"180 ปี แบรนด์ดูแลกัน แบ่งปันสุข" ชวนทุกคนร่วมแบ่งปันอาหารมื้อเช้า เพื่อน้องๆ ที่ขาดแคลน

พุธ ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๒๘
การที่ลูกน้อยเติบโตขึ้นและมีพัฒนาการที่สมบูรณ์ตามวัยนับเป็นสุดยอดปรารถนาของพ่อแม่ทุกคน แต่ปัจจุบันนี้มีเด็กไทยนับแสนคนที่ต้องเผชิญกับภาวะขาดแคลนอาหาร และขาดโภชนาการที่จำเป็นกับการพัฒนาร่างกาย และสติปัญญา เพราะครอบครัวมีฐานะยากจน โดยเฉพาะอาหารมื้อเช้า ซึ่งเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดที่เป็นพลังงานให้สมองและร่างกายนำไปพัฒนา และประกอบกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวัน

ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 180 ปี ของผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัดที่อยู่เคียงคู่สุขภาพของคนทั่วโลกมาอย่างยาวนาน จัดทำโครงการ “180 ปี แบรนด์ดูแลกัน แบ่งปันสุข” ร่วมกับบริษัทฯในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค 10 ประเทศ อาทิ สิงคโปร์ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ เพื่อหารายได้ช่วยเหลือสนับสนุนมูลนิธิศุภนิมิตฯ ในประเทศต่างๆ โดยเซเรบอส ประเทศไทย มุ่งอยู่เคียงคู่ ดูแลสุขภาพคนไทยมาตลอด ได้สนับสนุนโครงการที่เกี่ยวกับสุขภาพและโภชนาการที่ดี จึงจัดทำผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัดเซ็ทพิเศษ Hope in the bottle จำนวน 180,000 เซ็ท ออกจำหน่าย เพื่อมอบรายได้ส่วนหนึ่งสนับสนุนโครงการมื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่ม หวังให้เด็กในครอบครัวยากไร้ได้รับอาหารเช้าที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสม

ภายในงานมีการแสดงน่ารักๆ จากน้องๆ ในมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย พร้อมพูดคุยถึงความเป็นมาของโครงการ โดยได้รับเกียรติจาก คุณกชกร แก้วศรชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด คุณจิตรา ธรรมบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย คุณชิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ คุณยุ้ย-ณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา ร่วมสนทนาด้วย

โดย นางสาวกชกร แก้วศรชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท เซเรบอส ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมหลากหลายรูปแบบอย่างต่อเนื่องมากว่า 20 ปี เช่น โครงการแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ โครงการสร้างขาเทียมเฉลิมพระเกียรติ โครงการการให้ที่ไม่สิ้นสุดเพื่อมูลนิธิ พอ.สว. โครงการสร้างบ้านด้วยขวดแบรนด์ เป็นต้น

และในปี 2558 นี้ นับว่าเป็นโอกาสดีที่ผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัดอยู่เคียงคู่สุขภาพของคนทั่วโลกมาอย่างยาวนาน เฉลิมฉลองครบรอบ 180 ปี จึงได้จัดทำ“โครงการ 180 ปี แบรนด์ดูแลกัน แบ่งปันสุข” ร่วมกับบริษัท เซเรบอส ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เพื่อตอบแทนแก่สังคมในแต่ละประเทศ และในส่วนของเซเรบอส ประเทศไทยเองก็ได้เปิดโปรเจคพิเศษนี้ขึ้น เพื่อหารายได้ช่วยเหลือสนับสนุนโครงการ “มื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่ม” ภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย โดยมุ่งหวังให้เด็กในครอบครัวยากไร้ ได้รับอาหารเช้าที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสมให้พวกเค้ามีความพร้อมในการทุ่มเททำตามความฝัน และเป้าหมายที่ตั้งไว้

