เปิดตัว aecplastic.com ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจและการตลาดออนไลน์ครบวงจรสำหรับผู้ประกอบการ เล็งผลักดันอุตสาหกรรมพลาสติกไทยขึ้นแท่นผู้นำอาเซียน

พฤหัส ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๗:๓๘
ไทยพลาสติก ดอทคอม เปิดตัวเว็บพอร์ทัล AECplastic.com ผู้ให้บริการตลาดออนไลน์ที่ทันสมัยและครบวงจรแห่งใหม่สำหรับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมพลาสติกไทย โดยร่วมกับนักวิชาการด้านพลาสติกสร้างสรรค์แหล่งความรู้ด้านพลาสติกที่ครอบคลุมทั้งเรื่องวัตถุดิบ ขั้นตอนการผลิตและเครื่องจักรที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพออกสู่ตลาด พร้อมระบบการดำเนินธุรกิจผ่านการตลาดออนไลน์ (E-Commerce) ที่ทันสมัย เพื่อยกระดับวงการอุตสาหกรรมพลาสติกไทยให้มีประสิทธิภาพทัดเทียมนานาประเทศ พร้อมก้าวเข้าสู่ตลาดการค้าในยุคประชาคมอาเซียน (AEC) อย่างมั่นคงยั่งยืน

นายสุชา ลือชัยขจรพันธ์ ประธานกรรมการ บริษัท ไทยพลาสติก ดอทคอม จำกัด เปิดเผยว่า การที่ไทยจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในฐานะผู้นำ ผู้ประกอบการจำเป็นจะต้องมีความพร้อมในทุกด้านเพื่อสามารถแข่งขันได้ในตลาดที่นับวันจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงได้พัฒนา aecplastic.com ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ให้เป็นชุมชนของอุตสาหกรรมพลาสติก เป็นศูนย์กลางข้อมูลข่าวสาร องค์ความรู้และบริการทางการตลาดออนไลน์แบบครบวงจรสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมพลาสติก ผ่านระบบการทำงานของเว็บ เช่น ระบบ E-marketing ที่ทันสมัย ระบบ Advisor corner ที่ช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้ประกอบการ รวมถึงบทความวิจัยหรือบทวิเคราะห์จากนักวิชาการสาขาต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อแวดวงอุตสาหกรรมพลาสติกไทย

บริษัทฯ พัฒนา www.thai-plastic.com ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2549 เพื่อให้บริการเว็บไดเร็กทอรี่แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมพลาสติก ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี และเพื่อต่อยอดให้บริการสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น บริษัทฯ ได้พัฒนา www.aecplastic.com ขึ้นเป็นเวอร์ชันใหม่ของไทยพลาสติกดอทคอม โดยนอกจากให้บริการตลาดออนไลน์แล้ว ยังมีแผนที่จะจัดกิจกรรมสนับสนุนผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมพลาสติก เช่น ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการลดใช้พลังงานในโรงงานเพื่ออนุรักษ์พลังงานและลดต้นทุนการผลิตตามนโยบายของภาครัฐ การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารกิจการโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ หรือระบบ ERP กิจกรรมสนับสนุนผู้ประกอบการในการวิจัยพัฒนาเพื่อลดต้นทุนการผลิตหรือพัฒนานวัตกรรมใหม่ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะสาขาจากหน่วยงานต่างๆ และกิจกรรมอื่นๆ ในอนาคตผ่านรูปแบบสื่อประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ผ่านเว็บ หรือจัดกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ผู้ประกอบการโดยตรง เป็นต้น

