พาณิชย์กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก นำทัพสินค้าเด่นโชว์ศักยภาพที่นนท์

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๑๘
นางสาวพัชรี พงศ์พิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานจัดงาน เปิดเผยว่า ในปีนี้ทางสำนักงานพาณิชย์กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ได้แก่ จันทบุรี ชลบุรี ระยอง และตราด ได้บูรณาการร่วมกันจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าภายใต้โครงการเชื่อมโยงตลาดสินค้าเศรษฐกิจหลักและบริการที่มีศักยภาพของผู้ประกอบการในภาคตะวันออกสู่ตลาดทั้งในประเทศและตลาดต่างประเทศ โดยอาศัยการสร้างเครือข่ายและความสัมพันธ์ระหว่างผู้ประกอบการ นักธุรกิจ หน่วยงานภาครัฐเชื่อมโยงเศรษฐกิจในตลาดการค้าภูมิภาคที่จะรวมเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งจะนำไปสู่การค้า การลงทุนหมุนเวียนเพิ่มขึ้นในภูมิภาคและส่งผลกระทบเกี่ยวเนื่องถึงอำนาจซื้อของประชาชน ทำให้เกิดการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศต่อไป

ขณะเดียวกันก็เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์สินค้าอุตสาหกรรม สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูป สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน(OTOP) SMEsและสินค้าบริการ การท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐานของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก (จันทบุรี ชลบุรี ระยอง ตราด) ให้เป็นที่ยอมรับเกิดความเชื่อมั่นและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของเกษตรกร ผู้ประกอบการ นักธุรกิจของกลุ่มภาคตะวันออกในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ตลอดไปจนถึงเพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ เชื่อมโยงเครือข่ายเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจการค้าให้ผู้ประกอบการได้มีช่องทางการตลาดเพื่อและเพื่อเป็นการกระตุ่นเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกอีกด้วย

“ภายในปีนี้ทางกลุ่มจังหวัดฯจึงได้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าขึ้น ภายใต้ชื่องาน “สีสันตะวันออก เจิดจรัส ณ เมืองนนท์”(Eastern Fair 2015@Nonthaburi)โดย จัดแสดง ณ ชั้น 3 หน้า Food Park ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 4-8 มีนาคม 2558 โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายประมาณ 45 ร้านค้า” พาณิชย์จังหวัดชลบุรีกล่าว

สำหรับสินค้าเด่นประจำกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกที่จะนำมาแสดงในงานนี้ ได้แก่ เครื่องประดับจากพลอย ทุเรียนกวน เงาะกวน มังคุดกวน ทุเรียนทอดสละลอยแก้ว น้ำมังคุด น้ำสำรอง ข้าวหลามหนองมน ทองม้วนไส้หมูหยอง ด้ามหนังสติ๊กไม้มะขาม สบู่สูตรมะขามขมิ้น ไวน์กระชายดำ หมอนสุขภาพกันไรฝุ่น น้ำผึ้งจากดอกทานตะวันสับปะรดสีทอง ระกำหวาน สับปะรดสีทอง ระกำหวาน งอบน้ำเชี่ยว เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์