นางจิตรา ธรรมบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันยังมีเด็กอีกกว่าหนึ่งแสนคนที่ยังไม่มีโอกาสที่จะรับประทานอาหารเช้าที่มีประโยชน์ที่เหมาะสมกับวัยและความต้องการทางร่างกายที่เด็กสมควรจะได้รับ โดยเฉพาะเด็กวัยกำลังเจริญเติบโต ที่มีอายุระหว่างแรกเกิดถึง 5 ปี เด็กในครอบครัวยากไร้จำนวนมากแทบไม่เคยสัมผัสกับ ‘อาหารมื้อเช้า’ ที่มีคุณค่า และกำลังเผชิญกับภาวะขาดสารอาหาร ต้องมาโรงเรียนพร้อมความหิวโหย เพราะความยากจนของครอบครัวทำให้พ่อแม่ไม่สามารถจัดหามื้อเช้าที่มีคุณค่าให้กับลูกๆ ได้ บางครั้งมื้อเช้าของเด็กๆ จึงมีเพียงข้าวเปล่ากับเกลือหรือพริกเท่านั้น เด็กหลายคนต้องไปโรงเรียนด้วยท้องที่ว่างเปล่า ต้องทนหิวมารอทานข้าวกลางวันที่โรงเรียน ทำให้เด็กจำนวนมากมีภาวะโภชนาการต่ำกว่าเกณฑ์ ภูมิคุ้มกันโรคต่ำ ตัวเล็กแคระแกร็นกว่าเด็กในวัยเดียวกัน ทำให้เป็นอุปสรรคสำคัญที่ขัดขวางการเรียนรู้และพัฒนาการที่สมบูรณ์

ด้าน ชิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แบรนด์แอมบาสเดอร์แบรนด์ซุปไก่สกัด ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนไปสู่จุดหมายบอกว่า ผมว่าความหิวนี่เป็นอะไรที่ทรมานมากๆ ขนาดเราเป็นผู้ใหญ่เวลาเราหิวเรายังรู้สึกทรมานเลย แล้วยิ่งถ้าเป็นเด็กเล็กๆ ล่ะ เค้ายิ่งไม่อาจทนรอความหิวได้ ผมเองในฐานะพ่อของลูก และโค้ช ฟุตบอลทีมชาติไทย ผมยิ่งให้ความสำคัญกับเรื่องโภชนาการมาก เพราะมีผลโดยตรงต่อพัฒนาการการทำงานของสมองและร่างกาย โดยเฉพาะเด็กๆ พวกเค้าจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีความสามารถ ช่วยพัฒนาประเทศไทยของเราในอนาคตได้ พวกเค้าจะต้องได้รับโภชนาการที่เหมาะสม มีการออกกำลังกายสม่ำเสมอ และมีการศึกษาที่ดี ประกอบกับความมุ่งมั่นทุมเทสู่อนาคตที่ตั้งไว้ เหมือนผมเองที่ตามฝันของตัวเองตั้งแต่เด็ก

และ ยุ้ย-ณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา เล่าว่า นอกจากแบรนด์จะทำกิจกรรมดีๆ เพื่อนักศึกษาอย่าง โครงการแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์แล้ว โครงการ “มื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่ม” ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ดีมากๆ เพราะเด็กในวันนี้ คือผู้ใหญ่ในอนาคต ฉะนั้นการส่งเสริมให้เด็กๆ รับประทานอาหารเช้าก็จะเป็นประโยชน์ที่ดีกับตัวเด็กเอง เพราะอาหารเช้าถือว่าเป็นมื้อแรกของการขับเคลื่อนทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นกำลังสมอง หรือว่ากำลังกาย ที่ผลักดันให้เรามีแรงทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งเรียน เล่น หรือทำงานต่างๆ รวมถึงเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีให้กับเด็กๆ ด้วย

สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

บริษัท คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์ จำกัด

คุณคนึงนิตย์ โทร. 02 718 3800 ต่อ 131

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4