ดิอาจิโอ จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อสื่อมวลชน ภายใต้โครงการดิอาจิโอ เวิลด์คลาส 2015

พฤหัส ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๓๔
ดิอาจิโอ นำสื่อมวลชนสัมผัสเส้นทางการเป็นบาร์เทนเดอร์ระดับเวิลด์คลาสและศิลปินผู้ผสมผสานเครื่องดื่มค็อกเทลชั้นดีอย่างรับผิดชอบ

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พรีเมี่ยม ได้จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ ร้าน 195 Lounge อาคารเอ็มไพร์ สาทร เพื่อนำผู้ร่วมงานทุกท่านไปรู้จักกับโครงการเวิลด์คลาส รวมถึงเส้นทางการดำเนินงานของโครงการในการให้ความรู้ และฝึกฝนบาร์เทนเดอร์ทั่วโลกสู่การเป็นมิกโซโลจิสต์ระดับแถวหน้าของวงการ

ภายในงาน คุณพรเศก ภาคสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย กลุ่มผลิตภัณฑ์รีเสิร์ฟ และคุณเจนณรงค์ ภูมิจิตร ซีเนียร์แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจเกี่ยวกับโครงการเวิลด์คลาส พร้อมทั้งแบ่งปันเคล็ดลับสำคัญในการสร้างสรรค์เมนูค็อกเทลต่างๆ รวมถึงเทรนด์ล่าสุดของวงการเครื่องดื่มในปัจจุบัน

“วัฒนธรรมการดื่มทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกมีการเปลี่ยนแปลงและเติบโตมากขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลให้บาร์เทนเดอร์เริ่มกลายเป็นอาชีพที่น่าสนใจในวงกว้างขึ้น” คุณพรเศก กล่าว “การเป็นบาร์เทนเดอร์ที่ดีนั้นไม่ใช่เพียงผสมเครื่องดื่มได้ หรือมีลีลาการผสมค็อกเทลที่สวยงามเท่านั้น แต่คือการผสมผสานความรู้เกี่ยวกับเครื่องดื่มชนิดต่างๆ การเรียนรู้และฝึกฝนพัฒนาทักษะ เข้ากับการสื่อสารและการบริการที่ไร้ที่ติ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่โครงการเวิลด์คลาสให้ความสำคัญ โดยเป้าหมายสูงสุดของเราคือการช่วยฝึกฝน พัฒนาบาร์เทนเดอร์ทั่วโลก ให้พวกเขาได้ค้นพบความสามารถที่แท้จริงของตนเอง กล้าที่จะเดินตามความฝัน และเป็นส่วนสำคัญในการร่วมยกระดับวงการบาร์เทนเดอร์ทั่วโลก”

คุณศุภวิชญ์ มุททารัตน์ และคุณศราวุฒิ ปิ่นเพชร์ สองผู้ชนะจากการแข่งขัน World Class Thailand ได้มาร่วมสร้างสีสันให้กับกิจกรรมเวิร์คช็อปในครั้งนี้เช่นเดียวกัน โดยทั้งสองท่านได้แสดงฝีมือและทักษะการผสมเครื่องดื่มระดับมืออาชีพ พร้อมทั้งอธิบายถึงขั้นตอนในการผสมเครื่องดื่มอย่างละเอียด ผ่านเครื่องดื่มคลาสสิค 3 เมนู ได้แก่ คอสโมโพลิแทน โมฮิโต้ และมาการิต้า กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์การเทรนนิ่งและผสมเครื่องดื่มราวกับได้เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันโครงการเวิลด์คลาส

“ปัจจุบัน ผู้บริโภคจำนวนมากนิยมการดื่มเครื่องดื่มชั้นเลิศ และให้ความสำคัญกับการดื่มอย่างรับผิดชอบ” คุณเจนณรงค์ กล่าว “นั่นคือสิ่งที่โครงการเวิลด์คลาสให้ความสำคัญมาโดยตลอด เราเชื่อมั่นว่า โครงการนี้จะสร้างผลลัพธ์ในแง่บวกให้แก่วงการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และช่วยผลักดันเส้นทางอาชีพของนักผสมเครื่องดื่มให้เติยโตยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยเผยแพร่ความรู้ และทักษะของวัฒนธรรมการรังสรรค์เครื่องดื่มค็อกเทลสู่ประชาชนทั่วไป”

กิจกรรมเวิร์คช็อปในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการดิอาจิโอ เวิลด์คลาส 2015 ซึ่งได้ผ่านพ้นการแข่งขันรอบคัดเลือกในกรุงเทพฯ เมื่อไม่นานมานี้ ด้วยจำนวนบาร์เทนเดอร์ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 46 คน จากร้านอาหาร และโรงแรมทั้งหมด 36 แห่งทั่วประเทศ โดยบาร์เทนเดอร์ผู้ผ่านการคัดเลือก 14 คนจากรอบแรก จะเข้าร่วมการแข่งขันรอบที่สอง ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ณ โรงแรม เซนต์ รีจิส กรุงเทพ ผู้ได้รับคัดเลือกจากรอบนี้ จะมีโอกาสเข้าชิงตำแหน่งในการแข่งขัน ดิอาจิโอ เวิลด์คลาส ประเทศไทย รอบสุดท้าย ในเดือนเมษายนนี้ โครงการดิอาจิโอ เวิลด์คลาส ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญสำหรับบาร์เทนเดอร์ยอดฝีมือทั่วประเทศในการแสดงทักษะและฝีมือผ่านการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งสุดยอดบาร์เทนเดอร์ของประเทศไทย (Thailand’s best bartender) พร้อมทั้งเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รอบตัดสิน ในวันที่ 1-2 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital