นิตยสาร WHO? ปีที่ 6 ฉบับที่ 184/16 เมษายน 2558 ปก THE LOOK OF LOVE จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์ &วสุ วิรัชศิลป์ “สถาปัตยกรรมความรัก

จันทร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๒:๒๒
ร่วมพูดคุยกับคู่รักสถาปนิก “จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์” กับ “วสุ วิรัชศิลป์” ที่ใช้เวลาคบหาดูใจมานานกว่า 2 ปี กว่าจะได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ต้องฟันฝ่าอุปสรรคนานัปการ โดยยึดความจริงใจ และเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์กับจุดเริ่มต้นความรัก ที่มีงานด้านการออกแบบและสถาปัตยกรรมมาเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ จนทำให้ทั้งคู่มาร่วมกันสร้างครอบครัวเล็กๆ ขึ้นในวันนี้ ภาพความน่ารัก และภาพความประทับใจต่างๆ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น “โบ-แนท” ร่วมเปิดเผย ณ? เรือนหอแถวสาทร

การทำให้ “พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท” เป็นที่รู้จักของคนในวงการกีฬา และคนทั่วไป เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของ รุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งทำหน้าที่บริหารงานในฐานะรองประธาน ที่แม้ว่าในช่วงแรกจะต้องพบกับอุปสรรคต่างๆ มากมาย แต่ด้วยแนวคิดที่ว่า ความสำเร็จขึ้นอยู่กับความตั้งใจในการทำงาน ตลอดจนการมองเห็นลู่ทางในการต่อยอดธุรกิจ และไม่เพียงเท่านั้น สิ่งหนึ่งที่เธอได้จากธุรกิจที่ว่านี้ก็คือ การสร้างประโยชน์ให้กับสังคม ทำให้วันนี้เธอและคนในองค์กรทุกคนได้รับความภูมิใจ และความสุขที่เกิดขึ้นในหัวใจด้วย

เรื่องราวแห่งอดีตสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัยก็ยังเป็นประเด็นเผ็ดร้อน ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ประเทศญี่ปุ่นได้พยายามปรับแก้ไขเนื้อหาในบทเรียนบางช่วงของเยาวชนคนรุ่นหลังให้บิดเบือนไปจากความเป็นจริงในอดีต แต่ความพยายามเหล่านั้นก็ก่อให้เกิดกระแสเสียงคัดค้านและความไม่พอใจของหลายประเทศ สิ่งนี้ยังกลายเป็นประเด็นที่สังคมโลกหันมาให้ความสนใจมากที่สุดอีกประเด็นหนึ่ง จากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เอง ทำให้ราชวงศ์แห่งญี่ปุ่นต้องออกมาแสดงมุมมองและเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อให้ประเทศไม่ต้องตกอยู่ในภาวะความกดดันจากต่างประเทศที่อาจก่อให้เกิดปัญหาบานปลายใหญ่โตขึ้นมาภายหลังได้

อำลามหาบุรุษเหล็ก “ลีกวนยู” อดีตนายกรัฐมนตรีคนแรกของสิงคโปร์ หนึ่งในบุคคลสำคัญของ ผู้ก่อตั้งประเทศสิงคโปร์สู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจโลก ใครจะคิดบ้างว่า เกาะเล็กๆ ที่เคยเป็นเพียงหมู่บ้านชาวประมง ไม่มีทรัพยากรธรรมชาติใดๆ เลย จะสามารถกลายเป็นประเทศที่มั่งคั่งที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของโลกได้ แม้สิงคโปร์วันนี้จะไม่มีมหาบุรษแล้ว แต่ยังคงเป็นสิงคโปร์ในแบบฉบับที่ “ลีกวนยู” วางเอาไว้ เพราะนี่คือเอกลักษณ์เด่นของสิงคโปร์ที่ไม่เหมือนชาติใดในโลก… และ “ลีกวนยู” ก็จะยังคงอยู่ในใจของคนทั่วโลกต่อไปตลอดกาล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้