Henley & Partners จับมือ UNHCR ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยหลายล้านคนทั่วโลก

พฤหัส ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๕๕
Henley & Partners ประกาศความร่วมมือกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยสหประชาชาติ (UNHCR) พร้อมบริจาคเงินกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทั่วโลก

Henley & Partners ผู้นำระดับโลกด้านการวางแผนพำนักอาศัยและการขอสัญชาติสำหรับบุคคลและครอบครัวที่มีฐานะดี ประกาศจับมือกับ UNHCR เพื่อประสานกำลังในการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทั่วโลก ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือระยะเวลาหลายปี Henley & Partners จะสนับสนุนงานของ UNHCR ในการขึ้นทะเบียนผู้ลี้ภัยทั่วโลก ด้วยการมอบเงินช่วยเหลือกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงให้การสนับสนุนและช่วยเหลืองานด้านการย้ายถิ่นฐานของ UNHCR ด้วย

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150318/735598 )

Henley & Partners บุกเบิกแนวคิดการวางแผนพำนักอาศัยและการขอสัญชาติในช่วงทศวรรษ 1990 กระแสโลกาภิวัตน์ที่ขยายตัวได้ทำให้การพำนักอาศัยและการขอสัญชาติกลายเป็นประเด็นที่อยู่ในความสนใจของบรรดาผู้ประกอบการและนักลงทุนระหว่างประเทศที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบัน โปรแกรมการพำนักอาศัยและการขอสัญชาติที่มีประสิทธิภาพซึ่งนำเสนอโดยรัฐบาลทั่วโลก ได้ช่วยอำนวยความสะดวกในการย้ายถิ่นฐานระหว่างประเทศอย่างอิสระ

คริสเตียน เอช. คาริน ประธานของ Henley & Partners กล่าวว่า "เราเป็นผู้นำในวงการนี้ ดังนั้นเราจึงมีความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการขอสัญชาติทั่วโลก เรารับรู้ถึงความลำบากของครอบครัวผู้ลี้ภัยนับล้านที่ต้องหลบหนีจากความรุนแรงของสงครามและความขัดแย้งอยู่ทุกวัน พวกเขาควรได้รับความคุ้มครองในต่างแดน ดังนั้นเราจึงตัดสินใจร่วมมือกับ UNHCR"

UNHCR ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ.1951 เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยราว 1 ล้านคนให้ได้กลับสู่ถิ่นฐานหลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 และนับแต่นั้นเป็นต้นมา UNHCR ได้ช่วยหาทางออกอย่างถาวรให้แก่ผู้ลี้ภัยหลายสิบล้านคน ทั้งการส่งกลับประเทศ สนับสนุนการรวมตัวกันในท้องถิ่น หรือในกรณีที่ร้ายแรงที่สุดอย่างการถูกไล่ล่าสังหารหรือไร้ความปลอดภัยในชีวิต ก็จะให้ความช่วยเหลือเรื่องการตั้งรกรากใหม่ ในช่วงต้นปี 2014 ทั่วโลกมีประชากรที่อยู่ในสถานะพลัดถิ่นกว่า 51.2 ล้านคน อันเป็นผลมาจากการถูกไล่ล่าสังหาร ความขัดแย้ง ความรุนแรง หรือการละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดนับตั้งแต่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2

ภารกิจการช่วยเหลือของ Henley & Partners จะมุ่งเน้นไปที่การจัดหาเงินทุนเพื่อขึ้นทะเบียนผู้ลี้ภัยและการจัดทำเอกสารประจำตัว อันที่จริงแล้ว โครงการขึ้นทะเบียนผู้ลี้ภัยของ UNHCR ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมทุกรูปแบบ การขึ้นทะเบียนและการจัดทำเอกสารอย่างถูกต้องเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ลี้ภัยได้รับบริการ ความช่วยเหลือ หรือความคุ้มครองตามกฏหมาย นอกจากนั้นยังเป็นหลักฐานสำคัญในการระบุตัวตนของผู้ลี้ภัยที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน อาทิ ครอบครัวที่มีผู้หญิงเป็นหัวหน้าครอบครัว เด็กที่พลัดพรากจากพ่อแม่ และผู้ทุพพลภาพ เพื่อให้คนเหล่านี้ได้รับความช่วยเหลืออย่างเหมาะสมต่อไป เอกสารการขึ้นทะเบียนกับ UNHCR มักเป็นเอกสารชุดเดียวที่ผู้ลี้ภัยมี น่าเสียดายที่คนส่วนใหญ่มองว่าขั้นตอนนี้เป็นแค่กระบวนการบริหารจัดการธรรมดาทั่วไป โดยมิได้มองว่าเป็นหนทางสู่การได้รับความคุ้มครองและบริการในต่างแดน ดังนั้นโครงการขึ้นทะเบียนผู้ลี้ภัยจึงไม่ค่อยได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้บริจาค

นอกจากการสนับสนุนด้านการเงินแล้ว Henley & Partners จะให้ความช่วยเหลือผู้ลี้ภัยผ่านโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) ด้วยการจัดกิจกรรมระดมทุน พร้อมเชิญชวนให้ผู้ร่วมงาน พันธมิตร และลูกค้าขององค์กรเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทั่วโลก ขณะเดียวกัน อเล็กซานเดอร์ อเลนิคอฟ รองข้าหลวงใหญ่ประจำ UNHCR มีแผนที่จะเข้าร่วมการประชุม Henley & Partners Forum ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมความร่วมมือกิจกรรมแรกในปีนี้ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหาและวิธีแก้ปัญหาผู้ลี้ภัย

งานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อระดมทุนให้กับ UNHCR จะจัดขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ที่ดูไบ เนื่องในโอกาสการประกาศรางวัล Global Citizen Award ณ การประชุม Global Residence & Citizenship Conference ครั้งที่ 9 ของ Henley & Partners ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ของวงการนี้

รับชมและดาวน์โหลดรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับข่าวนี้ได้ที่ https://www.henleyglobal.com/press-images

เกี่ยวกับ UNHCR

UNHCR ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ.1951 เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยราว 1 ล้านคนให้ได้กลับสู่ถิ่นฐานหลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 และนับแต่นั้นเป็นต้นมา UNHCR ได้ช่วยหาทางออกอย่างถาวรให้แก่ผู้ลี้ภัยหลายสิบล้านคน ทั้งการส่งกลับประเทศ สนับสนุนการรวมตัวกันในท้องถิ่น หรือในกรณีที่ร้ายแรงที่สุดอย่างการถูกไล่ล่าสังหารหรือไร้ความปลอดภัยในชีวิต ก็จะให้ความช่วยเหลือเรื่องการตั้งรกรากใหม่

ในช่วงต้นปี 2014 ทั่วโลกมีประชากรที่อยู่ในสถานะพลัดถิ่นกว่า 51.2 ล้านคน อันเป็นผลมาจากการถูกไล่ล่าสังหาร ความขัดแย้ง ความรุนแรง หรือการละเมิดสิทธิมนุษยชน นับว่าจำนวนผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือจาก UNHCR มีมากที่สุดนับตั้งแต่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2

http://www.unhcr.org

เกี่ยวกับ Henley & Partners

Henley & Partners เป็นผู้นำระดับโลกด้านการวางแผนพำนักอาศัยและการขอสัญชาติ โดยในแต่ละปี บุคคลและครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย รวมถึงที่ปรึกษาของพวกเขาจำนวนหลายร้อยราย ต่างไว้วางใจในความชำนาญและประสบการณ์ของบริษัท

แนวคิดเรื่องการวางแผนพำนักอาศัยและการขอสัญชาติถูกคิดค้นขึ้นโดย Henley & Partners เมื่อช่วงทศวรรษ 1990 กระแสโลกาภิวัตน์ที่ขยายตัวได้ทำให้การพำนักอาศัยและการขอสัญชาติกลายเป็นประเด็นที่อยู่ในความสนใจของบรรดาผู้ประกอบการและนักลงทุนระหว่างประเทศจำนวนมากที่ร่วมงานกับ Henley & Partners

นอกจากนี้ บริษัทยังให้คำปรึกษาแก่รัฐบาลของประเทศต่างๆ และมีส่วนร่วมในการให้คำปรึกษาและวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ ริเริ่มและดำเนินโครงการพำนักอาศัยและขอสัญชาติที่ประสบความสำเร็จเป็นอันดับต้นๆของโลก โดยสามารถดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศได้มากกว่า 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจนถึงปัจจุบัน

http://www.henleyglobal.com

แหล่งข่าว: Henley & Partners

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา