"Thai - BISPA" ฉลองครบรอบ 6 ปี จัดงาน Thai – BISPA Day 2015 ภายใต้แนวคิด "วิถีสร้างสรรค์ไทย ก้าวไกลด้วยนวัตกรรม" หวังเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและบริการด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่

พฤหัส ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๑๑
สมาคมหน่วยบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ไทย (Thai-BISPA) เฉลิมฉลองการครบรอบ 6 ปีจัดงาน Thai - BISPA Day 2015 ภายใต้หัวข้อ “วิถีสร้างสรรค์ไทย ก้าวไกลด้วยนวัตกรรม (Culture and Innovation: From Creative Ideas to Better Ways of Life)” หวังใช้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ Creative Economy ขับเคลื่อนการผลิตสินค้าและบริการให้ต่างจากเดิม โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ผนวกรวมความคิดสร้างสรรค์อันเป็นทรัพย์สินทางปัญญา สรรค์สร้างสินค้าและบริการให้เกิดความน่าสนใจ โดดเด่น และดึงดูดกลุ่มลูกค้า รวมถึงหวังสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นให้กับสินค้าและบริการในอนาคต

นางสุวิภา วรรณสาธพ นายกสมาคมหน่วยบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ไทย กล่าวว่า สมาคมหน่วยบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ไทย (Thai Business Incubations & Science Parks Association, Thai - BISPA) ได้จัดตั้งขึ้นภายใต้การสนับสนุนของ 3 หน่วยงานหลัก ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เพื่อเป็นศูนย์กลางเครือข่ายของกิจกรรมบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ของประเทศ ในการพัฒนาและส่งเสริมวิสาหกิจใหม่ให้เกิดขึ้นในประเทศและระดับสากล อีกทั้งยังเป็นการเฉลิมฉลองการจัดตั้งสมาคมฯ ครบรอบ 6 ปี พร้อมเผยแพร่ผลงานดีเด่นในด้านสินค้าและบริการผ่านกิจกรรมสัมมนาและนิทรรศการแสดงผลงานของหน่วยบ่มเพาะธุรกิจ และอุทยานวิทยาศาสตร์

นางสุวิภา กล่าวอีกว่า เราได้จัดงานภายใต้นิยามของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กับคำนิยาม “เศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือ Creative Economy” การขับเคลื่อนเศรษฐกิจบนพื้นฐานของการใช้องค์ความรู้ การศึกษา การสร้างสรรค์ และการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาที่เชื่อมโยงกับพื้นฐานทางวัฒนธรรม ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ เพื่อการผลิตสินค้าให้มีความแตกต่างจากเดิมที่มีอยู่ โดยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ บวกกับความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยอันเป็นทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการให้สูงขึ้น ในงาน Thai-BISPA Day 2015 ภายใต้หัวข้อ “วิถีสร้างสรรค์ไทย ก้าวไกลด้วยนวัตกรรม (Culture and Innovation: From Creative Ideas to Better Ways of Life) เพื่อถ่ายทอดความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ พร้อมเผยแพร่ผลงานที่โดดเด่น อาทิ ผลิตภัณฑ์หัตถกรรมเครื่องทองลงหิน โดยบริษัท บรอนซ์คราฟ จำกัด เป็นอุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร เช่น ช้อน ส้อม ช้อนกาแฟ ตะเกียบ ทัพพี และของที่ระลึก เช่น พวงกุญแจ ที่คั่นหนังสือ และกำไรข้อมือ เป็นผลิตภัณฑ์ตัวอย่างที่สร้างรายได้ให้กับชุมชนด้วยภูมิปัญญาของคนไทย เป็นต้น

Thai – BISPA Day เราได้จัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 6 เป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่สมาคมครบรอบ 6 ปี ซึ่งในปีนี้ได้จัดให้มีการสัมมนาเพื่อถ่ายทอดความรู้ในหัวข้อ Design, Branding, Marketing ทำอย่างไรให้ดี เด่น โดน! โดยวิทยากรนักพัฒนาผลิตภัณฑ์มืออาชีพของไทย และอีกหนึ่งหัวข้อกับการ พิชิตฝัน สรรค์สร้างนวัตกรรมบนเส้นทางสู่ความสำเร็จ โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากประเทศไต้หวัน จัดให้มีการเสวนาในหัวข้อ “มิติใหม่รากฐานภูมิปัญญาไทย ก้าวไกลด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม” เพื่อเป็นเส้นทางสู่การเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจเชิงนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ในอนาคต พร้อมจัดให้มีการแดสงสินค้าและบริการจากกลุ่มสมาชิกกว่า 40 บูธกิจกรรม หวังกระตุ้นให้เกิดการนำสินค้าและบริการเทคโนโลยีและนวัตกรรมออกสู่ตลาดมากขึ้น กระตุ้นให้เกิดการพัฒนาการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่นของคนไทยออกสู่สายตาของผู้ประกอบการและนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยให้สูงขึ้นในอนาคต นางสุวิภา กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้