การประชุมสัมมนา เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โครงการฯ ครั้งที่ 2 โครงการศึกษาสำรวจและจัดทำแผนที่น้ำบาดาลขั้นรายละเอียด มาตราส่วน 1 : 50,000

พุธ ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๑๒
เมื่อวันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม 2558 เวลา 09.30 น. นายสิทธิศักดิ์ มั่นอยู่ นักธรณีวิทยาชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักสำรวจและประเมินศักยภาพน้ำบาดาล เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนา เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โครงการฯ ครั้งที่ 2 โครงการศึกษาสำรวจและจัดทำแผนที่น้ำบาดาลขั้นรายละเอียด มาตราส่วน 1 : 50,000 พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง พื้นที่ 1 ได้แก่จังหวัดชัยภูมิ และพื้นที่บางส่วนของจังหวัดขอนแก่น เพชรบูรณ์ และจังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายมหิปพงศ์ วรกุล นักธรณีวิทยาชำนาญการพิเศษ กล่าวรายงาน ความเป็นมาของโครงการฯ ณ ห้องประชุมลีลาวดี โรงแรมสยามรีเวอร์ริสอร์ท ถนนบรรณาการ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษา บริษัท ธารา คอนซัลแตนท์ จำกัด ดำเนินงานโครงการศึกษาสำรวจและจัดทำแผนที่น้ำบาดาลขั้นรายละเอียด มาตราส่วน 1 : 50,000 โดยสำนักสำรวจและประเมินศักยภาพน้ำบาดาลเป็นผู้ดูแลโครงการฯ การประชุมครั้งนี้เป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โครงการศึกษาสำรวจในการจัดทำแผนที่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง พื้นที่ 1 ได้แก่จังหวัดชัยภูมิ และพื้นที่บางส่วนของหวัดขอนแก่น เพชรบูรณ์ และจังหวัดนครราชสีมา เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ในการใช้น้ำบาดาลสำหรับการอุปโภค บริโภคและการเกษตร จัดหาแหล่งน้ำแห่งใหม่ขึ้นมาทดแทนพื้นที่ที่ไม่มีแหล่งน้ำผิวดิน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรและประชาชนในท้องถิ่นอย่างมาก และการประชุม ครั้งนี้ จะทำให้ได้ข้อมูลแหล่งน้ำบาดาลที่มีความถูกต้อง แม่นยำ น่าเชื่อถือ ละเอียด ชัดเจน และเป็นปัจจุบัน ซึ่งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนทั่วไปสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างสูงสุด และสามารถใช้เป็นเครื่องมือประกอบการขออนุญาตเจาะและใช้น้ำบาดาลในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4