เปิดประสบการณ์ใหม่ให้ลูกรักในงานกุ๋งกิ๋ง Birthday Party at the Happy Farm

พุธ ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๔๓
เพราะการเรียนรู้ไม่จำกัดแต่เพียงแค่ในห้องเรียน พ่อแม่ยุคใหม่อาจส่งเสริมลูกน้อยด้วยกิจกรรมพิเศษเพื่อเสริมความฉลาดทั้ง IQ EQ ไปพร้อมๆ กัน เมื่อเด็กๆได้พบเจอเพื่อนใหม่ในวัยเดียวกัน ได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นการช่วยฝึกคิด รู้จักการแก้ปัญหา เรียนรู้เรื่องการแบ่งปัน ซึ่งพ่อแม่จะได้เห็นพัฒนาการของลูกจากการได้เล่นและร่วมกันทำกิจกรรม นอกจากเด็กๆ จะสนุกสนานแล้ว ความรู้ที่ได้จากการเล่น ยังช่วยเสริมสร้างทักษะทางสังคม ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมสู่การเรียนและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต

ด้วยเหตุนี้ บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด จึงได้จัดงาน “กุ๋งกิ๋ง Birthday Party at the Happy Farm” เพื่อส่งเสริมให้เด็กได้สัมผัสกับอีกหนึ่งสังคมใหม่ ได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ได้เรียนรู้ทักษะการเข้าสังคมและจริยธรรม ได้เรียนรู้การปรับตัวเพื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่น ได้ทำกิจกรรมที่ช่วยเติมเต็มจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ นับเป็นการเปิดประสบการณ์กับสิ่งแวดล้อมรอบตัวโดยผ่านฐานกิจกรรม ณ ฟาร์มแสนสุขของ “กุ๋งกิ๋ง” ซึ่งเป็นตัวละครในหนังสือนิทานที่เป็นผู้ช่วยในการเลี้ยงลูกของคุณพ่อคุณแม่และเป็นเพื่อนสนิทที่แสนดีของเด็กๆ

“กุ๋งกิ๋ง Birthday Party at the Happy Farm จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว เราเนรมิตบรรยากาศของงานให้เป็นแบบคันทรี่ฟาร์ม ซึ่งเด็กในช่วงวัย 3-7 ปี เป็นเวลาแห่งการเรียนรู้ เราจึงต้องเสริมสร้างความฉลาดรอบด้านให้ลูกน้อย นอกจากการเรียนในชั้นเรียนแล้ว ทักษะชีวิตนอกห้องเรียนถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยพัฒนาลูกน้อยให้เติบโตสู่โลกกว้าง กิจกรรมนอกห้องเรียนคือพื้นฐานสำคัญของได้สัมผัสและปฎิบัติจริง เรียนรู้จากการพบปะเพื่อนใหม่ ฝึกทักษะทางสังคม เรียนรู้วิธีการอยู่ร่วมกัน รู้จักการปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่น เปิดโลกทัศน์จากการได้ศึกษาจากแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย การที่เด็กได้ทำกิจกรรมต่างๆ ทำให้เด็กได้รับประสบการณ์ชีวิตที่มีคุณค่า ดังนั้นการพาเด็กๆ มาร่วมงานครั้งนี้ จึงสำคัญมากกว่าที่จะคิดว่าเด็กจะได้รับแต่ความสนุกสนาน” คุณริสรวล อร่ามเจริญ กรรมการผู้จัดการแปลน ฟอร์ คิดส์ กล่าว

สอดคล้องกับที่ พี่ฟาง มนฤดี ทองกลอย นักเขียนนิทานชุดกุ๋งกิ๋งกล่าวเสริมว่า “เพราะครอบครัวเป็นสถาบันสำคัญในการฟูมฟักดูแลเด็ก เด็กจะเรียนรู้ผ่านการเล่น การทำกิจกรรมต่างๆ ผู้ใหญ่ควรเปิดโอกาสให้เด็กได้มีประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวอย่างสม่ำเสมอ นิทานเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่มีอิทธิพลต่อการเรียนรู้ของเด็กเป็นอย่างมาก นิทานไม่ใช่เพียงแค่โลกจินตนาการเท่านั้น แต่ได้สอดประสานเชื่อมโยงโลกแห่งความเป็นจริง โลกแห่งความสุข และโลกแห่งการเรียนรู้จะ หล่อหลอมให้เด็กตัวน้อยๆ เติบโตทางความคิด อารมณ์ และสติปัญญาที่ดีสมวัยไปพร้อมกัน”

ภายในงาน มีการออกร้านจำหน่ายหนังสือและสินค้าสำหรับเด็กจากสำนักพิมพ์ชั้นนำเพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้เลือกสรรหนังสือและสื่อสำหรับเด็กแรกเกิด-12 ปี โดยจัดแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนคือ Meeting Room 1-2 เป็นร้านขายหนังสือและสินค้าสำหรับเด็ก และ Meeting Room 3-4 คือห้องจัดไฮไลท์ที่เด็กๆ จะได้สนุกสนานไปกับนานากิจกรรมที่กุ๋งกิ๋งนำมาต้อนรับ อาทิ มื้ออร่อยสุดสนุก แฮปปี้บราวนี่เค้ก สวนผักแสนรัก ผ้าขนหนูแปลงร่าง ลูกโป่งแปลงกาย เพ้นท์หน้าฮาเฮ แชะ&แชร์ เป็นต้น

สร้างวันหยุดสุดธรรมดาให้กลายเป็นวันแสนสนุกของครอบครัวได้ที่งาน “กุ๋งกิ๋ง Birthday Party at the Happy Farm” เสาร์ที่ 6 และอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน 2558 เปิดแสดงวันละ 2 รอบ ช่วงเช้าเวลา 10.00-12.30 น. และช่วงบ่ายเวลา 14.00-16.30 น. ที่ห้อง Meeting Room 1-4 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บัตรราคา 800 บาท จองบัตรได้ที่โทร 02-575-2559 ต่อ 323 (คุณดวงพร) หรือทาง www.planforkids.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