พบกับอาหารจานเด็ดจากสิงคโปร์ สำหรับเหล่านักชิมที่โรงแรมอัมรา กรุงเทพฯ

พุธ ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๓๖
ไฮไลต์ของโรงแรมคืออาหารต้นตำรับสิงคโปร์ที่ห้องอาหารเอเลเม้นท์ซึ่งเปิดบริการตลอดวัน

หลังจากเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการไปเมื่อเดือนมีนาคม โรงแรมอัมรา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรมไลฟ์สไตล์ระดับตลาดบนจากประเทศสิงคโปร์ภายใต้การบริหารของ อัมรา กรุ๊ป ขอเสนอเมนูแนะนำ 5 รายการซึ่งล้วนเป็นอาหารอันขึ้นชื่อที่สุดของสิงคโปร์ ที่ห้องอาหารเอเลเมนท์ ซึ่งเป็นห้องอาหารของโรงแรมที่เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน

อาหารแต่ละจานบอกเล่าเรื่องราวแห่งมรดกสืบทอดทางวัฒนธรรมหลากหลายเชื้อชาติของประเทศสิงคโปร์ และชวนให้รำลึกถึงประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจของประเทศ ที่สะท้อนให้เห็นผ่านกิจกรรมยามว่างซึ่งเป็นที่โปรดปรานของคนประเทศนี้ อันได้แก่การเสาะหาอาหารแสนอร่อยรับประทาน

เมนูที่เป็นตัวแทนของประเทศสิงคโปร์อย่าง ข้าวมันไก่ไหหลำ (270 บาท) เป็นอาหารที่ดูเรียบง่าย แต่อัดแน่นไปด้วยรสชาติที่ต่างจากหน้าตาอันเรียบง่ายโดยสิ้นเชิง ไก่ "กัมปง" (คำภาษามาเลย์แปลว่า หมู่บ้าน) ที่เลี้ยงแบบเปิด ต้มในน้ำซุปไก่รสเข้มข้นและผ่านการเคี่ยวให้เข้าเนื้อ จบด้วยการแช่น้ำแข็ง เพื่อคงความชุ่มฉ่ำและรสชาติเอาไว้

ส่วนประกอบอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญไม่แพ้กันสำหรับเมนูจานนี้คือ ข้าวหอมมะลิ ซึ่งมักจะเรียกว่า "ข้าวมัน" ปรุงรสด้วยน้ำมันจากไก่ ขิง กระเทียม และใบเตยเพื่อเพิ่มความหอม พร้อมด้วยเครื่องเคียงแบบต้นตำรับ อย่างแตงกวาและมะเขือเทศหั่นเป็นแว่น รวมถึงน้ำจิ้มสามอย่างที่ทำจากพริก ขิง และซีอิ๊วดำเข้มข้น ช่วยเพิ่มรสชาติให้กับเมนูจานนี้ ในขณะที่ซุปไก่ใส่เต้าหู้และผักกาดขาวช่วยให้อาหารจานนี้สมบูรณ์แบบ

บักกุ๊ดเต๋ (230 บาท) คำนี้เมื่อเขียนเป็นตัวอักษรจีนจะแปลตรงตัวได้ว่า ชากระดูกเนื้อ โดยสูตรแต้จิ๋ว สูตรนี้ประกอบด้วยซุปใสหอมกลิ่นพริกไทย รสชาติที่เข้มข้นของน้ำซุปได้มาจากการตุ๋นกระดูกและ หนังหมูเป็นเวลานานกับพริกไทยขาวและกระเทียม ชาวสิงคโปร์อาจขนานนามว่าบักกุ๊ดเต๋ของ โรงแรมอัมรา กรุงเทพฯ เป็นแบบ "ไฮคลาส" หรือ "ไฮโซ" เนื่องจากมีซี่โครงหมูชั้นดีชิ้นใหญ่ เสิร์ฟด้วยปาท่องโก๋ทอดกรอบ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบเมื่อจิ้มในน้ำซุป เครื่องเคียงของเมนูซุปแสนอร่อยจานนี้คือ ผักดองเค็ม ข้าวสวยหอมมะลิ และซีอิ๊วดำและพริกซอยเพื่อเพิ่มรสชาติ