“เราตั้งใจทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มที่ในการผลักดันและยกระดับอุตสาหกรรมพลาสติกไทยให้ก้าวหน้าและขึ้นเป็นผู้นำในระดับภูมิภาค โดยเฉพาะในโอกาสที่ไทยจะก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งนอกจากการค้าขายและการดำเนินธุรกิจจะเป็นตัวขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแล้ว บุคลากรก็เป็นองค์ประกอบสำคัญไม่แพ้กัน เราจึงให้ความสำคัญกับบุคลากรทั้งที่อยู่ในอุตสาหกรรมพลาสติกในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ ผู้บริหาร และคนทำงานทุกภาคส่วน และที่ขาดไม่ได้ก็คือนิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องโดยตรง รวมถึงเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยบริหารจัดการให้การทำงานราบรื่นและคล่องตัว เราจึงเชิญพันธมิตรเข้ามาร่วมพัฒนา www.AECplastic.com ให้เป็นศูนย์กลางทางการค้าและข้อมูลอุตสาหกรรมพลาสติกแห่งอาเซียนที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของบุคลากรทุกระดับในอุตสาหกรรมพลาสติก” นายสุชา กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และบริษัท บริด ซิสเต็มส์ จำกัด ซึ่งเป็นที่ปรึกษาโครงการ ECIT หรือโครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันอุตสาหกรรมไทยด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในการร่วมพัฒนาเว็บไซต์ใหม่นี้

นายสุชา กล่าวอีกว่า “AECplastic.com พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มโอกาสทางการค้าให้กับท่านผู้ประกอบการ ด้วยบริการจัดทำ-เช่าพื้นที่โฆษณา (Banner) บนเว็บไซต์ AECplastic.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์รวมผู้ประกอบการพลาสติกที่มีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ดังนั้นการเช่าพื้นที่โฆษณากับเรานั้นจึงเปรียบเสมือนเป็นการแนะนำตัวร้านค้าและผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมายภายในเวลาอันรวดเร็ว เป็นการสร้างโอกาสในการซื้อ-ขายสินค้า อีกทั้งยังสามารถตอบสนองความต้องการของทั้งผู้ประกอบการและลูกค้าได้อย่างตรงจุด และที่สำคัญยังเป็นช่องทางที่ใช้งบประมาณจัดทำน้อยกว่าการโฆษณาผ่านสื่ออื่นๆ แต่มีประสิทธิภาพมากกว่า”

จุดเด่นอีกประการของ AECplastic.com ก็คือระบบ E-Marketing ที่ทันสมัยและสมบูรณ์แบบที่สุดที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการมีหน้าเว็บไซต์ที่สวยงาม พร้อมพื้นที่สำหรับแสดงภาพและรายละเอียดสินค้าอย่างครบครัน และสะดวกสบายขึ้นอีกระดับด้วยระบบ Requirement Matching Service (RM) หรือระบบจับคู่ความต้องการ เปรียบเสมือนสื่อกลางในการเชื่อมโยงความต้องการจากผู้ซื้อไปยังผู้ขาย เพื่อให้ผู้ประกอบการใช้เป็นข้อมูลในการติดต่อซื้อ-ขายได้

พร้อมบริการใหม่สุดพิเศษสำหรับผู้ประกอบการระดับพรีเมียมด้วยบริการ SMS Alert แจ้งจำนวนผู้เข้าชมสินค้าชนิดที่มีจำหน่ายในแต่ละวัน ผ่านระบบการจัดเก็บสถิติที่มีประสิทธิภาพ จากนั้นระบบจะส่งข้อความ (SMS) ไปยังโทรศัพท์มือถือของผู้ประกอบการ เพื่อทำการติดต่อกลับไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ทันที ด้วยระบบสารสนเทศอันทันสมัยและมีคุณภาพจากเรา จะช่วยให้การดำเนินธุรกิจของท่านเป็นเรื่องง่ายๆ

“ด้วยประสิทธิภาพของ AECplastic.com ในฐานะที่เป็นเว็บไซต์แหล่งความรู้ด้านพลาสติกที่ครอบคลุมทั้งเรื่องวัตถุดิบ ขั้นตอนการผลิตและเครื่องจักรที่มีความน่าเชื่อถือ สามารถใช้งานได้จริง เราหวังว่าจะช่วยยกระดับวงการอุตสาหกรรมพลาสติกไทยให้มีประสิทธิภาพทัดเทียมนานาประเทศ และมีความพร้อมก่อนก้าวเข้าสู่ตลาดการค้าในยุคประชาคมอาเซียน (AEC) อย่างมั่นคงยั่งยืน” นายสุชา กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4