เด็กๆ จาก 24 ประเทศในยุโรปและเอเชียตบเท้าฉลอง International Day of Football and Friendship

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๐๓
บริษัทก๊าซพรอม (Gazprom) เฉลิมฉลองเนื่องในวันสากลแห่งฟุตบอลและมิตรภาพ (The International Day of Football and Friendship) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Football for Friendship โดยประเทศที่ร่วมการเฉลิมฉลองทั้งหมดประกอบด้วย ออสเตรีย เบลารุส เบลเยียม บัลแกเรีย จีน โครเอเชีย สาธารณรัฐเช็ก ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เยอรมนี ฮังการี อิตาลี คาซัคสถาน เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ รัสเซีย เซอร์เบีย สโลวาเกีย สโลเวเนีย สเปน สวิตเซอร์แลนด์ ตุรกี ยูเครน และสหราชอาณาจักร

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140708/696621 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150427/740719 )

ในวันสากลแห่งฟุตบอลและมิตรภาพนั้น จะมีการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรหลายแมทช์ เพื่อย้ำเตือนเด็กหนุ่มสาวถึงคุณค่าที่สำคัญๆที่โครงการ Football for Friendship ให้การสนับสนุนและส่งเสริมในเรื่องมิตรภาพ ความเสมอภาค ความเท่าเทียมกัน สุขภาพ สันติภาพ ความทุ่มเท ชัยชนะและธรรมเนียมต่างๆ

งานเหล่านี้เปิดฉากด้วยการแลกเปลี่ยนสายรัดข้อมือ Friendship ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความอดทน ความเสมอภาค และการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดี สายรัดข้อมือดังกล่าวทำขึ้นจากสายสีเขียวและสีฟ้า โดยสีเขียวเป็นสัญลักษณ์ของสนามฟุตบอล ซึ่งเปิดกว้างสำหรับทุกคน และสีฟ้าหมายถึงท้องฟ้าอันแสนสงบสุข โดยเด็กๆซึ่งเป็นทูตของโครงการ Football for Friendship จะนำสายรัดข้อมือไปให้ผู้เล่นทีมอื่นๆ แต่ยังให้แขกที่ได้รับเชิญมาร่วมงานด้วยเช่นกัน

ที่ผ่านมา วันสากลแห่งฟุตบอลและมิตรภาพได้รับการสนับสนุน จากตัวแทนขององค์กรฟุตบอลต่างๆ นักกีฬาชื่อดัง รวมถึงสื่อมวลชนยักษ์ใหญ่ระดับชาติและระดับโลก

นอกจากการแข่งขันนัดกระชับมิตรแล้ว วันสากลแห่งฟุตบอลและมิตรภาพยังประกอบด้วยงานอื่นๆ อีก โดยนักฟุตบอลเซอร์เบียรุ่นเยาว์ต่างพูดเกี่ยวกับวันฟุตบอลและมิตรภาพในรายการโทรทัศน์ ซึ่งมีอีวาน อีวาโนนิค ผู้ประกาศข่าวชื่อดังเป็นพิธีกร ส่วนในเยอรมนีนั้น ดาวเด่นของสโมสรฟุตบอล Schalke04 ได้จัดการฝึกอบรมให้แก่เด็กๆ ขณะที่ในเมืองทาแวร์นี ของฝรั่งเศส มีการจัดงานและเกมต่างๆ ตามธรรมเนียม โดยมีสื่อและตัวแทนจากหน่วยงานท้องถิ่นเข้าร่วมงาน ส่วนในรัสเซียได้มีการจัดการวิ่งผลัดภายใต้ชื่อ Friendship การแข่งฟุตบอลระหว่างผู้เล่นเยาวชนจากสโมสรฟุตบอลชื่อดัง และผู้วิ่งคบเพลิงจากงาน Olympic Torch Relay 2014 พร้อมการถ่ายทอดแบบออนไลน์ของการส่งไม้วิ่งผลัดไปยังอีกเมือง

โครงการ Football for Friendship อยู่ในระหว่างดำเนินการทั่วโลกโดย เอจีที คอมมิวนิเคชั่นส์ กรุ๊ป (รัสเซีย) (AGT Communications Group (Russia) )

แหล่งข่าว: ศูนย์สื่อมวลชนโครงการ The International Children's Social FOOTBALL FOR FRIENDSHIP

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4