบาเนีย ออสเตรีย เบลเยียม บอสเนีย เฮอร์เซโกวีนา บัลกาเรีย โครเอเชีย ไซปรัส สาธารณะรัฐเช็ก ฝรั่งเศส เยอรมนี กรีซ ฮังการี ไอซ์แลนด์ ไอร์แลนด์ อิสราเอล อิตาลี มาซิโดเนีย มอนเตเนโกร เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกส โรมาเนีย เซอร์เบีย สโลวาเกีย สโลวาเนีย สเปน สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ ตุรกี และอังกฤษ

บริษัทจะขยายขอบเขตการให้บริการในกลุ่มประเทศแถบยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) เพิ่มเติมภายในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

เอ็นเตอร์ไพรส์ดำเนินกิจการในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับ เอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์

เอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ ตลอดจนกิจการในเครือ เป็นผู้ให้บริการยานยนตร์รายใหญ่ที่สุดในโลก ผ่านเครือข่ายบริการทั้งในพื้นที่ใกล้เคียง และสนามบินกว่า 8,600 แห่งภายใต้แบรนด์ เอ็นเตอร์ไพรส์ เรนท์ อะคาร์ (Enterprise Rent-A-Car), เนชั่นแนล คาร์ เรนทอล (National Car Rental) และอะลาโม เรนท์ อะ คาร์ (Alamo Rent A Car) เอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ บริษัทผู้ให้บริการเช่ารถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก ร่วมมือกับบริษัทในเครืออย่าง เอ็นเตอร์ไพรส์ ฟลีต เมเนจเมนท์ (Enterprise Fleet Management) นำเสนอโซลูชั่นด้านการขนส่งแบบครบวงจร เอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ และ เอ็นเตอร์ไพรส์ ฟลีต เมเนจเมนท์ ให้บริการเช่ารถยนต์และบริการแบ่งเช่ารถ หรือคาร์แชร์ริ่ง เช่ารถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ การบริหารจัดการยานพาหนะในองค์กร รวมถึงจำหน่ายรถยนต์ ทั้งสองบริษัทมีรายได้รวมกัน 1.78 หมื่นล้านดอลลาร์ มีพนักงานรวมกัน 83,000 คน และมียานพาหนะทั้งหมด 1.5 ล้านคันทั่วโลกใน ปีงบการเงิน 2557 นอกจากนี้ เอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ยังติดอันดับเป็นหนึ่งใน กลุ่มบริษัทเอกชนรายใหญ่ที่สุด ในสหรัฐอีกด้วย และหากเอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ เป็นบริษัทมหาชนก็จะติดอันดับ159 ในรายชื่อ Fortune 500 อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น เอ็นเตอร์ไพรส์ โฮลดิ้งส์ยังมีอัตราส่วนหนี้สินต่ำที่สุด และเป็นบริษัทที่อยู่ในเกรดการลงทุนเพียงแห่งเดียวในอุตสาหกรรมเช่ารถยนต์ของสหรัฐ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest