ผู้บริหาร ม.แม่โจ้ เข้าคาราวะ คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมหารือด้านทุนการศึกษาและการพัฒนาเกษตรไทย

พุธ ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๕๘
เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2557 ผศ.ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมด้วย รศ.เพ็ญรัตน์ หงษ์วิทยากร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ รศ.ดร.ศิริพร กิรติการกุล รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย อ.บรรจง สมบูรณ์ชัย คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม ศ.ดร.สิริวัฒน์ วงษ์ศิริ ประธานหลักสูตรสหวิทยาการเกษตร เข้าเยี่ยมคาราวะ คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี รองประธานกรรมการบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) และทีมงาน ประกอบด้วย ท่านอดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์ ดร.ศิริพล ยอดเมืองเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อ.ภูธร ภูมะธน (ราชบัณฑิต) ที่ปรึกษาด้านศิลปะและวัฒนธรรม ดร.นคร พงษ์น้อย นายทิพย์ เลขะกุล และ นายบุญโฮม เหมสันต์ ตามคำเชิญเพื่อปรึกษาหารือเรื่องการสนับสนุนทุนการศึกษาและการพัฒนามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ทั้งนี้มหาวิทยาลัยนำเสนอหัวข้อที่เกี่ยวกับโครงการชั่งหัวมัน โครงการ Social enterprise โครงการหมอต้นไม้ โครงการผลิตบัณฑิตสหวิทยาการเกษตร มีประเด็นที่น่าสนใจ สรุปดังนี้

การสนับสนุนทุนการศึกษาของท่านจะเน้นนักศึกษาด้านเกษตรเป็นหลัก เพราะรับทราบชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยในความเก่งด้านการเกษตรที่มีชื่อเสียงเป็นที่ประจักษ์ แต่เสริมว่าต้องการให้มหาวิทยาลัยดูแลนักศึกษาเหล่านี้ให้เป็นคนดี มีคุณธรรม เป็นเกษตรสิ่งแวดล้อม เพื่อให้มาทำประโยชน์ให้กับสังคมให้มาก เช่นศิษย์เก่า 2 ท่านที่ได้รับความไว้วางใจให้ทำงานร่วมกับท่าน คือคุณทิพย์ เลขะกุล แม่โจ้รุ่น 25 และคุณบุญโฮม เหมสันต์ แม่โจ้รุ่น 50 มหาวิทยาลัยควรคาดหวังกับผลการดำเนินงานที่ต้องเป็นหนึ่งด้านการเกษตร และทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ให้ได้

การเกษตรที่คุณเจริญและคุณหญิงให้ความสนใจและดำเนินการอยู่ได้แก่ ยางพารา ปาล์ม ข้าว กาแฟ หลายโครงการที่เป็นการร่วมทุนกับประเทศเพื่อนบ้าน เช่นกัมพูชา ถ้ามหาวิทยาลัยสามารถจัดการเรียนการสอนให้นักศึกษาได้ออกไปศึกษาดูงานหรือฝึกประสบการณ์ในพื้นที่ หรือโครงการของท่าน ท่านก็ยินดีที่จะสนับสนุนให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักศึกษา

มหาวิทยาลัยควรปลูกฝังบุคลากรและพัฒนางานด้านเกษตรอินทรีย์ให้มาก สามารถตอบคำถามในเชิงเศรษฐกิจ รวมทั้งยกระดับการทำงานให้มีชื่อเสียงในระดับภูมิภาคให้ได้ และพัฒนางานด้านวัฒนธรรมเกษตรให้เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัย

ท้ายสุดท่านให้กำลังใจและยกย่องอธิการบดีว่าเป็นผู้ความรู้ความสามารถมีวิสัยทัศน์ในการนำองค์กร ก็ขอให้เป็นกำลังสำคัญในการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นบัณฑิตที่มีคุณค่ารับผิดชอบต่อสังคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024