Signature Group Holdings ปิดการซื้อธุรกิจ GRSA ขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกในตลาดรีไซเคิลอลูมิเนียม

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๓๖
- ถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการที่บริษัทดำเนินมาตลอดสองปี เพื่อเพิ่มมูลค่าตามราคาตลาดเป็นสามเท่า

- สัญญาประกอบด้วย Innovative Stapled Rights Offering ร่วมด้วยนักลงทุนรายสำคัญ:

- * มีการจองซื้อเกินกว่าสิทธิถึง 75% หรือ 42 ล้านดอลลาร์

- * บ่งชี้ถึงความสนใจของตลาดต่อแนวโน้มอลูมิเนียมในอุตสาหกรรมยานยนต์

Signature Group Holdings, Inc. ("Signature" หรือ "บริษัท") (OTCQX: SGRH) ประกาศว่า บริษัทเสร็จสิ้นการซื้อธุรกิจ Global Recycling and Specification Alloys ("GRSA") ของบริษัท Aleris Corporation เป็นมูลค่า 525 ล้านดอลลาร์ โดย Signature จะดำเนินธุรกิจดังกล่าวต่อไปในชื่อ "Real Alloy"

Real Alloy จะกลายเป็นผู้รีไซเคิลอลูมิเนียมอิสระ โดยแปลงสภาพเศษและตะกรันอลูมิเนียมให้เป็นอลูมิเนียมคุณภาพสูงสำหรับผู้ใช้งานในอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์และอากาศยาน การบรรจุอาหารและเครื่องดื่ม และการก่อสร้าง ลูกค้าของบริษัทได้แก่ผู้ผลิตยานยนต์ ซัพพลายเออร์ระดับ tier one และ tier two ตลอดจนโรงงานรีดอลูมิเนียมในสหรัฐ แคนาดา เม็กซิโก และยุโรป Real Alloy สามารถประหยัดต้นทุนอันเนื่องมาจากการผลิตในปริมาณมาก โดยบริษัทเป็นผู้นำส่วนแบ่งตลาดรีไซเคิลอลูมิเนียมอิสระในอเมริกาเหนือและยุโรป

เครก บูชาร์ด ซีอีโอของ Signature กล่าวว่า "เรายินดีที่การซื้อกิจการครั้งนี้เสร็จสิ้นลงด้วยดี เพราะเรามุ่งหวังที่จะก้าวเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูง ด้วยทีมบริหารที่มีประสบการณ์และฐานลูกค้าระดับบลูชิป" พร้อมกล่าวต่อไปว่า "ทีมบริหารชุดนี้ได้สร้างบริษัทอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรม และเรายินดีต้อนรับพนักงาน 1,600 คนจากโรงงาน 24 แห่งในอเมริกาเหนือและยุโรปมาเป็นครอบครัวเดียวกันกับ Signature"

เทอร์รี โฮแกน รองประธานอาวุโสของ GRSA ประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานของ Real Alloy โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2558 ขณะที่รัสเซล บาร์ รองประธานของ GRSA ประจำยุโรป จะดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารของ Real Alloy Europe มีผลตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2558 เช่นเดียวกัน

การทำข้อตกลงครั้งนี้จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสำหรับ Signature ตามกลยุทธ์ของบริษัทที่จะก้าวขึ้นเป็นนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นลงทุนอย่างมั่นคงในภาคอุตสาหกรรมซึ่งประกอบไปด้วยการขนส่ง อาหาร น้ำ และพลังงาน ด้วยข้อตกลงดังกล่าว บริษัทคาดว่ารายได้ต่อปีจะเพิ่มขึ้นจากเกือบ 50 ล้านดอลลาร์ เป็นประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์ ด้วยกระแสเงินสดอิสระที่เป็นบวก

รายละเอียดเกี่ยวกับโครงสร้างสัญญา (Innovative Deal Structure)

บริษัทย่อยของ Signature ได้ออกหุ้นกู้ที่มีการซื้อขายในตลาดจำนวน 305 ล้านดอลลาร์ (B2/B3) ร่วมกับการจัดหาวงเงินกู้ยืมระยะสั้น 175 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ Signature ได้เพิ่มการถือครองหุ้นใน Real Alloy กว่า 180 ล้านดอลลาร์เพื่อปิดการซื้อและชำระค่าธรรมเนียม ตามที่ Signature ได้เคยประกาศก่อนหน้านี้ว่าบริษัทได้เพิ่มทุนจากส่วนของผู้ถือหุ้นเพื่อการซื้อกิจการในครั้งนี้ โดย Equity Piece ขั้นสุดท้ายเป็นโครงสร้างแบบ Stapled Rights Offering ทั้งนี้ บริษัทเพิ่มทุนจากการเสนอขายหลักทรัพย์แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นได้ 55 ล้านดอลลาร์ โดยมีหุ้นที่ถูกจองซื้อและหุ้นที่ถูกจองซื้อเกินกว่าจำนวนที่เสนอขายรวมกว่า 97 ล้านดอลลาร์ ซึ่งในเรื่องนี้ บูชาร์ดได้แสดงความเห็นว่า "เราดีใจมากที่หุ้นของเรากว่า 80% ถูกจองซื้อในการเสนอขายเบื้องต้น นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้นยังขอจองซื้อเกินกว่าจำนวนที่ตนมีสิทธิถึงกว่า 52 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้มีการจองซื้อหุ้นมากกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขายถึง 42 ล้านดอลลาร์ เราขอขอบคุณการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนตลอดช่วงสองปีที่ผ่านมา ดังเห็นได้จากมาร์เก็ตแคปของเราที่โตขึ้นถึงสามเท่า

เกี่ยวกับ Signature Group Holdings, Inc.

Signature เป็นบริษัทโฮลดิงในอเมริกาเหนือซึ่งนำเงินไปลงทุนในธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีการบริหารที่ดีและมีกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกกับตลาดเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมในสหรัฐ Signature มีทรัพยากรทุนที่สำคัญ และมียอดขาดทุนที่ใช้สิทธิลดภาษีได้มากกว่า 900 ล้านดอลลาร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Signature สามารถดูได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.signaturegroupholdings.com

เกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (Right Offering)

การเสนอขายหลักทรัพย์แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในครั้งนี้ยังคงเปิดกว้างสำหรับผู้ถือใบสาคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นของ Signature ตามสัดส่วนการถือหุ้น และวิธีการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ต้องเป็นไปตามที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวนเท่านั้น โดยบริษัทได้ส่งหนังสือชี้ชวนให้แก่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ก่อนหน้านี้แล้ว และวันหมดอายุสำหรับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวยังคงเป็นวันที่ 28 เมษายน 2558 ข่าวเผยแพร่ฉบับนี้ไม่ได้จัดทำขึ้นเพื่อเสนอขายหรือชักชวนให้ซื้อหลักทรัพย์ตามที่ระบุถึงในที่นี้ อีกทั้งจะไม่มีการเสนอ ชักชวน หรือขายหลักทรัพย์ในรัฐหรือเขตอำนาจที่ซึ่งการเสนอ การชักชวน หรือการขายเป็นเรื่องผิดกฏหมาย ก่อนที่หลักทรัพย์จะได้รับการจดทะเบียนหรือผ่านการรับรองตามกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐหรือเขตอำนาจดังกล่าว ทั้งนี้ คณะกรรมการกำกับดูแลธุรกิจของรัฐแคลิฟอร์เนียไม่แนะนำหรือให้การรับรองการซื้อหลักทรัพย์เหล่านี้

คำเตือนเกี่ยวกับข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีเนื้อหาที่เป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าซึ่งอยู่บนพื้นฐานการคาดการณ์ ประเมิน และประมาณการในปัจจุบันของเราเกี่ยวกับธุรกิจและแนวโน้มของบริษัท Signature และ Real Alloy รวมทั้งความเชื่อของทีมผู้บริหารและสมมติฐานบางประการของฝ่ายบริหาร คำศัพท์ เช่น “คิดว่า” “คาดว่า” “ตั้งใจ” “วางแผน” “เชื่อว่า” “แสวงหา” “ประเมิน” “อาจจะ” “ควรจะ” “จะ” และคำศัพท์ที่มีความหมายคล้ายกันนี้มีความตั้งใจที่จะบ่งชี้ถึงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ข้อความดังกล่าวมีผลเฉพาะ ณ วันที่ในที่นี้และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง บริษัทไม่มีภาระผูกพันในการแก้ไขข้อความหรือแจ้งให้สาธารณะทราบเกี่ยวกับการปรับปรุงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าให้ทันสมัยไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ ข้อความคาดการณ์เหล่านี้ประกอบไปด้วย การคาดการณ์เกี่ยวกับการขยายกิจการและกลยุทธ์ทางธุรกิจของบริษัท Signature และ Real Alloy; การคาดการณ์เกี่ยวกับโอกาสในการเติบโต; จำนวนเงินทุนที่จำเป็นต้องระดมทุนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ตลอดจนผลการดำเนินงาน การเติบโต ผลประกอบการ สถานะทางการเงินและแนวโน้มในอนาคต ข้อความคาดการณ์ดังกล่าวไม่ได้รับประกันผลการดำเนินงานในอนาคต และมีความเสี่ยง ความไม่แน่นอนและสมมติฐานที่ยากต่อการคาดการณ์ ดังนั้น ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงอาจจะแตกต่างไปจากที่ได้คาดการณ์ไว้ในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าอันเนื่องมาจากปัจจัยต่างๆ โดยปัจจัยที่สำคัญที่อาจจะส่งผลให้เกิดความแตกต่าง ได้แก่ ความสามารถของ Signature ในการควบรวม Real Alloy และ/หรือธุรกิจโดยสมบูรณ์; การที่หุ้นของบริษัทได้รับการยอมรับให้เข้าจดทะเบียนใน NASDAQ หรือตลาดอื่นๆ; การเปลี่ยนแปลงของธุรกิจหรือสภาวะตลาดอื่นๆ; ความยากลำบากในการรักษาการขยายตัวของค่าใช้จ่ายให้อยู่ในระดับต่ำ ควบคู่ไปกับการเพิ่มรายได้; ความสามารถของ Signature ในการต่อสู้คดีความปัจจุบันและอนาคต; รวมทั้งข้อเรียกร้องของธนาคารวาณิชธนกิจเรื่องการชดเชยค่าเสียหายหรือค่าปรับ; การได้รับผลประโยชน์ตามที่คาดหวังจากการก่อตั้งบริษัทใหม่; ความสามารถของ Signature ในการเข้าถึงและได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการหักผลขาดทุนสะสม; และความเสี่ยงอื่นๆที่มีการแจกแจงรายละเอียดเป็นระยะในเอกสารที่ Signature ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งรวมถึงรายงานประจำปี Form 10-K และรายงาน Forms 10-Q และ 8-K ที่นำส่งในภายหลัง

นักลงทุนติดต่อ:

Jeff Crusinberry

+1-805-435-1255

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?