เมนูลักซา สไตล์สิงคโปร์ซึ่งแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมเปอรานากัน (380 บาท) และทำจากพืชผัก สวนครัวเฉพาะของท้องถิ่น เป็นเมนูวุ้นเส้นน้ำที่เผ็ดเล็กน้อย น้ำซุปเข้มข้นทำจากกุ้งแห้งและน้ำกะทิ แต่งรสอ่อนๆ ด้วยขิง ตะไคร้ และถั่วแคนเดิลนัท อาหารจานเด็ดนี้เสิร์ฟพร้อม น้ำพริกผัดซำบัล โปะหน้าด้วยกุ้ง ไข่ต้ม และลูกชิ้นปลา โดยเมนูนี้เป็นเมนูโปรดตลอดกาลทั้งของ ชาวสิงคโปร์เอง รวมถึงชาวต่างชาติจากทั่วโลกที่เดินทางไปเยือนประเทศสิงคโปร์ด้วย

นาซีเลอมะก์ของมาเลย์ (270 บาท) แปลตรงตัวได้ว่า "ข้าวในครีม" โดยหมายถึงข้าวสวยหอม หุงในน้ำกะทิและใบเตย เครื่องเคียงรอบๆ ข้าวสวยตรงกลางคือ ปลาแม็กเคอเร็ลหมักขมิ้น ผงกะหรี่ และใบเตยข้ามคืน เสิร์ฟพร้อม Ikan Bilis (ปลาแอนโชวีทอด) และ Achar (แตงกวาและสับปะรดดอง) โดยเสิร์ฟตามแบบดั้งเดิมบนใบตอง

ก๋วยเตี๋ยวฮกเกี้ยนกุ้งในน้ำซุป (330 บาท) เป็นก๋วยเตี๋ยวเมนูโปรดอีกจานหนึ่ง กระดูกหมูผ่านการเคี่ยว พร้อมกับหัวกุ้งและเปลือกกุ้งเป็นเวลา 6 ชั่วโมงเพื่อให้ได้น้ำซุปเข้มข้นเปี่ยมรสชาติ บะหมี่เหลืองเส้นหนา (หมี่ฮกเกี้ยน) ลวกพอสุก โปะหน้าด้วยกุ้งตัวใหญ่และเสิร์ฟพร้อมพริกป่น ถั่วงอก Kang Kong (ผักบุ้งจีน) หอมแดงเจียว และน้ำมันกระเทียม ชื่อของเมนูนี้มาจากชื่อถนนฮกเกี้ยนในสิงคโปร์

เช่นเดียวกับห้องอาหารที่ใช้ชื่อเดียวกันที่โรงแรมอัมรา สิงคโปร์ ห้องอาหารเอเลเม้นท์ ซึ่งเปิดให้บริการ ตลอดวัน เชี่ยวชาญด้านอาหารสิงคโปร์ต้นตำรับ อาหารไทย ตลอดจนอาหารจีนท้องถิ่นจากร้านอาหาร Silk Road ชื่อดังของสิงคโปร์

โรงแรมแห่งใหม่นี้ได้รับการออกแบบให้สะท้อนถึงวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยสอดแทรกด้วยกลิ่นอายของประเทศสิงคโปร์ซึ่งรวมถึงบริการด้านอาหารตามตำรับสิงคโปร์แท้ๆ

อัมรา โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท บริหารงานโดยฝ่ายธุรกิจโรงแรมของบริษัท อัมรา โฮลดิ้งส์ จำกัด (“อัมรา โฮลดิ้งส์” หรือ “กลุ่มบริษัท”) โดยโรงแรม "อัมรา" แห่งแรกในประเทศไทยของกลุ่มบริษัทนี้ ตั้งอยู่ใน ย่านสุรวงศ์อันคึกคัก ใจกลางแหล่งช้อปปิ้งและสีสันยามราตรีที่ขึ้นชื่อที่สุดของกรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4