พม. รุดช่วยเหลือเด็กชายวัย ๗ ขวบ ที่ถูกป้าทำร้ายร่างกาย ที่จังหวัดนครปฐม วอนผู้ปกครองหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงต่อบุตรหลาน

พฤหัส ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๑๒
พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๑๒๒/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีมีการแชร์ในเฟซบุ๊กถึงภาพและเรื่องราวของเด็กชายวัย ๗ ขวบถูกป้าวัย ๒๓ ปี ทำร้ายร่างกายด้วยการเฆี่ยนตี โดยจับเด็กแก้ผ้าและมัดกับเสากลางบ้าน เหตุเกิดที่ตลาดเก่าบางเลน อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม โดยป้าอ้างว่าทำไปด้วยความโมโห และเพื่อให้หลาบจำ เนื่องจากเด็กมีพฤติกรรมขโมยของที่ร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าใกล้บ้าน จึงได้ลงโทษเด็กในลักษณะดังกล่าว ซึ่งเมื่อวันที่ ๑๗ มี.ค. ๕๘ ที่ผ่านมา ทหารและตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเข้าช่วยเหลือเด็กชายดังกล่าวแล้ว และขอให้ประชาชนหยุดแชร์ภาพและเรื่องราวของเด็ก เพราะจะส่งผลกระทบต่อตัวเด็กในอนาคต กรณีดังกล่าว กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน ได้มอบหมายให้บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริง พบว่าเด็กชายดังกล่าวไม่มีพ่อแม่ดูแล ถูกทิ้งไว้ให้ย่ากับป้าเลี้ยงดู ไม่ได้เรียนหนังสือ ล่าสุดได้รับเด็กชายดังกล่าวเข้าไว้ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครปฐมเป็นการชั่วคราวตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. ๒๕๔๖ พร้อมทั้งปรับพฤติกรรมและทัศนคติของเด็กให้ถูกต้องและเหมาะสม รวมถึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลช่วยเหลือให้เด็กได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานต่อไป

“หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และทีมสหวิชาชีพ ร่วมกันหารือถึงแนวทางการดูแลเด็กที่ถูกต้องและเหมาะสม ว่าในอนาคตเด็กควรอยู่ในความดูแลของผู้ปกครองหรือบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครปฐมที่มีความพร้อมในการดูแลคุ้มครองเด็กในระยาว อย่างไรก็ตาม ขอฝากถึงผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด หากพบเด็กกระทำความผิด ก็ควรสั่งสอนตักเตือนด้วยเหตุและผล หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงต่อเด็ก เนื่องจากเด็กทุกคนได้รับการคุ้มครองของพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. ๒๕๔๖” พลตำรวจเอก อดุลย์

กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4